Cách giặt giày trắng như mới cực đơn giản

Đăng: November 11, 2022
VTV-Hyundai...

Cách sạch giày trắng không khó như chúng ta vẫn nghĩ. Hy vọng 4 cách giặt giày trắng này sẽ hữu ích với bạn. Hãy đóng góp thêm hoặc chia sẻ cảm nhận nếu áp dụng thành công nhé!


Giày thể thao trắng là một phụ kiện không thể thiếu giúp bạn tự tin khi dạo phố. Tuy nhiên, nhiều người vì không biết cách giặt giày trắng đã vô tình làm hỏng đôi giày đắt tiền. Để vệ sinh giày trắng vừa đơn giản, vừa hiệu quả tại nhà, bạn đừng bỏ qua 4 cách hữu ích trong bài viết dưới đây. 

1. Cách giặt giày trắng với xà phòng và nước

Đầu tiên, bạn chuẩn bị xà phòng và nước sạch, sau đó tiến hành các bước sau đây để làm sạch giày trắng:

  • Bước 1: Cho một muỗng xà phòng vào một chén nước, khuấy đều cho đến khi xà phòng hòa tan. 
  • Bước 2: Tiếp theo, sử dụng miếng bọt biển mềm thấm vào nước xà phòng và chà nhẹ lên giày để loại bỏ vết bẩn.
  • Bước 3: Tiếp tục dùng bàn chải có lông cứng để làm sạch vết bẩn cứng đầu. 
  • Bước 4: Sau khi đã làm sạch, dùng một chiếc khăn vỗ đều khắp giày. Điều này giúp đánh bay  vết bẩn, nước và xà phòng còn sót lại trên giày.
  • Bước 5: Sau khi đã vỗ bằng khăn, đặt giày ở nơi thoáng khí và khô ráo trong nhà để giày khô tự nhiên.

2. Cách giặt giày trắng với thuốc tẩy 

Dùng thuốc tẩy làm sạch giày trắng là phù hợp so với giày có màu. Bởi, thuốc tẩy khiến màu vải bị phai, giảm đi tính thẩm mỹ của giày. Bạn có thể áp dụng cách bước làm sạch giày trắng với thuốc tẩy như sau: 

  • Bước 1: Pha loãng thuốc tẩy với nước theo tỉ lệ 1:5 (1 phần thuốc tẩy : 5 phần nước).
  • Bước 2: Dùng bàn chải nhúng vào nước tẩy pha loãng, sau đó chà trực tiếp lên các vết bẩn trên giày.
  • Bước 3: Tiếp theo, dùng một chiếc khăn thấm nước ấm và nhẹ nhàng lau đều khắp giày. Việc này giúp lấy đi lượng chất tẩy còn sót lại, giúp giày không bị ố hay phai màu. 
  • Bước 4: Sau khi đã làm sạch vết bẩn trên giày, bạn nên phơi giày ở nơi khô ráo, mát mẻ trong nhà để giày khô tự nhiên.
Nên dùng bàn chải đánh răng để có thể làm sạch vết bẩn nhỏ và cứng đầu trên đôi giày.
Nên dùng bàn chải đánh răng để có thể làm sạch vết bẩn nhỏ và cứng đầu trên đôi giày.

3. Loại bỏ viết bẩn với baking soda

Baking soda (hay còn gọi muối nở) là nguyên liệu tự nhiên có tác dụng khử mùi hôi và làm sạch hiệu quả. Việc sử dụng baking soda vệ sinh giày cũng được xem là một cách tiết kiệm, đơn giản, dễ thực hiện tại nhà thông qua 4 bước sau: 

  • Bước 1: Cho 1 muỗng nước nóng (15ml), 1 muỗng giấm trắng (15ml) và 1 muỗng Baking soda (14g) vào bát, trộn đều cho đến khi hỗn hợp trở thành dạng sệt.
  • Bước 2: Nhúng bàn chải đánh răng vào hỗn hợp trên, sau đó chà nhẹ vào vết bẩn trên giày.
  • Bước 3: Phơi giày dưới ánh sáng mặt trời (hoặc nơi thông thoáng, khô ráo) đến khi có thể cào lớp baking soda trên giày bằng móng tay.
  • Bước 4: Cho hai tay vào trong giày, vỗ mạnh hai đế giày với nhau để loại bỏ hoàn toàn baking soda còn sót lại. 

4. Làm sạch giày trắng với kem đánh răng

Do chứa nhiều hoạt chất làm sạch nên kem đánh răng cũng được sử dụng phổ biến để vệ sinh giày trắng. Bạn có thể tham khảo các bước thực hiện như sau: 

  • Bước 1: Dùng một miếng vải bông, thấm vào nước ấm, sau đó lau đều khắp bề mặt giày cho vừa đủ ẩm.
  • Bước 2: Cho kem đánh răng lên khu vực cần vệ sinh, dùng bàn chải chà nhẹ nhàng theo chuyển động tròn để làm sạch vết bẩn. 
  • Bước 3: Giữ nguyên trong vòng 10 phút. Tiếp theo, dùng khăn giấy ướt lau sạch kem đánh răng trên giày. 
  • Bước 4: Phơi giày dưới ánh nắng mặt trời, quạt máy hoặc ở khu vực thông thoáng để giày khô nhanh chóng. 
Kem đánh răng không gel có công dụng làm sạch giày trắng và vết ố vàng hiệu quả.
Kem đánh răng không gel có công dụng làm sạch giày trắng và vết ố vàng hiệu quả.

