Ít ai biết hết các công dụng của bánh xà phòng

Đăng: August 30, 2022
VTV-Hyundai...

Đừng bỏ qua việc trữ một bánh xà phòng kiểu cũ trong nhà, vì công dụng của bánh xà phòng sẽ làm bạn bất ngờ


Sửa các ngăn kéo và cửa trượt bị kẹt

Nếu các ngăn kéo hoặc cửa trượt không thể mở trơn tru, bạn có thể chà xát thanh xà phòng lên các cạnh của ngăn kéo hoặc trên rãnh cửa để phục hồi độ trơn. Điều này còn có tác dụng với các ổ khóa bị kẹt lâu ngày, các bản lề bị kêu, rít.

Ngoài ra, nếu bạn gặp khó khăn trong việc bắt vít vào đồ gỗ, việc nhấn ốc vít vào bánh xà phòng, để xà phòng phủ vào các ren trước khi bắt vít sẽ rất hữu ích.

bánh xà phòng
ảnh minh họa

Làm thơm tủ quần áo, ôtô, vali

Nếu bạn muốn những vị trí trên có mùi thơm mình thích, hãy kiếm một bánh xà phòng mùi đó, đặt vào ngăn kéo tủ quần áo, tủ đựng đồ hay va li hoặc ôtô… Bạn nên bóc bỏ lớp bọc bên ngoài bánh xà phòng và quấn nó trong một chiếc khăn vải, trước khi nhét vào vị trí phù hợp. Việc này cũng có thể hữu ích với giày, ủng…

Bít lỗ hổng

Nếu nhà bạn có những lỗ nhỏ lỗ chỗ như lỗ đinh sau khi di chuyển tranh, hãy chọn một bánh xà phòng phù hợp với màu tường, sau đó chà xát nó lên lỗ để lấp đầy rồi sơn lại, điều này rất hiệu quả.

Ngăn gương, kính bị mờ

Nếu bạn ghét gương phòng tắm bị mờ sương sau khi tắm nước nóng, một thanh xà phòng có thể giúp bạn giải quyết vấn đề. Khi gương khô hoàn toàn, bạn hãy chà bánh xà phòng lên mặt kính. Lưu ý không thêm nước, chỉ cần dùng khăn khô lau sạch các vết bẩn. Lần sau khi bạn tắm, chắc chắn gương, kính sẽ không có sương mù. Điều này cũng rất hiệu quả với kính mắt.

Tìm lỗ thủng trên lốp xe, phao bơi

Nếu bạn không thể phát hiện ra nơi lốp xe hoặc bể bơi trẻ em bị thủng châm kim, hãy làm ẩm một cục xà phòng rồi chà xát lên lốp/phao. Màng xà phòng sẽ tạo bong bóng khi không khí thoát ra ngoài.

Ngăn chó, mèo gặm đồ đạc trong nhà

Chỉ cần dùng xà phòng cục chà lên các chân hay các cạnh của đồ nội thất bằng gỗ, bạn sẽ đuổi lũ chó, mèo ưa cắn bậy rất hiệu quả.

Tạo sữa tắm của riêng bạn

Không ít người sử dụng cách này để làm sữa tắm. Mài nửa bánh xà phòng, pha với nước sôi, khuấy đều cho đến khi xà phòng tan, sau đó để nguội hoàn toàn, cho thêm dầu dừa, sữa tươi… để nguội rồi đổ vào bình pha chế.

Dọn sạch mảnh kính vỡ

Nếu sàn nhà bạn có thủy tinh vỡ, hãy dùng bánh xà phòng ấn nhẹ trên nền/sàn khu vực đó. Bánh xà phòng sẽ lấy đi những vụn thủy tinh vương vãi trên đó rất hiệu quả.

537 lượt xem

Tags: , ,


Gợi ý cho bạn

Ít ai biết hết các công dụng của bánh xà phòng

Đừng bỏ qua việc trữ một bánh xà phòng kiểu cũ trong nhà, vì công dụng của bánh xà phòng sẽ làm bạn bất ngờ

Đăng: August 30, 2022
Tẩy nhanh các vết socola trên quần áo

Một số mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp các bà nội trợ nhanh chóng trợ tẩy các vết socola dính trên quần áo.

Đăng: August 17, 2022
8 cách biến ngôi nhà thành nơi hạnh phúc

Bạn có thể chọn phong cách, màu sắc và đồ vật thể hiện sự yên tĩnh và cảm xúc tốt của cá nhân bạn. Tuy nhiên, có 8 cách trang trí nhà làm cho bất kỳ không gian nào cũng tỏa sáng và hạnh phúc.

Đăng: August 16, 2022
Việc bổ sung và 6 lợi ích của collagen

Collagen là protein nhiều nhất trong cơ thể và đây là thành phần chính của các mô liên kết tạo nên một số bộ phận cơ thể như gân, dây chằng, da và cơ bắp. Collagen có nhiều chức năng quan trọng như uống collagen đẹp da. Gần đây, bổ sung collagen đã trở nên rất phổ biến.

Đăng: September 20, 2022

Được quan tâm

Làm trứng cuộn chuẩn phim Hàn

Những miếng trứng cuộn vuông vắn đẹp mắt chuẩn như trong phim Hàn Quốc tưởng chừng khó làm nhưng lại rất đơn giản.

Đăng: August 17, 2022
Ít ai biết hết các công dụng của bánh xà phòng

Đừng bỏ qua việc trữ một bánh xà phòng kiểu cũ trong nhà, vì công dụng của bánh xà phòng sẽ làm bạn bất ngờ

Đăng: August 30, 2022
Dấu hiệu nên dừng sản phẩm chăm sóc da đang dùng

Da nổi mẩn đỏ, bóng tróc hoặc tiết dầu quá mức là những phản ứng cho thấy bạn đang sử dụng sai mỹ phẩm…….

Đăng: August 8, 2022
Cách làm bánh mì bằng nồi chiên không dầu

Bạn muốn thử sức với cách làm bánh mì nhưng lại không có lò nướng. Đừng lo, hãy nhanh tay chuẩn bị nguyên liệu vào bếp cùng công thức làm…

Đăng: August 31, 2022