Khi nào không nên uống đông trùng hạ thảo? Uống khi nào tốt nhất?

Đăng: December 5, 2022
VTV-Hyundai...

Khi nào không nên uống đông trùng hạ thảo? Uống khi nào tốt nhất cho sức khỏe, sử dụng ra sao để mang lại hiệu quả tốt nhất với sức khỏe. Tất cả những vấn đề đó sẽ được giải đáp chi tiết trong bài viết dưới đây.


Khi nào không nên uống đông trùng hạ thảo

Nhắc đến Đông trùng hạ thảo, chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ ngay đến loại dược liệu quý với nhiều công dụng. Tuy bổ dưỡng nhưng không phải ai cũng dùng được. Vậy khi nào thì không nên uống Đông Trùng Hạ Thảo để an toàn? Nếu bạn rơi vào những trường hợp sau thì không nên sử dụng Đông Trùng Hạ Thảo:

Đông trùng hạ thảo không nên dùng cho trẻ nhỏ
Đông trùng hạ thảo không nên dùng cho trẻ nhỏ
  • Trẻ em dưới 5 tuổi cơ thể còn yếu, chưa tiếp thu được nhiều chất bổ không nên dùng Đông trùng hạ thảo.
  • Phụ nữ có thai, nhất là những tháng đầu, nhóm thuốc hạn chế cũng bao gồm việc sử dụng Đông trùng hạ thảo. Trong những tháng cuối của thai kỳ, nếu tình trạng sức khỏe ổn định thì có thể sử dụng nhưng phải được sự đồng ý của bác sĩ.
  • Đối với người bị rối loạn đông máu cần tránh sử dụng thảo dược này. Hoạt chất cordyceps có trong Đông Trùng Hạ Thảo đối với người bình thường giúp bồi bổ khí huyết. Tuy nhiên, đối với những người bị rối loạn chảy máu, nó có thể làm cho tình trạng trở nên tồi tệ hơn.
  • Những người có vết thương hở không nên sử dụng Đông Trùng Hạ Thảo vì nó làm chậm quá trình lành vết thương.
  • Bệnh nhân bị thấp khớp viêm khớp tránh sử dụng từ Đông trùng hạ thảo. Sử dụng thuốc tăng cường hệ miễn dịch khiến tình trạng viêm khớp nặng hơn.
  • Người bị vảy nến và các bệnh tự miễn liên quan như: Lupus ban đỏ hệ thống, viêm ruột, đa xơ cứng… cũng không nên dùng Đông trùng hạ thảo.
  • Người chuẩn bị phẫu thuật nên tạm ngưng sử dụng Đông Trùng Hạ Thảo.

Có thể thấy khá nhiều trường hợp không phù hợp để uống đông trùng hạ thảo. Vì vậy trước khi dùng, bạn đọc nên kiểm tra kỹ để hạn chế ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Tốt nhất là liên hệ với chuyên gia y tế để nhận tư vấn chính xác nhất.

Những trường hợp nên uống đông trùng hạ thảo

Đông trùng hạ thảo chứa tới 18 loại axit amin. Ngoài ra còn có nhiều vitamin, hoạt chất adenosine, selen, Zn, Mn, Cu… trong Đông trùng hạ thảo có thể dùng để thúc đẩy chữa bệnh trong các trường hợp sau:

  • Người bệnh tim mạch: Đông trùng hạ thảo là hiệu quả trong điều trị bệnh tim. Đặc biệt với những người bị xơ cứng động mạch, máu khó lưu thông. Nhờ tác dụng của Đông Trùng Hạ Thảo mà lượng máu lưu thông đến các cơ quan ngày càng ổn định.
  • Người suy nhược cơ thể: Trùng thảo được nhiều người biết đến là vị thuốc bổ. Những ai bị ốm mới khỏi, suy nhược cơ thể, cơ địa yếu có thể dùng để cải thiện sức khỏe.
Đông trùng hạ thảo tốt cho người suy nhược cơ thể
Đông trùng hạ thảo tốt cho người suy nhược cơ thể
  • Người cao tuổi: Ở độ tuổi này sức đề kháng yếu nên rất dễ mắc các bệnh tật. Vì vậy, có thể sử dụng Đông Trùng Hạ Thảo để tăng sức chịu đựng và chống lại bệnh tật. Ngoài ra, chức năng bồi bổ sức khỏe còn rất tốt cho người lớn tuổi.
  • Nam giới yếu sinh lý: Dưỡng chất trong Đông Trùng Hạ Thảo tác động đến nhiều cơ quan nên giúp cải thiện sinh lý nam giới.
    • Thứ nhất, lượng máu lưu thông đến dương vật nhiều hơn. Qua đó góp phần cải thiện tình trạng yếu sinh lý, liệt dương, rối loạn cương dương…
    • Ngoài ra, dược liệu này còn được biết đến với khả năng bổ thận, tráng dương
  • Đối tượng trung niên: Trong giai đoạn này, bạn phải đối mặt với nguy cơ lão hóa. Trong khi đó, Đông trùng hạ thảo lại là chất chống oxy hóa, làm chậm quá trình lão hóa rất tốt. Chúng giúp điều hòa nội tiết tố, làm đẹp da và hạn chế các dấu hiệu của tuổi trung niên.
  • Người mắc bệnh thận: Đông trùng hạ thảo được nhiều người ca ngợi là thần dược chữa bệnh thận. Chúng giúp bảo vệ thận khỏi tác động của rượu và các chất ô nhiễm. Ngoài ra, nó còn hỗ trợ điều trị suy giảm chức năng thận, phục hồi và tái tạo thận…
  • Bệnh nhân ung thư: Ngoài tác dụng tăng cường sức khỏe cho bệnh nhân ung thư, Đông trùng hạ thảo còn có thể ngăn chặn sự phát triển của ung thư tế bào. Hợp chất Cordycepin hạn chế sự lây lan của tế bào ung thư đến cơ quan khác.

