Nồi cơm điện nấu cháo thơm ngon đậm vị

Đăng: October 17, 2022
VTV-Hyundai...

Hãy cùng vtvhyundai.vn tìm hiểu ngay cách dùng nồi cơm điện nấu cháo không bị trào thơm ngon đậm vị hơn dưới đây nhé!


Trước đây, việc nấu cháo theo cách truyền thống tốn rất nhiều công sức, thậm chí là thời gian khi phải canh lửa để chống trào cháo ra ngoài. Ngày nay, sự ra đời của nồi cơm điện đã giải quyết được vấn đề này một cách hiệu quả, không chỉ giúp chống trào mà còn cho ra thành phẩm thơm ngon đậm vị hơn. Hãy cùng vtvhyundai.vn tìm hiểu ngay cách dùng nồi cơm điện nấu cháo không bị trào dưới đây nhé!   

I. Các bước nấu cháo bằng nồi cơm điện 

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu

Để nấu cháo bạn cần chuẩn bị nguyên liệu cần thiết như 200-300 gr gạo tẻ ngon (khối lượng ít hay nhiều là tùy vào nhu cầu của từng gia đình), bí đỏ, cà rốt cạo vỏ rồi rửa sạch, thịt băm đem ướp gia vị, hạt nêm để trong vòng 10 phút (nếu như không nấu cháo trắng).

Chuẩn bị gạo cùng nguyên liệu đầy đủ để nấu cháo.
Chuẩn bị gạo cùng nguyên liệu đầy đủ để nấu cháo.

Bước 2: Vo và ngâm gạo

Sau khi chuẩn bị nguyên liệu đầy đủ, bắt đầu cho chỗ gạo đã chuẩn bị vào rá, rổ hoặc chậu rồi vo thật sạch. Tiếp đến, đem vào nồi nước ngâm trong khoảng 3 giờ trước khi nấu, cách làm này sẽ giúp gạo khi nấu được nhanh nhừ hơn. Trong trường hợp không có thời gian ngâm gạo, bạn có thể cho thêm chút phèn chua vào gạo để giúp nấu cháo thêm nhừ.

Cần vo và ngâm gạo để nấu cháo được nhanh nhừ hơn.
Cần vo và ngâm gạo để nấu cháo được nhanh nhừ hơn.

Bước 3: Đổ nước vào gạo

Cho chỗ gạo sau khi đã ngâm ở trên vào trong nồi cơm điện, tiến hành đổ nước vào nồi theo tỷ lệ 1:3 (ở bước này bạn cần đảm bảo lượng nước không vượt qua 1/3 thành nồi). Để rút ngắn và tiết kiệm thời gian, bạn có thể sử dụng nước ấm đã được đun ở nhiệt độ từ 40-50 độ C để nấu cháo.

Đổ nước vào gạo không vượt qua 1/3 thành nồi.
Đổ nước vào gạo không vượt qua 1/3 thành nồi.

Bước 4: Cho thêm dầu ăn vào cháo

í quyết để tránh hiện tượng nước cháo bị trào ra trong quá trình nấu ở nhiệt độ cao chính là cho thêm một ít dầu ăn vào. Điều này là do dầu ăn sẽ giúp cân bằng lượng nước và giúp cháo không bị trào.

Bước 5: Tiến hành nấu cháo

Sau khi đã cho gạo, nước và dầu ăn vào nồi cơm điện rồi thì chuyển tiếp sang công đoạn nấu cháo. Bạn chỉ cần bấm nút “Cook” trên nồi để bắt đầu nấu. Đối với các loại nồi cơm điện cơ, thông thường ở phần nút bấm sẽ chỉ có 2 chế độ là Cook và Warm, bạn chỉ cần chọn chế độ Cook.

Với nồi cơm điện có chế độ nấu cháo riêng thì chỉ cần bật chương trình có chế độ đó là được

Sau khi bật chế độ “Cook” nấu khoảng 20-25 phút, tiến hành chuyển sang chế độ “Warm” để giữ ấm. 

Nếu có nấu cháo với thịt hoặc củ, chờ trong vòng 10 phút rồi cho hết vào, sau đó bật lại chế độ “Cook” để làm mềm thịt củ. Cuối cùng, chuyển sang nút “Warm” khoảng 30 phút cho cháo nở đều.

Bước 6: Thành phẩm

Sau khi hết 30 phút, cháo đã chín đều và có thể múc ra tô để thưởng thức. Lúc này, tùy theo khẩu vị ăn uống mà bạn có thể nêm nếm thêm gia vị để cháo thơm ngon hơn. Hành khô, hành lá hay rau tía tô cũng là những rau gia vị tuyệt vời cho món cháo của bạn. Cần lưu ý rút dây nguồn của nồi cơm điện trước khi thưởng thức nhé.

