Bắt bệnh tủ lạnh phát ra tiếng khó chịu

Đăng: November 25, 2022
VTV-Hyundai...

Bắt bệnh tủ lạnh phát ra tiếng kêu khó chịu như thế nào? nguyên nguyên nhân và cách khắc phục ra sao? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé


Không ít trong chúng ta thường phải chịu đựng cảnh tủ lạnh phát ra tiếng kêu rất khó chịu và không biết là nguyên nhân gì.Bắt bệnh tủ lạnh phát ra tiếng như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé

Tủ lạnh thường phát ra những tiếng kêu gì?
Tủ lạnh thường phát ra những tiếng kêu gì?

Bắt bệnh tủ lạnh khi phát âm thanh khó chịu

VTV Hyundai đã tổng hợp những sự cố mà bạn đọc thường gặp phải khi sử dụng tủ lạnh, cũng có thể xảy ra khi tủ lạnh phát ra nhiều tiếng kêu khác nhau như: è è, rè rẻ, ù ù, lọc cọc, róc rách, lạch cạch, bụp bụp, bíp bíp, tít tít, tiếng như nước sôi, tiếng kêu như máy cày , tiếng gỏ, tiếng kêu như nước chảy, lúc kêu lúc không khặc liên tục.

Bạn có biết điều gì tạo ra những tiếng động đó không? Xem phần tiếp theo để biết thêm thông tin nhé.

Nguyên nhân và cách khắc phục

Chúng tôi sẽ phân tích từng trường hợp phát ra tiếng kêu, từ đó tìm ra nguyên nhân và khắc phục triệt để.

1. Tiếng kêu rè rè.

Rất có thể chúng ta đang nghe thấy âm thanh “rè rè” hoặc “re re” phát ra từ chiếc tủ lạnh sử dụng 24/24 của mình, âm thanh này giống như các đồ vật đang rung lên và chúng chạm vào nhau.

nguyên nhân, thủ phạm của nó chính là ghim lốc máy bị tuột 

Cách khắc phục:

Hãy kiểm tra ngay xem chân ghim lốc máy có bị tuột hoặc lệch hoàn toàn không. Hãy khắc phục ngay, chắc chắn bạn sẽ không thấy tiếng “rè rè” khó chịu đó nữa

2. Tiếng kêu lạch cạch.

Bạn có thỉnh thoảng nghe thấy tiếng “lạch cạch” phát ra từ tủ lạnh không? Và trên hết, nó có nó phát ra không thường xuyênliên tục không?

Nguyên nhân:

Nếu đúng như vậy thì đó là do mẫu tủ lạnh của bạn là Tủ đông tuyết. Với những chiếc tủ lạnh này, hầu hết thường phát ra tiếng kêu lạch cạch khá to và không mấy dễ chịu. Sở dĩ như vậy là do tủ lạnh chạy lâu  bị đóng tuyết trên dàn, khi đó rơle xả đá sẽ hoạt động và phát ra tiếng kêu như trên.

Bạn có thỉnh thoảng nghe thấy tiếng "lạch cạch" phát ra từ tủ lạnh không
Bạn có thỉnh thoảng nghe thấy tiếng “lạch cạch” phát ra từ tủ lạnh không

Cách khắc phục:

Đây là hiện tượng bình thường của tủ lạnh nên bạn không cần thực hiện thêm hành động nào. Nếu bạn vẫn không thể chịu được âm thanh đó, hãy cân nhắc nâng cấp lên tủ lạnh không đông đá.

3. Tủ lạnh kêu ro ro.

Và một số bạn cũng gặp hiện tượng tủ lạnh phát ra tiếng kêu ” ro ro ” khá khó chịu, một số bạn chưa biết còn sợ tủ lạnh nhà mình bị hỏng. Nhưng thực ra.

Nguyên nhân:

Dó tủ lạnh không phẳng. Khi máy đang chạy, tủ lạnh bị rung lắc khiến chân tủ đập xuống sàn và phát ra tiếng kêu “ro ro” khó chịu.

Cách khắc phục:

Rất đơn giản, bạn chỉ cần kiểm tra mặt bằng tủ, xem các chân có phẳng không, dùng lực đẩy tủ thử một chút, nếu thấy tủ không bằng phẳng thì hãy kê lại, hoặc bạn có thể mua giá đỡ chắc chắn để chống lại hiện tượng này.

4.Tủ lạnh kêu bụp bụp.

Đôi khi chúng ta thấy tủ lạnh phát ra tiếng ồn bụp bụp hoặc thậm chí nó ngừng hoạt động luôn.

Nguyên nhân:

Rất có thể tủ lạnh của bạn có vít bắt dàn lạnh bị lỏng. Tiếng kêu sẽ phát ra tại chỗ 4 con vít bắt vào dàn lạnh.

Cách khắc phục:

Không khó để khắc phục được bệnh này, bạn có thể tự tay ngắt nguồn điện, tháo vít ra rồi thêm đệm vào và xiết vít lại như cũ.

Một số nguyên nhân gây ra tiếng ồn khác.

Ngoài những tiếng kêu trên, tủ lạnh còn phát ra những tiếng ồn khác và những nguyên nhân khác rất có thể nhiều bạn vẫn chưa biết, và dưới đây là cách Bắt bệnh tủ lạnh, nguyên nhân và cách khắc phục nó nhé:

1.Tiếng ồn giống như tiếng gió.

Nếu tủ lạnh chưa đạt được nhiệt độ mong muốn, tủ lạnh sẽ tiếp tục làm lạnh theo chu kỳ làm lạnh, sau đó động cơ quạt sẽ bắt đầu hoạt động và phát ra âm thanh““vù vù”. Nhưng đây là dấu hiệu bình thường, bạn không phải lo lắng.