Những trường hợp này có thể dùng trùng thảo để hỗ trợ chữa bệnh. Phục hồi thể lực, bồi bổ sức khỏe, nâng cao sức đề kháng tự nhiên.

Khi nào không nên uống đông trùng hạ thảo và lưu ý

Thời điểm dùng thì cách sử dụng và bảo quản đông trùng hạ thảo cũng là rất quan trọng. Theo đó, các chuyên gia khuyên người dùng nên chú ý các điều sau:

  • Dùng đông trùng hạ thảo với lượng phù hợp. Tốt nhất là đọc kỹ hướng dẫn trên mỗi sản phẩm hoặc hỏi ý kiến bác sĩ.
  • Chế biến đông trùng hạ thảo tuyệt đối không được nấu quá lâu. Nhiệt độ cao sẽ làm dưỡng chất trong dược liệu bị mất đi.
  • Trùng thảo mang về cần bảo quản kỹ để tránh gây dập nát, ẩm mốc. Đặc biệt là loại còn tươi nguyên con rất dễ bị môi trường bên ngoài tác động.
  • Vật dụng chế biến đông trùng hạ thảo bằng thủy tinh và sứ sẽ giữ được lượng chất dinh dưỡng tốt hơn.
  • Cần ghi nhớ dùng đông trùng hạ thảo dù là nguyên chất vẫn chỉ có tác dụng hỗ trợ. Để chữa bệnh hoàn toàn thì không nên chỉ dựa vào một loại dược liệu này. Tốt nhất vẫn là tìm đến cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị tốt nhất.
  • Bên cạnh đó, nên chú ý chọn mua các sản phẩm đông trùng hạ thảo chất lượng. Không vì ham rẻ mà mua phải dược liệu giả gây hại cho bản thân.

616 lượt xem

Tags: ,


Gợi ý cho bạn

Tác dụng tinh dầu thông đỏ là gì?

Tinh dầu thông đỏ là một trong những sản phẩm nhập khẩu được ưa chuộng bởi có nhiều công dụng hữu ích. Vậy Tác dụng tinh dầu thông đỏ là gì?

Đăng: September 23, 2022
Sử dụng mật ong đúng cách

Mật ong có rất tốt đối với sức khoẻ, đặc biệt cho người bị bệnh về tiêu hóa, mắc bệnh dạ dày. vậy sử dụng mật ong như thế nào là đúng cách?

Đăng: July 7, 2022
Đông trùng hạ thảo là gì? – Phân loại và công dụng

Đông trùng hạ thảo là gì và tác dụng của nó thế nào mà được “săn đón” với các mức giá khác nhau Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Đăng: November 7, 2022
Nồi chiên không dầu là gì?

Nồi chiên không dầu, nồi chiên không khí, nồi chiên khí nóng hay nồi chiên chân không là một thiết bị gia dụng nhà bếp có hình dạng giống lò nướng đối lưu kích cỡ nhỏ

Đăng: September 5, 2022

Được quan tâm

Bí quyết mặc đẹp mà tiết kiệm

Những Bí quyết mặc đẹp bằng cách chọn chất liệu, kiểu dáng và cách sơ vincó thể biến những trang phục tưởng đơn giản thành đẹp và hợp thời.

Đăng: September 16, 2022
Nồi chiên không dầu là gì?

Nồi chiên không dầu, nồi chiên không khí, nồi chiên khí nóng hay nồi chiên chân không là một thiết bị gia dụng nhà bếp có hình dạng giống lò nướng đối lưu kích cỡ nhỏ

Đăng: September 5, 2022
Thói quen khiến bạn già đi nhanh chóng

Các chuyên gia đã tổng kết một số nguyên nhân và thói quen sinh hoạt âm thầm khiến bạn già đi nhanh chóng.

Đăng: September 9, 2022
Pi Network là gì?

Pi Network là một nền tảng dành cho nhà phát triển và tiền điện tử mới lạ cho phép người dùng di động khai thác tiền Pi mà không làm tiêu hao pin của thiết bị, giảm tác động môi trường và thúc đẩy nền tảng ứng dụng phổ biến và dễ tiếp cận, nơi các nhà phát triển có thể cung cấp cho người dùng thực các tiện ích và sản phẩm cuộc sống để đổi lấy xu Pi.

Đăng: September 5, 2022