Tại sao nồi cơm điện nấu cơm không chín

Đăng: November 17, 2022
VTV-Hyundai...

Bạn không quên nhấn nút nồi cơm điện mà nấu cơm không chín? Nguyên nhân có thể rất đơn giản nhưng nhiều người lại không biết.


lý do nồi cơm điện nấu cơm không chín

Cho nước quá ít

Lượng nước không tương ứng, quá ít so với lượng gạo dẫn đến gạo không hấp thụ đủ nước và nhiệt để nở, không đạt đến độ chín, kết quả khiến nấu cơm không chín hay sượng.

Lượng nước quá ít khiến gạo không có đủ nước và nhiệt để đạt độ nở chín
Lượng nước quá ít khiến gạo không có đủ nước và nhiệt để đạt độ nở chín

Bạn có thể kiểm tra lại và điều chỉnh lượng nước nấu cho lần sau, tỉ lệ tối thiểu là 1 chén gạo, 1 chén nước. Cũng nên thử xem bạn có phải lý do là bạn mới đổi sang loại gạo khác hay không, vì nếu gạo mới khô hơn, không dẻo bằng thì cũng cần lượng nước nhiều hơn chút xíu để chín ngon.

Cho quá nhiều gạo so với dung tích nồi

Mỗi nồi cơm điện có dung tích nhất định. Khi nấu lượng gạo vượt quá định mức của nồi thì cơm thường chín không đều, bị sượng hay sống lớp trên cùng.
Nếu nhà bạn đông người thì nên chọn loại nồi dung tích lớn (loại trên 2l cho gia đình trên 6 người) để gạo có không gian chín nở.

Đáy nồi bị cong vênh

Lòng nồi cơm điện cần tiếp xúc đều với mâm nhiệt để gạo được truyền nhiệt đều và đủ, giúp cơm chín đều và ngon. Vì thế khi lòng nồi có đáy móp méo, cong vênh thì cũng sẽ khiến cơm nấu bị sượng sống, chín không đều, không ngon.
Tốt nhất bạn nên liên hệ với trung tâm bảo hành nếu nồi còn hạn bảo hành để được hỗ trợ sửa chữa, đổi trả hay mua mới.

Do dây điện và điện nguồn

Có trường hợp nồi cơm điện cắm điện đèn nguồn vẫn sáng nhưng nồi không nóng hoặc nóng quá kém nên cơm không thể nấu chín. Nguyên nhân có thể do nồi bị hỏng công tắc hay cầu chì. Khi đó bạn nên đưa nồi đi bảo hành để được kiểm tra, sửa chữa.

Rơ le nhiệt của nồi bị hỏng

Rơ le nhiệt bị hỏng khiến nồi cơm điện nấu bị nhảy nút sớm trước khi cơm chín. Với lỗi này, bạn nên liên hệ trung tâm bảo hành để thay mới rơ le. Không nên tự sửa chữa bởi nếu không thao tác chuẩn xác bạn có thể làm hỏng cả nồi cơm điện.

Lượng nước quá ít khiến gạo không có đủ nước và nhiệt để đạt độ nở chín
Lượng nước quá ít khiến gạo không có đủ nước và nhiệt để đạt độ nở chín

Các thói quen xấu ảnh hưởng đến chất lượng nồi

Những hành động như: Ấn nút “Cook” nhiều lần để tạo lớp cháy, Không lau khô phần nước bám xung quanh nồi trước khi cho vào nấu, Đặt nồi vào nấu bằng một tay, Dùng nồi nấu trên các thiết bị khác… sẽ phần nào làm cho nồi cơm điện nhà bạn hoạt động kém hiệu quả hơn, gây hư hỏng rơ le khiến cơm bị sống hoặc khét khi nấu.
Vì vậy trước khi sử dụng, bạn hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng đi kèm thật kỹ để nồi cơm điện được hoạt động hiệu quả và kéo dài tuổi thọ của sản phẩm.

Có thể bạn chưa biết :

Vtv hyundai cung cấp các giải pháp sửa chữa điện gia dụng tại nhà với mức giá cực kỳ cạnh tranh. Bạn có thể yêu cầu dịch vụ tại đây , chúng tôi sẽ xác nhận trong thời gian sớm nhất, hoặc gọi đến hotline 1900 7137 để được tư vấn cụ thể.

735 lượt xem

Tags: ,


Gợi ý cho bạn

8 cách biến ngôi nhà thành nơi hạnh phúc

Bạn có thể chọn phong cách, màu sắc và đồ vật thể hiện sự yên tĩnh và cảm xúc tốt của cá nhân bạn. Tuy nhiên, có 8 cách trang trí nhà làm cho bất kỳ không gian nào cũng tỏa sáng và hạnh phúc.

Đăng: August 16, 2022
Hợp Đồng Thông Minh Là Gì?

Hiện tại với sự hỗ trợ của Blockchain mà nhiều thỏa thuận có thể thực hiện tự động bằng hợp đồng thông minh. Vậy hợp đồng thông minh là gì, cách hoạt động như thế nào và ưu khuyết điểm ra sao?

Đăng: September 5, 2022
9 thứ quen thuộc ở hiện tại và tương lai gần sẽ biến mất?

hiện tại và tương lai – Nhưng điều gì sẽ diễn ra trong thời gian tới? Những thứ gì sẽ xuất hiện, và những điều quen thuộc nào sẽ biến mất?

Đăng: September 7, 2022
8 lợi ích của tỏi đen với sức khỏe

Tỏi đen tuy được nhiều người biết đến nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về những công dụng mà nó mang lại cho sức khỏe.

Đăng: October 26, 2022

Được quan tâm

Làm trứng cuộn chuẩn phim Hàn

Những miếng trứng cuộn vuông vắn đẹp mắt chuẩn như trong phim Hàn Quốc tưởng chừng khó làm nhưng lại rất đơn giản.

Đăng: August 17, 2022
Ít ai biết hết các công dụng của bánh xà phòng

Đừng bỏ qua việc trữ một bánh xà phòng kiểu cũ trong nhà, vì công dụng của bánh xà phòng sẽ làm bạn bất ngờ

Đăng: August 30, 2022
Cách giảm cân bằng quả bơ hiệu quả

Bơ là một loại trái cây ngon và độc đáo. Hầu hết mọi người cho rằng quả bơ tốt cho sức khỏe do giàu chất dinh dưỡng và chất béo lành mạnh.

Đăng: August 17, 2022
Cách làm bánh mì bằng nồi chiên không dầu

Bạn muốn thử sức với cách làm bánh mì nhưng lại không có lò nướng. Đừng lo, hãy nhanh tay chuẩn bị nguyên liệu vào bếp cùng công thức làm…

Đăng: August 31, 2022