Cách lựa chọn đồ gia dụng thông minh cho gia đình Việt

Đăng: August 8, 2022
VTV-Hyundai...

Cùng với sự phát triển của công nghệ, các món đồ gia dụng thông minh xuất hiện ngày càng nhiều gây khó khăn trong việc chọn lựa. Cách chọn…


Cùng với sự phát triển của công nghệ, các món đồ gia dụng thông minh xuất hiện ngày càng nhiều gây khó khăn trong việc chọn lựa. Cách chọn lựa đồ gia dụng thông minh dưới đây sẽ giúp người dùng xóa bỏ khó khăn này và chọn được món đồ chất lượng, phù hợp với không gian sống và nhu cầu sử dụng của mình.

Cách lựa chọn đồ gia dụng thông minh cho mọi chị em phụ nữ

1. Công nghệ hiện đại 

Đối với đồ gia dụng thông minh, tiêu chí đầu tiên mà người tiêu dùng cần quan tâm là công nghệ. Đồ gia dụng thông minh cần tích hợp công nghệ 4.0, màn hình cảm ứng, kết nối wifi và một số tiện ích khác để đem lại sự tiện lợi cho người dùng, giúp tối ưu trải nghiệm nấu nướng. 

Tuy có công nghệ hiện đại nhưng đồ gia dụng vẫn cần có hệ thống biểu tượng dễ hiểu, hướng dẫn sử dụng bằng tiếng Việt, thao tác đơn giản, không có quá nhiều nút bấm và ngôn ngữ nước ngoài… Nhờ đó, mọi thành viên trong gia đình đều dễ dàng sử dụng, không còn tình trạng “đổ lỗi” cho công nghệ. 

Nên chọn đồ gia dụng thông minh tích hợp công nghệ hiện đại để mang đến sự tiện lợi cho người dùng

2. Mang lại giá trị về sức khỏe  

Đại dịch Covid bùng phát gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, tài chính và cuộc sống của mọi người. Vì thế, người tiêu dùng có xu hướng quan tâm đến sức khỏe, tiêu dùng thông minh, tiết kiệm và hiệu quả. Để đáp ứng những nhu cầu này, họ thường ưu tiên chọn các thiết bị thông minh, đa chức năng, tốt cho sức khỏe mà giá không quá cao.

Các thiết bị gia dụng mang lại giá trị về sức khỏe có thể kể đến như: tủ quần áo đa năng giúp chứa, sấy quần áo và đảm bảo quần áo không bị vi khuẩn, tác nhân gây dị ứng xâm nhập, giảm chi phí mang đi giặt sấy. Hay thiết bị nấu ăn tích hợp, thay thế các thiết bị nhà bếp cồng kềnh khác, vừa tiết kiệm chi phí mua sắm, vừa nấu được các món ăn lành mạnh…

Chọn các thiết bị giúp giữ trọn dưỡng chất trong thực phẩm để mang đến cuộc sống khỏe mạnh hơn

3. Tự động hóa công việc của con người 

Bên cạnh giá trị về sức khỏe, người tiêu dùng còn quan tâm đến khả năng tự động hóa của đồ gia dụng thông minh. Bởi khi sử dụng đồ gia dụng truyền thống, người dùng chủ yếu thao tác bằng tay nên rất mất thời gian, công sức, nấu ăn không chuẩn theo công thức và tỉ lệ. 

Khi lựa chọn đồ gia dụng thông minh, bạn nên căn cứ vào mục đích sử dụng, cách lựa chọn đồ gia dụng thông minh là nên chọn sản phẩm có thể hỗ trợ mình ở một số công đoạn nhất định và phù hợp với không gian nhà mình. Có sự hỗ trợ của những người trợ lý thông minh này, mọi công việc nhà sẽ trở nên đơn giản, dễ dàng hơn.

Ví dụ: Với phòng khách, bạn nên chọn robot có khả năng tự động dọn dẹp. Với phòng bếp, bạn nên chọn thiết bị có thể tự thực hiện một số công đoạn nấu nướng như sơ chế, cân đo nguyên liệu, đảo trộn thức ăn…

Đồ gia dụng thông minh có thể thay thế còn người làm một số công đoạn nên tiết kiệm thời gian, công sức hơn

4. Ưu tiên các thiết bị đa chức năng

Xu hướng sử dụng các thiết bị đa chức năng cũng được nhiều người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn. Việc tích hợp nhiều chức năng sẽ giúp người dùng sử dụng một loại máy với nhiều mục đích hơn. Cực tiện lợi mà vẫn đảm bảo không gian nhà không bị lấp đầy bởi các thiết bị cồng kềnh. 

Ví dụ: Ở phòng khách, bạn có thể sử dụng sofa kết hợp với giường ngủ, kệ trang trí tích hợp với tủ đề đồ, vách ngăn phân chia. Ở phòng bếp, sử dụng tủ bếp kết hợp với kệ trang trí, nồi cơm điện kết hợp với nồi hấp, hầm, xào… Tất cả các vật dụng này đều giúp tiết kiệm không gian, tăng tính thẩm mỹ, sự tiện nghi cho không gian.