Giặt giày trắng đúng cách

Ngoài áp dụng 4 cách giặt giày trắng trên đây, để mang lại hiệu quả tốt hơn thì bạn nên chú ý làm sạch giày đúng cách. Theo đó, cách giặt giày trắng bao gồm các bước sau đây: 

  • Bước 1: Tháo và vệ sinh dây giày. Điều này giúp bạn làm sạch vết bẩn khó nhìn thấy trên giày một cách hiệu quả và dễ dàng. 
  • Bước 2: Vệ sinh bên ngoài đôi giày. Điều này giúp thao tác giặt dễ dàng hơn rất nhiều. Để làm sạch vết bẩn xung quanh giày, bạn nên dùng khăn ướt lau sơ qua. Để làm sạch phần bên trong và đế giày, hãy đập nhẹ đôi giày xuống nền đất và đập hai gót giày vào nhau. Cuối cùng là dùng bàn chải khô để chà sơ qua toàn bộ đôi giày.
  • Bước 3: Tiến hành làm sạch giày. Theo đó, bạn có thể áp dụng một trong những cách giặt giày trắng đã gợi ý phía trên, để lấy lại vẻ ngoài trắng sáng cho đôi giày của mình.
  • Bước 4: Phơi giày đúng cách. Bạn có thể cho giày khô tự nhiên hoặc dùng giẻ khô, khăn giấy lau giày cho nhanh khô hơn. Cần lưu ý, không được phơi giày thể thao trắng ngoài nắng vì có thể khiến giày bị phai màu và nứt form. Ngoài ra, bạn cũng có thể đắp một lớp giấy ăn lên bề mặt giày để ngăn ngừa vết ố.
  • Bước 5: Cất giữ và bảo quản. Hãy cất giày ở những nơi mát mẻ, tránh ánh nắng trực tiếp và ngột ngạt để giày không bị mốc hoặc bạc màu. Bạn có thể bảo quản giày trong hộp để duy trì độ bền lâu hơn.
Nên tháo dây khi giặt giày để quá trình vệ sinh được dễ dàng và hiệu quả hơn.
Nên tháo dây khi giặt giày để quá trình vệ sinh được dễ dàng và hiệu quả hơn.

Cách sạch giày trắng không khó như chúng ta vẫn nghĩ. Hy vọng 4 cách giặt giày trắng đã chia sẻ trên đây sẽ hữu ích với bạn. Hãy đóng góp thêm hoặc chia sẻ cảm nhận nếu áp dụng thành công nhé!

593 lượt xem

Tags: , ,


Gợi ý cho bạn

Tại sao nồi cơm điện nấu cơm không chín

Bạn không quên nhấn nút nồi cơm điện mà nấu cơm không chín? Nguyên nhân có thể rất đơn giản nhưng nhiều người lại không biết.

Đăng: November 17, 2022
9 thứ quen thuộc ở hiện tại và tương lai gần sẽ biến mất?

hiện tại và tương lai – Nhưng điều gì sẽ diễn ra trong thời gian tới? Những thứ gì sẽ xuất hiện, và những điều quen thuộc nào sẽ biến mất?

Đăng: September 7, 2022
Cách làm bánh mì bằng nồi chiên không dầu

Bạn muốn thử sức với cách làm bánh mì nhưng lại không có lò nướng. Đừng lo, hãy nhanh tay chuẩn bị nguyên liệu vào bếp cùng công thức làm…

Đăng: August 31, 2022
Blockchain là gì , ứng dụng trong cuộc sống thế nào?

Bài viết sẽ giúp bạn tìm hiểu những điều cơ bản về công nghệ blockchain là gì và lý do tại sao nó có thể nâng cao độ tin cậy trong cả việc lưu trữ hồ sơ và giao dịch tài chính.

Đăng: September 5, 2022

Được quan tâm

Tại sao nồi cơm điện nấu cơm không chín

Bạn không quên nhấn nút nồi cơm điện mà nấu cơm không chín? Nguyên nhân có thể rất đơn giản nhưng nhiều người lại không biết.

Đăng: November 17, 2022
Có nên uống sữa ong chúa thường xuyên?

Có nên uống sữa ong chúa thường xuyên không? Sử dụng thế nào cho đúng cách? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Đăng: November 22, 2022
Nhận biết mật ong nguyên chất

mật ong nguyên chất bài thuốc rất phổ biến trong cuộc sống hàng ngày, nhưng bạn đã biết phân biệt giữa mật ong thật và mật ong pha trộn? Hãy cùng lưu lại một số bí quyết sau để chọn cho mình một hũ mật ong chất lượng nhé.

Đăng: November 16, 2022
Tuyệt chiêu chống ẩm mốc mùa mưa đơn giản và hiệu quả

Mùa mưa, độ ẩm cao tạo điều kiện cho nấm, mốc phát triển. Chống ẩm mốc mùa mưa là điều cần thiết để giúp ngôi nhà của bạn sạch sẽ và khô ráo.

Đăng: November 7, 2022