5 sai lầm khi giặt quần áo

Đăng: September 15, 2022
VTV-Hyundai...

sai lầm khi giặt quần áo nên tránh để đảm bảo việc giặt giũ của bạn không lãng phí tiền bạc và giữ quần áo bền hơn.


sai lầm khi giặt quần áo nên tránh để đảm bảo việc giặt giũ của bạn không lãng phí tiền bạc và giữ quần áo bền hơn.

Giặt quần áo là công việc hàng ngày nhưng một số người không làm đúng cách, khiến hỏng quần áo và lãng phí tiền bạc. Các chuyên gia tiêu dùng đã chỉ ra những sai lầm khi giặt quần áo mà bạn nên tránh.

Sai lầm khi giặt quần áo

Sai lầm khi giặt quần áo

Sử dụng cùng một loại xà phòng cho những đồ khác nhau

Theo các chuyên gia tiêu dùng, hầu hết các loại bột giặt đều có chứa chất tẩy trắng giúp giữ cho quần áo sạch bẩn, nhưng điều này có thể làm cho đồ màu sắc bị phai theo thời gian. Do đó, tốt hơn hết bạn nên sử dụng chất tẩy rửa dạng lỏng dành cho đồ sẫm màu. Thông thường, loại này sẽ không có chất tẩy trắng, cho phép bạn giữ cho màu sắc và quần áo tối màu luôn rực rỡ.

Mặc một lần đã giặt

Ngoại trừ bạn đi làm trong môi trường nhiệt độ cao, ra nhiều mồ hôi hay làm ở nơi bụi bẩn, theo các chuyên gia, không nên vừa mặc quần áo vào một lúc đã mang ra giặt.

Với một số loại quần áo ví dụ quần jean, áo sơ mi, váy… bạn nên mặc nhiều hơn một lần. Nếu một chiếc áo sơ mi không bị bẩn hoặc có mùi sau một buổi sáng mặc thì bạn cũng nên mặc lần thứ hai rồi hãy cho vào máy.

Bạn cũng không nên giặt quần jean bằng máy, trừ khi thực sự cần thiết. Thay vào đó, bạn chỉ cần làm sạch quần bằng cách giặt qua với nước và xà phòng nhẹ.

Giặt quá nhiều quần áo có thể khiến bạn phải bấm máy mỗi ngày, thậm chí là vài lần một ngày, dẫn đến tốn nhiều tiền điện, máy giặt, máy sấy tổn hao.

Lạm dụng máy sấy quần áo

Theo các chuyên gia, khi có thể, bạn nên treo đồ giặt lên phơi thay vì cho vào máy sấy. Ngoài ra, với một số món đồ bằng chất liệu như vải lycra, sequins tốt nhất không nên sấy vì chúng có thể bị nhàu, xoăn.. dưới nhiệt độ cao. Áo ngực cũng có thể bị cong và mất hình dạng.

Không vệ sinh máy giặt định kỳ

Nếu máy giặt của bạn có mùi hôi, quần áo của bạn cũng vậy. Máy giặt có thể bị nấm mốc tích tụ nên cần được làm sạch, giúp hiệu quả của máy được ổn định, tuổi thọ của máy được tăng cường. Do đó, nên vệ sinh máy bằng chất tẩy rửa một, vài tháng một lần. Thi thoảng, làm sạch gioăng cao su bằng khăn lau. Bạn cũng cần làm sạch ngăn chứa bột giặt, làm sạch bộ lọc xơ vải dưới cửa máy giặt, đồng thời mở cửa máy sau khi giặt để độ ẩm thoát ra ngoài.

Thùy Linh (Theo Dailyrecord)

307 lượt xem

Tags: ,


Gợi ý cho bạn

Bác sĩ chỉ tác hại khi nam giới nói không với kem chống nắng

Nam giới thường không có ý thức bảo vệ, chăm sóc làn da của mình. Họ cho rằng, việc chống nắng là của phụ nữ để giữ làn da trắng, hồng hào. Tuy nhiên đây là một quan niệm sai lầm.

Đăng: August 17, 2022
Bí quyết mặc đẹp mà tiết kiệm

Những Bí quyết mặc đẹp bằng cách chọn chất liệu, kiểu dáng và cách sơ vincó thể biến những trang phục tưởng đơn giản thành đẹp và hợp thời.

Đăng: September 16, 2022
Việc bổ sung và 6 lợi ích của collagen

Collagen là protein nhiều nhất trong cơ thể và đây là thành phần chính của các mô liên kết tạo nên một số bộ phận cơ thể như gân, dây chằng, da và cơ bắp. Collagen có nhiều chức năng quan trọng như uống collagen đẹp da. Gần đây, bổ sung collagen đã trở nên rất phổ biến.

Đăng: September 20, 2022
Cách xóa ảnh trùng lặp trên iPhone giúp bạn tiết kiệm nhiều bộ nhớ lưu trữ

Sau một thời gian sử dụng iPhone, sẽ có lúc bạn tải, chụp những tấm ảnh giống nhau và quên xóa nó. Lâu dần, các ảnh này sẽ tốn rất nhiều…

Đăng: August 8, 2022

Được quan tâm

Làm trứng cuộn chuẩn phim Hàn

Những miếng trứng cuộn vuông vắn đẹp mắt chuẩn như trong phim Hàn Quốc tưởng chừng khó làm nhưng lại rất đơn giản.

Đăng: August 17, 2022
Dấu hiệu nên dừng sản phẩm chăm sóc da đang dùng

Da nổi mẩn đỏ, bóng tróc hoặc tiết dầu quá mức là những phản ứng cho thấy bạn đang sử dụng sai mỹ phẩm…….

Đăng: August 8, 2022
Ít ai biết hết các công dụng của bánh xà phòng

Đừng bỏ qua việc trữ một bánh xà phòng kiểu cũ trong nhà, vì công dụng của bánh xà phòng sẽ làm bạn bất ngờ

Đăng: August 30, 2022
5 xu hướng trang sức bạn không muốn bỏ lỡ mùa này

5 xu hướng trang sức hoa tai hoa đặc biệt có một thời điểm và là một biến tấu thú vị cho vẻ ngoài của bạn…

Đăng: August 8, 2022