5. Được hướng dẫn sử dụng chi tiết 

Vấn đề khi sử dụng đồ gia dụng thông minh mà nhiều người dùng thường gặp phải là khó sử dụng khi mới mua về, không có phiên bản hướng dẫn sử dụng tiếng Việt, thiếu nguồn tham khảo từ người dùng khác do không có cộng đồng hỗ trợ.

Để khắc phục những khó khăn này, có một vài cách lựa chọn đồ gia dụng thông minh bạn nên tham khảo như sau:

  • Chọn đồ gia dụng có hướng dẫn sử dụng chi tiết: Đồ gia dụng cần có sách hướng dẫn sử dụng phiên bản Tiếng Việt. Trong đó giới thiệu tổng thể các chức năng, mô tả các bộ phận, cách sử dụng từng chức năng cụ thể, các lưu ý khi dùng, cách vệ sinh, bảo quản…
  • Chọn đồ gia dụng có cộng đồng người dùng hỗ trợ: Bạn nên chọn đồ gia dụng có cộng đồng sản phẩm phát triển mạnh, hội tụ người dùng từ khắp nơi trên thế giới, có đội ngũ quản trị viên hỗ trợ kịp thời. Với những cộng đồng này, bạn dễ dàng tham khảo thêm về cách sử dụng, học hỏi được các mẹo, bí quyết sử dụng thiết bị và được hỗ trợ kịp thời khi gặp sự cố.
Với sự hỗ trợ lớn từ cộng đồng người dùng, việc sử dụng đồ gia dụng thông minh càng trở nên đơn giản hơn

6. Chế độ bảo hành tốt 

Người dùng thường có chung tâm lý là mua đồ thông minh và đắt tiền thì sợ có hỏng hóc mà không được bảo hành. Vì thế, họ thường quan tâm đến chế độ bảo hành sau bán có tốt không, cụ thể được hỗ trợ bảo hành như thế nào. 

Giữa hai thiết bị có chức năng tương đương, bạn nên chọn sản phẩm có chế độ bảo hành tốt hơn bởi đây chính là lời cam kết về chất lượng và tuổi thọ sản phẩm đến từ nhà sản xuất. Trong quá trình sử dụng, nếu sản phẩm gặp trục trặc, bạn không cần mang ra tiệm sửa chữa mà chỉ cần đem đến các cơ sở bảo hành để kiểm tra, khắc phục hoặc đổi mới nên sẽ tiết kiệm chi phí hơn, khiến bạn hài lòng hơn.

Nhờ chế độ bảo hành tốt mà người dùng sẽ tiết kiệm được khá nhiều chi phí thay mới hay sửa chữa một vài bộ phận trong món đồ gia dụng

289 lượt xem


Gợi ý cho bạn

Công dụng của dầu ô liu

Bên cạnh công dụng của dầu ô liu về sức khỏe hay giá trị ẩm thực, dầu ô liu còn rất có hiệu quả trong việc bảo quản đồ đạc, giúp làm đẹp.

Đăng: August 31, 2022
Cách làm bánh mì bằng nồi chiên không dầu

Bạn muốn thử sức với cách làm bánh mì nhưng lại không có lò nướng. Đừng lo, hãy nhanh tay chuẩn bị nguyên liệu vào bếp cùng công thức làm…

Đăng: August 31, 2022
Sử dụng mật ong đúng cách

Mật ong có rất tốt đối với sức khoẻ, đặc biệt cho người bị bệnh về tiêu hóa, mắc bệnh dạ dày. vậy sử dụng mật ong như thế nào là đúng cách?

Đăng: July 7, 2022
Những hộp cơm bento lấy cảm hứng từ anime

Việc sắp xếp hộp bento cổ điển được coi là hình thức nghệ thuật và một số người có đôi bàn tay khéo léo đã mang đến sắc màu độc đáo riêng cho những hộp cơm thông thường này.

Đăng: August 17, 2022

Được quan tâm

Làm trứng cuộn chuẩn phim Hàn

Những miếng trứng cuộn vuông vắn đẹp mắt chuẩn như trong phim Hàn Quốc tưởng chừng khó làm nhưng lại rất đơn giản.

Đăng: August 17, 2022
Ít ai biết hết các công dụng của bánh xà phòng

Đừng bỏ qua việc trữ một bánh xà phòng kiểu cũ trong nhà, vì công dụng của bánh xà phòng sẽ làm bạn bất ngờ

Đăng: August 30, 2022
Dấu hiệu nên dừng sản phẩm chăm sóc da đang dùng

Da nổi mẩn đỏ, bóng tróc hoặc tiết dầu quá mức là những phản ứng cho thấy bạn đang sử dụng sai mỹ phẩm…….

Đăng: August 8, 2022
Cách làm bánh mì bằng nồi chiên không dầu

Bạn muốn thử sức với cách làm bánh mì nhưng lại không có lò nướng. Đừng lo, hãy nhanh tay chuẩn bị nguyên liệu vào bếp cùng công thức làm…

Đăng: August 31, 2022