2. Khay đựng nước thải bị hư hỏng.

Khay hứng nước nằm ngay bên dưới tủ lạnh và thường được gắn trên cao su xốp để tránh phát ra âm thanh và rung khi tủ lạnh đang chạy. Rất có thể trong quá trình sử dụng, vì lý do nào đó mà ngăn bị lệch sang một bên và chạm vào đường ống hoặc dây điện làm mát. Sau đó, chảo rung và phát ra tiếng động.

Cách khắc phục và phát hiện rất đơn giản, chỉ cần cúi thấp người, nếu có tiếng ồn phát ra từ phía dưới tủ lạnh, thì nguyên nhân là do chảo đựng nước thải bị lệch. Thao tác đơn giản là bạn chỉ cần di chuyển chảo lại đúng vị trí là tiếng ồn sẽ không còn nữa

Khay đựng nước thải tủ lạnh bị hư hỏng
Khay đựng nước thải bị hư hỏng

3. Mô tơ quạt ngăn đá khô dầu.

Nếu bạn nghe thấy tiếng mô-tơ phát ra từ ngăn đá, rất có thể mô-tơ cánh quạt bị khô. Tất cả những gì bạn phải làm là tắt nguồn và lấy hết thức ăn ra ngoài. Dùng cây hoặc tuốc nơ vít luồn vào khe hở không khí trong ngăn tủ để lấy ra ngoài, nhìn vào bên trong sẽ thấy mô tơ quạt, tháo mô tơ ra, tra dầu mỡ và lắp lại, máy sẽ hết kêu

4. Rơ-le ngăn đá hỏng.

Tủ lạnh kêu to có thể cũng có thể do rơ le xả đá bị lỗi không xả đá được làm băng tuyết bám vào cánh quạt và vỏ quạt. Trong trường hợp này, bạn sẽ phải thay rơ-le mới cho tủ lạnh.

5. Máy nén tủ lạnh có vấn đề.

Máy nén có dấu hiệu hỏng hóc hoặc sử dụng lâu ngày sẽ phát ra tiếng kêu ở phía dưới phía sau tủ lạnh. Trong trường hợp này, bạn nên gọi cho nhà cung cấp hoặc thợ sửa uy tín đến sửa.

Máy nén tủ lạnh gặp trực trặc
Máy nén tủ lạnh gặp trực trặc

6 Cho nhiều đồ trên nóc tủ, vỏ tủ

Vỏ tủ lạnh bị lỏng, rung trong quá trình sử dụng hoặc các sự cố khác. nóc tủ lạnh và nam châm, các đồ vật gắn trên nóc tủ lạnh có thể gây ra tiếng động lớn khi đang chạy.

Có thể bạn chưa biết :

Vtv hyundai cung cấp các giải pháp sửa chữa điện lạnh tại nhà với mức giá cực kỳ cạnh tranh. Bạn có thể yêu cầu dịch vụ tại đây , chúng tôi sẽ xác nhận trong thời gian sớm nhất, hoặc gọi đến hotline 1900 7137 để được tư vấn cụ thể.

598 lượt xem

Tags: , , ,


Gợi ý cho bạn

Cách làm sữa đậu nành thơm ngon bằng máy xay sinh tố

Hôm nay VTV Hyundai sẽ giới thiệu tới các bạn cách làm sữa đậu nành bằng máy xay sinh tố, vừa nhanh lại rất tiện ích bạn nhé.

Đăng: October 19, 2022
Nhận biết mật ong nguyên chất

mật ong nguyên chất bài thuốc rất phổ biến trong cuộc sống hàng ngày, nhưng bạn đã biết phân biệt giữa mật ong thật và mật ong pha trộn? Hãy cùng lưu lại một số bí quyết sau để chọn cho mình một hũ mật ong chất lượng nhé.

Đăng: November 16, 2022
Vệ sinh quạt điện mà không cần tháo lồng

Nhiều người ngại vệ sinh quạt điện vì phải tháo lắp mất thời gian. Với cách làm dưới đây, không cần tháo khung, rửa sạch nước mà quạt vẫn sạch.

Đăng: August 22, 2022
Giới hạn thời gian sử dụng ứng dụng trên iPhone

Điều này sẽ giúp bạn quản lý và cân bằng lại thời gian sử dụng điện thoại của mình, hạn chế việc lãng phí nhiều thời gian vào chơi game…

Đăng: August 8, 2022

Được quan tâm

Bếp từ và bếp hồng ngoại khác nhau như thế nào?

Chắc chắn sẽ có nhiều người dùng thắc mắc rằng bếp từ và bếp hồng ngoại khác nhau như thế nào? Cùng vtvhyundai tìm hiểu nhé!

Đăng: October 31, 2022
Bếp từ dùng nồi gì? Tại sao bếp từ kén nồi hơn các bếp khác?

Bếp từ dùng nồi gì và tại sao bếp từ kén nồi hơn các bếp khác? Bài viết dưới đây của VTV-Hyundai sẽ phân tích vấn đề trên.

Đăng: October 31, 2022
Cách làm sữa đậu nành thơm ngon bằng máy xay sinh tố

Hôm nay VTV Hyundai sẽ giới thiệu tới các bạn cách làm sữa đậu nành bằng máy xay sinh tố, vừa nhanh lại rất tiện ích bạn nhé.

Đăng: October 19, 2022
Nguyên tắc cần phải biết khi dùng máy xay sinh tố.

dùng máy xay sinh tố, bạn cũng sẽ gặp phải những sự cố ngoài ý muốn do chưa hiểu được những nguyên lí vận hành của nó.

Đăng: October 19, 2022