Làm trứng cuộn chuẩn phim Hàn

Đăng: August 17, 2022
VTV-Hyundai...

Những miếng trứng cuộn vuông vắn đẹp mắt chuẩn như trong phim Hàn Quốc tưởng chừng khó làm nhưng lại rất đơn giản.


Những miếng trứng cuộn vuông vắn đẹp mắt như trong phim Hàn Quốc tưởng chừng khó làm nhưng lại rất đơn giản.

Thay vì món trứng rán quen thuộc trong mâm cơm hàng ngày, bạn có thể thử làm trứng cuộn theo phong cách Hàn Quốc để đổi mới bữa ăn gia đình.

Nguyên liệu

  • Trứng gà: 4 quả
  • Cà rốt: nửa củ
  • Hành lá: 3 cây
  • Hành tây: nửa củ
  • Ớt chuông xanh: một quả
  • Ớt chuông đỏ: một quả
  • Gia vị: muối, đường, hạt tiêu, dầu ăn

Sơ chế nguyên liệu

  • Cà rốt nạo vỏ, thái hạt lựu, nếu bạn muốn đảm bảo cà rốt chín thì có thể ngâm nước sôi khoảng 5-10 phút.
  • Hành tây bỏ phần vỏ bên ngoài, thái hạt lựu cỡ bằng cà rốt.
  • Ớt chuông xanh và đỏ cắt đôi, bỏ phần cuống và hạt rồi cũng thái hạt lựu như trên.
  • Hành lá thái nhỏ.
  • Trứng đập ra bát, cho một muỗng cà phê đường, muối, nửa muỗng cà phê hạt tiêu rồi khuấy đều tay cho lòng đỏ và lòng trắng hòa vào nhau, khuấy càng kỹ thì màu trứng cuộn sẽ càng đẹp mắt, đây là bước rất quan trọng trong cách làm trứng cuộn Hàn Quốc.

Lưu ý: các nguyên liệu nên thái nhỏ để lúc lật trứng dễ dàng hơn và các thành phần cũng kịp chín với tốc độ chín của trứng.

Cách chế biến

Đầu tiên, bạn bắc chảo lên bếp, cho 2 thìa canh dầu ăn vào chảo.

  • Khi dầu sôi, bạn đổ một lượng trứng vừa đủ để tráng lòng chảo, bạn tráng sao cho đều trứng, không có chỗ hở. Đợi vài giây, mặt dưới chín non thì bạn lật mặt trứng.
  • Khi 2 mặt trứng đều đã chín, hơi se lại một chút, bạn cuộn nhẹ trứng cho đến khi hết. Cách làm trứng cuộn Hàn Quốc rất chú trọng bước cuộn trứng, bạn phải chú ý không để bị rách trứng.
  • Cuộn trứng xong, bạn gạt về mép chảo, đổ tiếp một lượng trứng tương đương như vừa rồi vào chảo và để cho dính vào phần trứng chín. Khi thấy lượt trứng mới chín non, bạn cuộn từ bên cuộn trứng ban đầu cho đến hết.
  • Tiếp tục lặp lại các bước cho đến khi hết trứng.

Lưu ý: Khi chiên trứng, bạn phải để lửa nhỏ để trứng không chín quá nhanh và kịp thời cuộn trứng trước khi trứng chín già, như vậy sẽ không được đẹp mắt và trứng khó dính với lớp sau.

Cách tạo hình trứng

  • Ngay từ bước chiên trứng, bạn dùng chảo vuông và khi kết thúc lớp trứng cuối, bạn ấn các cạnh trứng một lần nữa, như vậy bạn sẽ tạo hình trứng cuộn được vuông như chúng ta vẫn hay thấy.
  • Nếu bạn muốn cuộn trứng tròn thì chỉ cần dùng chảo bình thường, cuộn xong các lớp trứng cuộn sẽ có hình tròn tự nhiên.

Ngoài 2 cách trên, hiện nay trên thị trường có bán nhiều loại khuôn tạo hình trứng cuộn, bạn có thể chọn lựa hình mình thích.

Theo Zing

1169 lượt xem

Tags: ,


Gợi ý cho bạn

Kéo dài tuổi thọ tủ lạnh

Có tuổi thọ từ 10 đến 20 năm nhưng nếu áp dụng các mẹo kéo dài tuổi thọ tủ lạnh này có thể giúp ban sử dụng chiếc tủ của mình lâu hơn thế.

Đăng: September 6, 2022
Công dụng nước yến đối với người già, trẻ em

“Công dụng nước yến là gì?” Là câu hỏi phổ biến được người tiêu dùng Việt Nam thắc mắc khi có nhu cầu tìm hiểu và sử dụng sản phẩm này.

Đăng: September 23, 2022
Lý do nên mua nồi chiên không dầu

Để không hưởng xấu đến sức khỏe và gây lãng phí. Mua nồi chiên không dầu để khắc phục những điểm trừ này của món chiên (rán).

Đăng: July 7, 2022
Hợp Đồng Thông Minh Là Gì?

Hiện tại với sự hỗ trợ của Blockchain mà nhiều thỏa thuận có thể thực hiện tự động bằng hợp đồng thông minh. Vậy hợp đồng thông minh là gì, cách hoạt động như thế nào và ưu khuyết điểm ra sao?

Đăng: September 5, 2022

Được quan tâm

Bí quyết mặc đẹp mà tiết kiệm

Những Bí quyết mặc đẹp bằng cách chọn chất liệu, kiểu dáng và cách sơ vincó thể biến những trang phục tưởng đơn giản thành đẹp và hợp thời.

Đăng: September 16, 2022
Nồi chiên không dầu là gì?

Nồi chiên không dầu, nồi chiên không khí, nồi chiên khí nóng hay nồi chiên chân không là một thiết bị gia dụng nhà bếp có hình dạng giống lò nướng đối lưu kích cỡ nhỏ

Đăng: September 5, 2022
Thói quen khiến bạn già đi nhanh chóng

Các chuyên gia đã tổng kết một số nguyên nhân và thói quen sinh hoạt âm thầm khiến bạn già đi nhanh chóng.

Đăng: September 9, 2022
Pi Network là gì?

Pi Network là một nền tảng dành cho nhà phát triển và tiền điện tử mới lạ cho phép người dùng di động khai thác tiền Pi mà không làm tiêu hao pin của thiết bị, giảm tác động môi trường và thúc đẩy nền tảng ứng dụng phổ biến và dễ tiếp cận, nơi các nhà phát triển có thể cung cấp cho người dùng thực các tiện ích và sản phẩm cuộc sống để đổi lấy xu Pi.

Đăng: September 5, 2022