9 thứ quen thuộc ở hiện tại và tương lai gần sẽ biến mất?

Đăng: September 7, 2022
VTV-Hyundai...

hiện tại và tương lai – Nhưng điều gì sẽ diễn ra trong thời gian tới? Những thứ gì sẽ xuất hiện, và những điều quen thuộc nào sẽ biến mất?


Hiện tại và tương lai

Khoảng 50-100 năm trước đây, những cuốn sách khoa học viễn tưởng đã dự đoán rằng con người có thể liên lạc từ khoảng cách rất xa, cũng như những vệ tinh vũ trụ sẽ đi vào hoạt động và truyền tín hiệu. Dĩ nhiên thời đó chả mấy ai tin chúng sẽ trở thành sự thật cả.

Nhưng giờ đây, chúng ta đã có internet, đồ điện gia dụng và mọi thứ tiện nghi mà 2-3 thế hệ trước đây không thể nào tưởng tượng ra được.

Nhưng điều gì sẽ diễn ra trong thời gian tới? Những thứ gì sẽ xuất hiện, và những điều quen thuộc nào sẽ biến mất?? Hãy cùng theo dõi một vài dự đoán thú vị về sự khác biệt của Hiện tại và tương lai dưới đây nhé.

Tương lai ít đồ nhựa

Hiện tại và tương lai của đồ nhựa

Với việc ý thức giữ gìn môi trường được nhân rộng toàn cầu, chúng ta sẽ ngày càng thấy ít vỏ chai nhựa, túi ni lông và những loại rác khó phân hủy hơn. Chúng sẽ được thay thế bởi túi làm bằng bột ngô và sản phẩm có nguồn gốc sinh học, thân thiện với môi trường. Các sản phẩm này hiện vẫn khá đắt nên giá của công nghệ sinh học khá cao. Tuy nhiên lĩnh vực này đang phát triển và trong 20 năm tới rất có thể chúng sẽ thay thế được chai nhựa, túi nilon hiện nay.

Không gian riêng tư trong tương lai

Không gian riêng tư

Có thể bạn sẽ không thích điều này, nhưng không gian riêng tư và bí mật cá nhân sẽ ngày càng trở nên xa xỉ. Sẽ vô cùng khó mà giữ được bí mật, khi với sự phát triển của mạng xã hội, công cụ tìm kiếm, hệ thống camera an ninh, giám sát khắp nơi, công nghệ sinh trắc học, tìm kiếm dấu vết, nhận diệt khuôn mặt. Ngày càng khó để có thể làm bất cứ việc gì mà không lo bị người khác biết.

Những thiết bị có dây của hiện tại

Hiện tại và tương lai củaNhững thiết bị có dây

Tương lai sẽ chứng kiến sự lên ngôi của các loại sạc hay tai nghe không dây. Thậm chí, nhiều công ty còn dự định thiết đặt các trạm sạc pin không dây nơi không cộng, vì vậy mà khách hàng có thể mang thiết bị thoải mái tới bất cứ đâu, không phải lo hết pin mà cũng chả phải vác theo cả đống dây dựa “lằng nhằng”.

Vàng của hiện tại và tương lai

Vàng

Vàng là kim loại quý, được sử dụng nhiều trong mục đích kinh tế, tài chính và thương mai, nhưng lượng vàng Trái Đất là có hạn, nên nguồn tài nguyên này cạn kiệt là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Theo Cục Khảo sát Địa chất Mỹ, hành tinh của chúng ta còn khoảng 50.000 tấn vàng dưới lòng đất, trong đó mỗi năm lượng vàng được khai thác là khoảng 2.500-3.000 tấn. Bởi vậy vàng có thể sẽ cạn kiệt trong 17 năm tới.

Cửa hàng cửa hiệu thông thường

Cửa hàng cửa hiệu thông thường

Thương mại điện tử phát triển, người tiêu dùng sẽ dần dần hạn chế thói quen mua sắm tại các cửa hàng truyền thống. Với những khách hàng thích chạm, thử sản phẩm trước khi mua, có thể sẽ xuất hiện những khu vực cửa hàng đặc biệt cho phép khách hàng thử, kiểm tra sản phẩm.

Thiết bị quét và nhận diện khuôn mặt sẽ phân tích thói quen sở thích khách hàng, đề ra danh sách những mặt hàng phù hợp nhất. Điều này giúp các nhà bán lẻ giới thiệu sản phẩm theo sở thích của khách hàng. Nhân viên thu ngân sẽ không cần thiết nữa, khách hàng có thể tự động trả tiền mua hàng khi rời cửa hàng.

