Nhận biết mật ong nguyên chất

Đăng: November 16, 2022
VTV-Hyundai...

mật ong nguyên chất bài thuốc rất phổ biến trong cuộc sống hàng ngày, nhưng bạn đã biết phân biệt giữa mật ong thật và mật ong pha trộn? Hãy cùng lưu lại một số bí quyết sau để chọn cho mình một hũ mật ong chất lượng nhé.


Mật ong nguyên chất

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại mật ong được người bán thông tin là mật ong hảo hạng, mật ong rừng hay mật ong nhập khẩu. Tuy nhiên, không phải người tiêu dùng nào cũng phân biệt được đâu là mật ong thật dẫn đến mua nhầm mật ong bị làm giả. Mật ong thật thường không tan trong nước, khó hấp thụ, có vị ngọt dễ chịu không hăng, dư vị đọng lại trong miệng chỉ trong vài phút.

Không phải người tiêu dùng nào cũng phân biệt được đâu là mật ong thật dẫn đến mua nhầm mật ong bị làm giả
Không phải người tiêu dùng nào cũng phân biệt được đâu là mật ong thật dẫn đến mua nhầm mật ong bị làm giả

Cho mật ong vào nước lọc

Cách đơn giản và dễ dàng nhất để nhận biết mật ong thật là sử dụng nước lọc. Bạn chỉ cần lấy một cốc nước lọc rồi nhỏ vài giọt mật ong vào. Nếu những mật ong không tan, tạo thành viên tròn và chìm xuống đáy cốc thì xin chúc mừng bạn, bạn đã mua được mật ong thật.

Còn nếu mật ong tan được với nước thì đó chính là mật ong giả, có thể chúng đã được trộn với đường hay các chất tạo ngọt khác.

Cho mật ong lên giấy thấm

Đây cũng là cách dễ thực hiện và khá hiệu quả. Việc bạn cần làm là chuẩn bị một tờ giấy thấm và nhỏ lên đó một giọt mật ong mà bạn cần phân biệt.

Nếu những giọt mật ong tròn đều và tan chậm hoặc không thấm vào giấy thì đó là mật ong thật. Ngược lại, nếu mật ong loãng nhanh và thấm vào giấy thì đó không phải là mật ong nguyên chất.

Có 17.2% nước trong mật ong và lượng nước này sẽ thay đổi tùy thuộc vào loại mật ong và mùa thu hoạch. Do đó, nhờ việc quan sát khả năng hòa tan của mật ong trên giấy thấm bạn cũng có thể kiểm tra độ đặc của mật ong.

Dùng hành tươi để thử mật ong

Ngoài hai phương pháp trên, cũng có thể dùng hành tươi để thử độ nguyên chất của mật ong. Bạn chỉ cần nhỏ một ít mật ong lên vật dụng đựng như cốc, thủy tinh hoặc đĩa. Sau đó nhúng một nhánh hành lá tươi vào cốc mật ong trên và chờ xem kết quả.

Nếu hành lá mềm, héo và chuyển sang màu hơi nâu thì đó là mật ong thật. Ngược lại, nếu que hành lá không bị thay đổi gì thì mật ong bạn mua là mật ong giả.

Mật ong là một loại thực phẩm có vị nóng. Vì vậy, khi nhúng hành lá, chúng sẽ trải qua một sự thay đổi nhất định. Sự biến đổi nhiều hay ít của hành lá cũng giúp bạn nhận biết được độ nguyên chất và độ đậm đặc của mật ong.

Sự biến đổi nhiều hay ít của hành lá giúp bạn nhận biết được độ nguyên chất và độ đậm đặc của mật ong
Sự biến đổi nhiều hay ít của hành lá giúp bạn nhận biết được độ nguyên chất và độ đậm đặc của mật ong

Thử mật ong với trứng

Đối với cách làm này, bạn sẽ cần 1 quả trứng. Tách riêng lòng đỏ ra bát và thêm mật ong vào bát. Bạn nên để mật ong ngập hết lòng đỏ để có kết quả chính xác hơn.

Để yên, không khuấy, không trộn hỗn hợp trên từ 5 đến 7 tiếng, sau đó để ở nơi thoáng mát và chờ đợi kết quả. Nếu sau đó bạn thấy lòng đỏ chín hoặc chuyển sang màu trắng đục thì phần mật đó là mật ong thật. Ngược lại, nếu lòng đỏ không có sự khác biệt hoặc ít thay đổi thì đó là mật ong giả.

Cho mật ong vào trong tủ lạnh

Với cách làm này, bạn sẽ phải mất nhiều thời gian hơn so với những phương pháp trên. Đổ một lượng mật ong thích hợp vào lọ thủy tinh rồi để vào ngăn đá tủ lạnh từ 7 tiếng đến 1 ngày.

