Điều hòa bị chảy nước? Nguyên nhân và cách khắc phục

Đăng: November 8, 2022
VTV-Hyundai...

Cùng Vtv hyundai tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng điều hòa bị chảy nước thường xảy ra sau quá trình sử dụng lâu dài nhé.


Tình trạng chảy nước thường xảy ra sau quá trình sử dụng lâu dài, gây khó chịu và nhiều bất tiện cho người dùng. Cùng Vtv hyundai xem nguyên nhân và cách khắc phục điều hòa bị chảy nước nhé!

1-Tác hại của việc điều hoà bị chảy nước

Rò rỉ nước từ điều hòa ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày và gây ra nhiều tác hại cho người sử dụng như sau:

  • Độ ẩm trong phòng cao, lâu ngày sinh ra mùi hôi khó chịu, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển.
  • Nếu gia đình bạn có trẻ nhỏ và người già , không khí ẩm ướt dễ gây ra các bệnh về đường hô hấp như ho, viêm phế quản, …
  • Máy lạnh bị chảy nước cũng nguy hiểm đến tính mạng, chẳng hạn như chập điện, rò rỉ điện ra môi trường bên ngoài. 
  • Nếu bạn đặt máy điều hòa không khí gần các thiết bị điện tử và nước rò rỉ từ điều hòa nhiệt độ sẽ dễ gây hỏng hóc và giảm tuổi thọ của thiết bị.
Tác hại của việc điều hoà bị chảy nước
Tác hại của việc điều hoà bị chảy nước

2-Nguyên nhân điều hoà bị chảy nước

Dàn lạnh không được vệ sinh, bảo dưỡng định kỳ

Nếu bạn không vệ sinh máy điều hòa không khí của mình thường xuyên, rất có thể nó sẽ bị rò rỉ nước. Vì dàn lạnh sẽ bám đầy bụi và nước sẽ bị rò rỉ sau một thời gian hoạt động.

Chính vì thế, bạn cần vệ sinh và bảo dưỡng ít nhất 3 tháng/lần. Còn đối với việc tổng vệ sinh cho máy lạnh thì bạn nên thực hiện mỗi tháng/lần, nhằm đảm bảo máy hoạt động bền bỉ, tăng tuổi thọ và giúp bầu không khí luôn trong lành, thoáng mát.

Nguyên nhân điều hoà bị chảy nước
Nguyên nhân điều hoà bị chảy nước

Máng nước bị vỡ hay nứt​

Nếu máy điều hòa không khí của bạn bị rò rỉ nước, nguyên nhân chính có thể là do tắc hoặc bị hỏng máng xối. Tình trạng này thường xảy ra ở máy lạnh cũ đã sử dụng lâu ngày.

Tuy nhiên, nguyên nhân này cũng xảy ra ở một số máy lạnh mới. mua, máng có thể bị vỡ hoặc nứt trong quá trình sản xuất hoặc vận chuyển. Hơi ẩm từ dàn lạnh thấm ra , nhỏ xuống kênh nước và thoát ra ngoài.

Theo thời gian, rong rêu sẽ hình thành. ống thoát nước. Người dùng không vệ sinh kịp thời, cặn bẩn ngày càng nhiều dẫn đến tắc ống thoát nước, nước tràn vào cống tạo môi trường tốt cho vi khuẩn phát triển.

Máng nước bị vỡ hay nứt​
Máng nước bị vỡ hay nứt​

Lắp đặt điều hòa không đúng cách​

Một số thợ lắp đặt máy điều hòa không khí thiếu kinh nghiệm lắp đặt đường ống thoát nước không có độ dốc hoặc tạo đường ống quá dài mà không có lỗ thoát hơi. Do đó, nước không thoát được ra bên ngoài mà chảy ngược vào máng hứng, làm cho điều hòa chảy nước ra ngoài.

Ngoài ra, người lắp đặt máy lạnh bị lệch về một phía, làm cho máng hứng cũng lệch theo, nên nước sẽ chảy về đầu thấp của máng hứng và rò rỉ lên tường, sàn nhà. 

Lắp đặt điều hòa không đúng cách​
Lắp đặt điều hòa không đúng cách​

Máy lạnh bị thiếu gas

Máy lạnh bị thiếu gas là một trong những nguyên nhân phổ biến khiến máy lạnh bị rò rỉ nước ra bên ngoài. Dàn lạnh không đủ gas dẫn đến hiện tượng đóng tuyết dàn lạnh. Khi đó, điều hòa không đảm bảo đủ nhiệt độ khiến băng tan theo kênh dẫn và nước chảy ra ngoài.

