5 sai lầm khi giặt quần áo

Đăng: September 15, 2022
VTV-Hyundai...

sai lầm khi giặt quần áo nên tránh để đảm bảo việc giặt giũ của bạn không lãng phí tiền bạc và giữ quần áo bền hơn.


sai lầm khi giặt quần áo nên tránh để đảm bảo việc giặt giũ của bạn không lãng phí tiền bạc và giữ quần áo bền hơn.

Giặt quần áo là công việc hàng ngày nhưng một số người không làm đúng cách, khiến hỏng quần áo và lãng phí tiền bạc. Các chuyên gia tiêu dùng đã chỉ ra những sai lầm khi giặt quần áo mà bạn nên tránh.

Sai lầm khi giặt quần áo

Sai lầm khi giặt quần áo

Sử dụng cùng một loại xà phòng cho những đồ khác nhau

Theo các chuyên gia tiêu dùng, hầu hết các loại bột giặt đều có chứa chất tẩy trắng giúp giữ cho quần áo sạch bẩn, nhưng điều này có thể làm cho đồ màu sắc bị phai theo thời gian. Do đó, tốt hơn hết bạn nên sử dụng chất tẩy rửa dạng lỏng dành cho đồ sẫm màu. Thông thường, loại này sẽ không có chất tẩy trắng, cho phép bạn giữ cho màu sắc và quần áo tối màu luôn rực rỡ.

Mặc một lần đã giặt

Ngoại trừ bạn đi làm trong môi trường nhiệt độ cao, ra nhiều mồ hôi hay làm ở nơi bụi bẩn, theo các chuyên gia, không nên vừa mặc quần áo vào một lúc đã mang ra giặt.

Với một số loại quần áo ví dụ quần jean, áo sơ mi, váy… bạn nên mặc nhiều hơn một lần. Nếu một chiếc áo sơ mi không bị bẩn hoặc có mùi sau một buổi sáng mặc thì bạn cũng nên mặc lần thứ hai rồi hãy cho vào máy.

Bạn cũng không nên giặt quần jean bằng máy, trừ khi thực sự cần thiết. Thay vào đó, bạn chỉ cần làm sạch quần bằng cách giặt qua với nước và xà phòng nhẹ.

Giặt quá nhiều quần áo có thể khiến bạn phải bấm máy mỗi ngày, thậm chí là vài lần một ngày, dẫn đến tốn nhiều tiền điện, máy giặt, máy sấy tổn hao.

Lạm dụng máy sấy quần áo

Theo các chuyên gia, khi có thể, bạn nên treo đồ giặt lên phơi thay vì cho vào máy sấy. Ngoài ra, với một số món đồ bằng chất liệu như vải lycra, sequins tốt nhất không nên sấy vì chúng có thể bị nhàu, xoăn.. dưới nhiệt độ cao. Áo ngực cũng có thể bị cong và mất hình dạng.

Không vệ sinh máy giặt định kỳ

Nếu máy giặt của bạn có mùi hôi, quần áo của bạn cũng vậy. Máy giặt có thể bị nấm mốc tích tụ nên cần được làm sạch, giúp hiệu quả của máy được ổn định, tuổi thọ của máy được tăng cường. Do đó, nên vệ sinh máy bằng chất tẩy rửa một, vài tháng một lần. Thi thoảng, làm sạch gioăng cao su bằng khăn lau. Bạn cũng cần làm sạch ngăn chứa bột giặt, làm sạch bộ lọc xơ vải dưới cửa máy giặt, đồng thời mở cửa máy sau khi giặt để độ ẩm thoát ra ngoài.

Thùy Linh (Theo Dailyrecord)

301 lượt xem

Tags: ,


Gợi ý cho bạn

Công dụng của keo ong với sức khỏe

Hỗ trợ kháng khuẩn, kháng viêm, chống oxy hóa, tăng sức đề kháng… là những lợi ích của keo ong với sức khỏe con người.

Đăng: September 19, 2022
Máy xay sinh tố – Thiết bị gia dụng thiết yếu trong gia đình

Máy xay sinh tố – Thiết bị gia dụng cần thiết của mỗi gia đình giúp xay nhuyễn thực phẩm nhanh chóng, tiết kiệm thời gian chế biến, mang đến những ly sinh tố bổ dưỡng thơm ngon,..

Đăng: October 7, 2022
Ưu nhược điểm của bếp từ mà bạn nên biết.

Bài viết dưới đây của Vtvhyundai sẽ chia sẻ những ưu nhược điểm của bếp từ để bạn có thể sử dụng chúng được tốt hơn.

Đăng: November 2, 2022
27 năm Unilever đồng hành với sức khỏe người dân

Unilever Việt Nam tổ chức nhiều hoạt động trong 27 năm qua, thể hiện cam kết đồng hành Chính phủ cải thiện điều kiện vệ sinh, sức khỏe người dân.

Đăng: August 8, 2022

Được quan tâm

Bí quyết mặc đẹp mà tiết kiệm

Những Bí quyết mặc đẹp bằng cách chọn chất liệu, kiểu dáng và cách sơ vincó thể biến những trang phục tưởng đơn giản thành đẹp và hợp thời.

Đăng: September 16, 2022
Nồi chiên không dầu là gì?

Nồi chiên không dầu, nồi chiên không khí, nồi chiên khí nóng hay nồi chiên chân không là một thiết bị gia dụng nhà bếp có hình dạng giống lò nướng đối lưu kích cỡ nhỏ

Đăng: September 5, 2022
Thói quen khiến bạn già đi nhanh chóng

Các chuyên gia đã tổng kết một số nguyên nhân và thói quen sinh hoạt âm thầm khiến bạn già đi nhanh chóng.

Đăng: September 9, 2022
Pi Network là gì?

Pi Network là một nền tảng dành cho nhà phát triển và tiền điện tử mới lạ cho phép người dùng di động khai thác tiền Pi mà không làm tiêu hao pin của thiết bị, giảm tác động môi trường và thúc đẩy nền tảng ứng dụng phổ biến và dễ tiếp cận, nơi các nhà phát triển có thể cung cấp cho người dùng thực các tiện ích và sản phẩm cuộc sống để đổi lấy xu Pi.

Đăng: September 5, 2022