Khi lấy mật ong ra khỏi tủ lạnh mà thấy mật ong đặc nhưng cứng và đôi khi có lẫn một ít đường thì đó là mật ong giả. Còn mật ong thật cũng đặc lại, nhưng có độ dẻo như kẹo kéo, kẹo mạch nha chứ không cứng hay giòn, dễ vỡ như mật ong giả, mật ong pha.

Khi mua mật ong bạn nên chọn địa chỉ uy tín, sản phẩm có thương hiệu, xuất xứ rõ ràng
Khi mua mật ong bạn nên chọn địa chỉ uy tín, sản phẩm có thương hiệu, xuất xứ rõ ràng

Mật ong Honeyland tốt cho sức khỏe được sản xuất Công Ty Cổ Phần Ong Mật Tiền Giang. Mật ong hoa rừng Honeyland là sản phẩm được thu hoạch từ núi rừng Tây Nguyên. Ong hút mật từ các loài hoa tự nhiên trong rừng, đảm bảo nguồn dinh dưỡng nguyên sơ, không bị ảnh hưởng bởi thuốc trừ sâu nên mật rất sạch, nguyên chất 100%, rất tốt cho sức khỏe của bạn.

Mật ong hoa rừng Honeyland giúp bồi bổ sức khỏe khi sử dung mật ong đúng cách, bổ sung vitamin, khoáng chất cần thiết, hỗ trợ chán ăn, trẻ em suy dinh dưỡng, người già, người bệnh tâm thần, phụ nữ sau sinh, hoạt động gan, hấp thu canxi, hỗ trợ điều trị viêm loét dạ dày tá tràng mãn tính. Ngoài ra, sản phẩm này còn giúp kháng khuẩn, giảm đau, giúp vết thương mau lành hơn, giảm ho, phòng ngừa viêm họng, cải thiện sinh lý nam nữ, dưỡng da, đắp mặt, massage da mặt, giúp da mịn màng, trắng hồng.

Hi vọng những mẹo nhỏ mà vtv hyundai chia sẻ sẽ giúp bạn nhận biết được loại mật ong mà mình đang sử dụng. Cách tốt nhất để tránh mua nhầm hàng kém chất lượng đó là bạn nên mua mật ong ở địa chỉ bán uy tín, có nguồn gốc rõ ràng để bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình mình.

653 lượt xem

Tags: , ,


Gợi ý cho bạn

Gối cao su non có tốt không?

Là dòng sản phẩm nhận được sự chú ý nhiều nhất hiện nay. bài dưới đây sẽ chia sẻ thông tin giúp bạn đánh giá gối cao su non có tốt không.

Đăng: October 17, 2022
Bí quyết mặc đẹp mà tiết kiệm

Những Bí quyết mặc đẹp bằng cách chọn chất liệu, kiểu dáng và cách sơ vincó thể biến những trang phục tưởng đơn giản thành đẹp và hợp thời.

Đăng: September 16, 2022
Zalo thu phí: Những tính năng tương tự trên Facebook Messenger có phải trả tiền không?

Cả Facebook Messenger và Zalo đều là những ứng dụng được người dùng ưa thích tại Việt Nam.

Đăng: August 8, 2022
Làm trứng cuộn chuẩn phim Hàn

Những miếng trứng cuộn vuông vắn đẹp mắt chuẩn như trong phim Hàn Quốc tưởng chừng khó làm nhưng lại rất đơn giản.

Đăng: August 17, 2022

Được quan tâm

Bếp từ và bếp hồng ngoại khác nhau như thế nào?

Chắc chắn sẽ có nhiều người dùng thắc mắc rằng bếp từ và bếp hồng ngoại khác nhau như thế nào? Cùng vtvhyundai tìm hiểu nhé!

Đăng: October 31, 2022
Bếp từ dùng nồi gì? Tại sao bếp từ kén nồi hơn các bếp khác?

Bếp từ dùng nồi gì và tại sao bếp từ kén nồi hơn các bếp khác? Bài viết dưới đây của VTV-Hyundai sẽ phân tích vấn đề trên.

Đăng: October 31, 2022
Cách làm sữa đậu nành thơm ngon bằng máy xay sinh tố

Hôm nay VTV Hyundai sẽ giới thiệu tới các bạn cách làm sữa đậu nành bằng máy xay sinh tố, vừa nhanh lại rất tiện ích bạn nhé.

Đăng: October 19, 2022
Nồi cơm điện nấu cháo thơm ngon đậm vị

Hãy cùng vtvhyundai.vn tìm hiểu ngay cách dùng nồi cơm điện nấu cháo không bị trào thơm ngon đậm vị hơn dưới đây nhé!

Đăng: October 17, 2022