Máy lạnh bị thiếu gas
Máy lạnh bị thiếu gas

3-Cách khắc phục điều hoà bị chảy nước

Để sửa máy điều hòa không khí bị chảy nước, hãy xem một số cách khắc phục nhanh chóng, dễ dàng và thiết thực dưới đây:

  • Vệ sinh và bảo dưỡng máy lạnh thường xuyên để đảm bảo máy hoạt động ổn định. Bạn có thể tháo bộ lọc bụi và tiếp tục vệ sinh. Sau đó đặt lại vào máy lạnh để kiểm tra xem nước có còn chảy ra không.
  • Một số máy lạnh có bộ lọc bằng nhựa, vì vậy bạn không nên sử dụng. sử dụng nước nóng để rửa vì nó sẽ biến dạng và gây hư hỏng . Đối với những vết bẩn cứng đầu, bạn có thể pha xà phòng rửa bát loãng để làm sạch.
  • Thông tắc cống bằng cách phun hoặc thổi. Tiếp theo, hãy nhớ kiểm tra dàn nóng xem có bị tắc nghẽn không.
  • Nếu máy lạnh của bạn gặp sự cố do đứt ống thoát nước, lắp đặt không đúng cách hoặc thiếu gas, bạn nên nhờ đến sự trợ giúp của dịch vụ sửa chửa điện gia dụng tại nhà.
  • Bạn không nên tự ý sửa chữa, tháo lắp vì dễ làm hỏng các bộ phận xung quanh.
Cách khắc phục điều hoà bị chảy nước
Cách khắc phục điều hoà bị chảy nước

Có thể bạn chưa biết :

Vtv hyundai cung cấp các giải pháp sửa chữa, lắp đặt và vệ sinh máy lạnh với mức giá cực kỳ cạnh tranh. Bạn có thể yêu cầu dịch vụ tại đây , chúng tôi sẽ xác nhận trong thời gian sớm nhất, hoặc gọi đến hotline 1900 7137 để được tư vấn cụ thể.

561 lượt xem

Tags: , , ,


Gợi ý cho bạn

Việc bổ sung và 6 lợi ích của collagen

Collagen là protein nhiều nhất trong cơ thể và đây là thành phần chính của các mô liên kết tạo nên một số bộ phận cơ thể như gân, dây chằng, da và cơ bắp. Collagen có nhiều chức năng quan trọng như uống collagen đẹp da. Gần đây, bổ sung collagen đã trở nên rất phổ biến.

Đăng: September 20, 2022
Cách giặt giày trắng như mới cực đơn giản

Cách sạch giày trắng không khó như chúng ta vẫn nghĩ. Hy vọng 4 cách giặt giày trắng này sẽ hữu ích với bạn. Hãy đóng góp thêm hoặc chia sẻ cảm nhận nếu áp dụng thành công nhé!

Đăng: November 11, 2022
Cách xóa ảnh trùng lặp trên iPhone giúp bạn tiết kiệm nhiều bộ nhớ lưu trữ

Sau một thời gian sử dụng iPhone, sẽ có lúc bạn tải, chụp những tấm ảnh giống nhau và quên xóa nó. Lâu dần, các ảnh này sẽ tốn rất nhiều…

Đăng: August 8, 2022
Tuyệt chiêu chống ẩm mốc mùa mưa đơn giản và hiệu quả

Mùa mưa, độ ẩm cao tạo điều kiện cho nấm, mốc phát triển. Chống ẩm mốc mùa mưa là điều cần thiết để giúp ngôi nhà của bạn sạch sẽ và khô ráo.

Đăng: November 7, 2022

Được quan tâm

Bí quyết mặc đẹp mà tiết kiệm

Những Bí quyết mặc đẹp bằng cách chọn chất liệu, kiểu dáng và cách sơ vincó thể biến những trang phục tưởng đơn giản thành đẹp và hợp thời.

Đăng: September 16, 2022
Nồi chiên không dầu là gì?

Nồi chiên không dầu, nồi chiên không khí, nồi chiên khí nóng hay nồi chiên chân không là một thiết bị gia dụng nhà bếp có hình dạng giống lò nướng đối lưu kích cỡ nhỏ

Đăng: September 5, 2022
Thói quen khiến bạn già đi nhanh chóng

Các chuyên gia đã tổng kết một số nguyên nhân và thói quen sinh hoạt âm thầm khiến bạn già đi nhanh chóng.

Đăng: September 9, 2022
Pi Network là gì?

Pi Network là một nền tảng dành cho nhà phát triển và tiền điện tử mới lạ cho phép người dùng di động khai thác tiền Pi mà không làm tiêu hao pin của thiết bị, giảm tác động môi trường và thúc đẩy nền tảng ứng dụng phổ biến và dễ tiếp cận, nơi các nhà phát triển có thể cung cấp cho người dùng thực các tiện ích và sản phẩm cuộc sống để đổi lấy xu Pi.

Đăng: September 5, 2022