Kéo dài tuổi thọ tủ lạnh

Đăng: September 6, 2022
VTV-Hyundai...

Có tuổi thọ từ 10 đến 20 năm nhưng nếu áp dụng các mẹo kéo dài tuổi thọ tủ lạnh này có thể giúp ban sử dụng chiếc tủ của mình lâu hơn thế.


Làm sạch bên trong tủ thường xuyên

Làm sạch các bộ phận bên trong tủ lạnh thường xuyên không chỉ giúp kéo dài tuổi thọ của thiết bị mà còn có thể mang lại lợi ích về mặt sức khỏe. Theo Real Simple, bạn nên lau chùi kỹ lưỡng tủ lạnh ít nhất vài tháng một lần hoặc bất cứ khi nào thấy thực phẩm rò rỉ.

Để làm sạch tủ đúng cách, bạn nên bắt đầu bằng việc loại bỏ bất kỳ đồ hư hỏng nào trong đó, sau đó, làm trống hoàn toàn tủ lạnh bằng cách tạm thời để các sản phẩm thực phẩm còn lại trên kệ bếp hoặc trong tủ mát. Cuối cùng, lấy tất cả các bộ phận có thể tháo rời, như kệ và ngăn kéo… khỏi tủ để làm vệ sinh chúng bằng nước rửa chén, nước nóng…

Mẹo kéo dài tuổi thọ tủ lạnh
Giàn nóng là bộ phận dễ bị bỏ quên khi vệ sinh tủ lạnh.

Giữ dàn nóng sạch bụi

Cùng với việc vệ sinh bên trong tủ lạnh, các cuộn dây ngưng tụ của tủ cũng cần được làm sạch thường xuyên. Bạn nên vệ sinh các cuộn dây này ít nhất một hoặc hai lần mỗi năm để có kết quả tốt nhất.

Thay bộ lọc nước thường xuyên

Nếu bạn sử dụng loại tủ này, nên đảm bảo là bạn thay bộ lọc nước ít nhất sáu tháng một lần để đảm bảo thiết bị hoạt động với công suất tốt nhất.

Giữ các gioăng cao su sạch sẽ

Một bộ phận rất quan trọng khác của tủ lạnh bạn không thể quên bảo dưỡng thường xuyên đó là các gioăng, đệm của tủ. Đây là các miếng đệm cao su, giúp bịt kín các cửa của thiết bị, giữ cho không khí mát bên trong. Tuy nhiên, lớp gioăng này rất dễ bị bẩn. Do đó, bạn nên thay dọn định kỳ, thậm chí thay chúng nếu chúng đã bị rách, hư hại… theo thời gian.

Vì các gioăng này rất khó làm sạch, bạn nên ngâm chúng vào nước giấm và nước nóng trong một vài chục phút, trước khi rửa sạch, lau khô và lắp chúng lại.

Giữ cho nóc tủ luôn thông thoáng

Để giúp tủ lạnh của bạn hoạt động tốt nhất có thể, Bạn không nên đặt hoặc cất bất cứ thứ gì trực tiếp lên trên nóc tủ. Nóc tủ lạnh có tác dụng tản nhiệt, giúp thực phẩm bên trong luôn ở nhiệt độ điều hòa, mát mẻ. Mặc dù đây có thể là không gian hoàn hảo để đựng đồ ăn nhẹ, hộp ngũ cốc hoặc nhiều loại vật dụng trong bếp nhưng bạn cần giữ cho phần này được thông thoáng. Trong khi đó, để đồ trên đỉnh của thiết bị sẽ ngăn không cho máy thoát nhiệt đúng cách để hoạt động bình thường và Kéo dài tuổi thọ tủ lạnh.

402 lượt xem

Tags: , ,


Gợi ý cho bạn

Cách xóa ảnh trùng lặp trên iPhone giúp bạn tiết kiệm nhiều bộ nhớ lưu trữ

Sau một thời gian sử dụng iPhone, sẽ có lúc bạn tải, chụp những tấm ảnh giống nhau và quên xóa nó. Lâu dần, các ảnh này sẽ tốn rất nhiều…

Đăng: August 8, 2022
Tại sao cần phải bổ sung Collagen ?

Có lẽ các bạn đã từng nghe ở đâu đó việc cơ thể phải bổ sung collagen. Thế nhưng bạn lại thắc nó là chất gì và tại sao chúng ta lại cần bổ sung nó. Để giải đáp cho thắc mắc này các bạn hãy cùng với VTV – Hyundai tìm hiểu ngay nhé.

Đăng: February 7, 2023
Tác dụng tinh dầu thông đỏ là gì?

Tinh dầu thông đỏ là một trong những sản phẩm nhập khẩu được ưa chuộng bởi có nhiều công dụng hữu ích. Vậy Tác dụng tinh dầu thông đỏ là gì?

Đăng: September 23, 2022
Có nên uống sữa ong chúa thường xuyên?

Có nên uống sữa ong chúa thường xuyên không? Sử dụng thế nào cho đúng cách? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Đăng: November 22, 2022

Được quan tâm

Làm trứng cuộn chuẩn phim Hàn

Những miếng trứng cuộn vuông vắn đẹp mắt chuẩn như trong phim Hàn Quốc tưởng chừng khó làm nhưng lại rất đơn giản.

Đăng: August 17, 2022
Dấu hiệu nên dừng sản phẩm chăm sóc da đang dùng

Da nổi mẩn đỏ, bóng tróc hoặc tiết dầu quá mức là những phản ứng cho thấy bạn đang sử dụng sai mỹ phẩm…….

Đăng: August 8, 2022
Ít ai biết hết các công dụng của bánh xà phòng

Đừng bỏ qua việc trữ một bánh xà phòng kiểu cũ trong nhà, vì công dụng của bánh xà phòng sẽ làm bạn bất ngờ

Đăng: August 30, 2022
5 xu hướng trang sức bạn không muốn bỏ lỡ mùa này

5 xu hướng trang sức hoa tai hoa đặc biệt có một thời điểm và là một biến tấu thú vị cho vẻ ngoài của bạn…

Đăng: August 8, 2022