Cháo sau khi nấu xong có thể nêm nếm thêm gia vị để thơm ngon hơn.
Cháo sau khi nấu xong có thể nêm nếm thêm gia vị để thơm ngon hơn.

II. Một số lời khuyên cho bạn khi nấu cháo bằng nồi cơm điện

  • Một điểm cần ghi nhớ là nồi cơm điện có nhiều mức công suất khác nhau, tùy theo công suất nhỏ hay lớn mà thời gian nấu sẽ ít hơn hoặc dài hơn 20 phút.
  • Khi thấy lượng hơi nước thoát ra nhiều hoặc mở nắp mà thấy nước sôi thì có thể chuyển sang chế độ giữ ấm để cháo nhừ từ từ. Bạn sẽ thấy nước sôi nhưng không bị trào là nhờ có lớp dầu ở bên trên nắp.
  • Tùy vào nguyên liệu nấu đi kèm với cháo như thịt, cá hoặc nấm, bạn sẽ điều chỉnh thời gian nấu phù hợp để món ăn ngon và giữ lại được nhiều dưỡng chất nhất.
  • Cần lưu ý là khi nấu cháo bằng nồi cơm điện thì không nên cho nước và gạo cùng lúc. Nước cũng phải được đun ấm ở khoảng 50 – 60 độ rồi mới cho gạo vào để hạn chế bị trào và xấp.
  • Không nên nấu quá nhiều sẽ dễ khiến cháo bị trào khi sôi. Tùy vào dung tích nồi cơm điện lớn hay nhỏ mà ước lượng phần gạo và nước để nấu cho phù hợp. 
  • Trên đây là những chia sẻ về cách nấu cháo bằng nồi cơm điện mà Siêu Thị Điện Máy – Nội Thất Chợ Lớn muốn giới thiệu với bạn. Hy vọng bạn sẽ nắm được bí quyết để có thể nấu cháo một cách thơm ngon và đầy đủ dưỡng chất bạn nhé.

408 lượt xem

Tags: , ,


Gợi ý cho bạn

Mẹo giúp quần áo nhanh khô ngày mưa ẩm ướt

Thời tiết ẩm ướt khiến quần áo lâu khô và luôn ám mùi khó chịu. Dưới đây là một số Mẹo giúp quần áo nhanh khô giúp giảm bớt nỗi lo.

Đăng: August 16, 2022
Giới hạn thời gian sử dụng ứng dụng trên iPhone

Điều này sẽ giúp bạn quản lý và cân bằng lại thời gian sử dụng điện thoại của mình, hạn chế việc lãng phí nhiều thời gian vào chơi game…

Đăng: August 8, 2022
Mẹo hay khử mùi hôi nhà tắm

Mùi hôi trong phòng tắm, nhà vệ sinh dù không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe nhưng lại là nỗi ám ảnh tinh thần với rất nhiều người…

Đăng: August 16, 2022
Máy xay sinh tố – Thiết bị gia dụng thiết yếu trong gia đình

Máy xay sinh tố – Thiết bị gia dụng cần thiết của mỗi gia đình giúp xay nhuyễn thực phẩm nhanh chóng, tiết kiệm thời gian chế biến, mang đến những ly sinh tố bổ dưỡng thơm ngon,..

Đăng: October 7, 2022

Được quan tâm

Làm trứng cuộn chuẩn phim Hàn

Những miếng trứng cuộn vuông vắn đẹp mắt chuẩn như trong phim Hàn Quốc tưởng chừng khó làm nhưng lại rất đơn giản.

Đăng: August 17, 2022
Ít ai biết hết các công dụng của bánh xà phòng

Đừng bỏ qua việc trữ một bánh xà phòng kiểu cũ trong nhà, vì công dụng của bánh xà phòng sẽ làm bạn bất ngờ

Đăng: August 30, 2022
Dấu hiệu nên dừng sản phẩm chăm sóc da đang dùng

Da nổi mẩn đỏ, bóng tróc hoặc tiết dầu quá mức là những phản ứng cho thấy bạn đang sử dụng sai mỹ phẩm…….

Đăng: August 8, 2022
Cách làm bánh mì bằng nồi chiên không dầu

Bạn muốn thử sức với cách làm bánh mì nhưng lại không có lò nướng. Đừng lo, hãy nhanh tay chuẩn bị nguyên liệu vào bếp cùng công thức làm…

Đăng: August 31, 2022