Tắc nghẽn giao thông ở hiện tại

Hiện tại và tương lai tính trạng tắc nghẽn giao thông

Nhiều yếu tố chỉ ra tắc đường có thể biến mất trong tương lai. Trong tương lai, ô tô có thể được lắp đặt hệ thống AI, nó có thể phân tích các tình huống trên đường giúp giảm thiểu tai nạn và tránh tắc nghẽn giao thông.

Khi có nơi nào xuất hiện tắc đường, hệ thống máy tính sẽ thay đổi hoạt động của đèn tín hiệu giao thông, nhờ đó tắc đường sẽ chấm dứt.

Các loại thuốc kháng sinh

Các loại thuốc kháng sinh

Con người đã lạm dụng thuốc kháng sinh kể từ khi nó ra đời, dẫn đến việc ngày càng nhiều vi khuẩn có hiện tượng “nhờn” thuốc. Tuy nhiên trong vòng 10-20 năm tới, việc dùng kháng sinh không kiểm soát có thể sẽ giảm đáng kể.

Trong tương lai gần chúng ta sẽ học cách sử dụng vi khuẩn sản xuất kháng sinh để chống lại các mối đe dọa cụ thể.

Cạn kiệt đá phospho trong tương lai

Phospho

Các nhà khoa học cho biết trong khoảng 80 năm tới chúng ta sẽ cạn kiệt đá phospho. Nếu dân số thế giới vẫn tiếp tục gia tăng như hiện tại, điều này sẽ còn xảy ra nhanh hơn, khoảng 20-40 năm tới.

Tin tốt là các nhà khoa học đang tìm cách giải cứu khoáng chất quý giá này và tạo ra hệ thống để tái sử dụng phospho.

Đồng ruộng, nông trại

Đồng ruộng, nông trại

Đồng ruộng rộng lớn có thể sẽ biến mất dần. Thành phố ngày càng phát triển, đất canh tác bị thu hẹp. Tuy nhiên đây có thể không phải vấn đề quá lớn vì các nông trại thẳng đứng (vertical farm) có thể sẽ thay thế nông trại truyền thống. Chúng trông khá giống nhà kính trồng rau, nơi mà cây có thể được trồng trên những chậu thẳng đứng.

319 lượt xem

Tags: ,


Gợi ý cho bạn

Mẹo hay khử mùi hôi nhà tắm

Mùi hôi trong phòng tắm, nhà vệ sinh dù không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe nhưng lại là nỗi ám ảnh tinh thần với rất nhiều người…

Đăng: August 16, 2022
Làm trứng cuộn chuẩn phim Hàn

Những miếng trứng cuộn vuông vắn đẹp mắt chuẩn như trong phim Hàn Quốc tưởng chừng khó làm nhưng lại rất đơn giản.

Đăng: August 17, 2022
Tại sao nồi cơm điện nấu cơm không chín

Bạn không quên nhấn nút nồi cơm điện mà nấu cơm không chín? Nguyên nhân có thể rất đơn giản nhưng nhiều người lại không biết.

Đăng: November 17, 2022
Công dụng của keo ong với sức khỏe

Hỗ trợ kháng khuẩn, kháng viêm, chống oxy hóa, tăng sức đề kháng… là những lợi ích của keo ong với sức khỏe con người.

Đăng: September 19, 2022

Được quan tâm

Làm trứng cuộn chuẩn phim Hàn

Những miếng trứng cuộn vuông vắn đẹp mắt chuẩn như trong phim Hàn Quốc tưởng chừng khó làm nhưng lại rất đơn giản.

Đăng: August 17, 2022
Ít ai biết hết các công dụng của bánh xà phòng

Đừng bỏ qua việc trữ một bánh xà phòng kiểu cũ trong nhà, vì công dụng của bánh xà phòng sẽ làm bạn bất ngờ

Đăng: August 30, 2022
Dấu hiệu nên dừng sản phẩm chăm sóc da đang dùng

Da nổi mẩn đỏ, bóng tróc hoặc tiết dầu quá mức là những phản ứng cho thấy bạn đang sử dụng sai mỹ phẩm…….

Đăng: August 8, 2022
Cách giảm cân bằng quả bơ hiệu quả

Bơ là một loại trái cây ngon và độc đáo. Hầu hết mọi người cho rằng quả bơ tốt cho sức khỏe do giàu chất dinh dưỡng và chất béo lành mạnh.

Đăng: August 17, 2022