Sử dụng mật ong đúng cách

Đăng: July 7, 2022
VTV-Hyundai...

Mật ong có rất tốt đối với sức khoẻ, đặc biệt cho người bị bệnh về tiêu hóa, mắc bệnh dạ dày. vậy sử dụng mật ong như thế nào là đúng cách?


Mật ong có rất nhiều tác dụng đối với sức khoẻ, đặc biệt cho người bị bệnh về tiêu hóa và người mắc bệnh dạ dày. Tuy vậy việc sử dụng mật ong như thế nào là đúng cách để có lợi cho sức khỏe thì không phải ai cũng biết.

Thời điểm vàng khi sử dụng mật ong

Sử dụng mật ong vào sáng sớm

Mỗi buổi sáng thức giấc sau khi vệ sinh cá nhân xong, bạn nên uống một cốc nước ấm trước.

Sau khoảng 10-15 phút là thời điểm thích hợp để có thể sử dụng một cốc nước mật ong. Trong mật ong có rất nhiều dưỡng chất, khả năng kháng khuẩn và giảm axit trong dạ dày rất cao. Vì vậy khi sử dụng vào buổi sáng không những tốt cho hệ tiêu hóa mà còn bổ sung nhiều năng lượng cho một ngày mới làm việc hiệu quả hơn.

Uống mật ong trước và sau khi ăn

trước khi ăn giúp hạn chế quá trình tiết axit trong dạ dày

Đối với những người bị bệnh viêm loét dạ dày, trào ngược dạ dày. Nên uống một cốc nước mật ong vào thời điểm trước khi ăn 30-40 phút, để có thể ngăn chặn quá trình tiết dịch vị, từ đó làm giảm kích thích lên niêm mạc trong dạ dày. Các triệu chứng của bệnh dạ dày như đau bụng thượng vị, ợ nóng, ợ chua, khó tiêu sẽ được hạn chế một cách đáng kể sau một thời gian sử dụng.

Sau khi ăn có tác dụng thúc đẩy quá trình tiêu hóa

Một cốc nước mật ong sau khi ăn 1 đến 2 tiếng. Việc này làm tăng cường vai trò nhu động ruột, thúc đẩy quá trình bài tiết dịch vị dạ dày, làm quá trình tiêu hóa trở nên dễ dàng hơn.

Sử dụng vào buổi chiều

Sau 1 ngày làm việc căng thẳng, 1 cốc nước mật ong có thể làm giảm stress. Hoặc để giảm mệt mỏi, bổ sung năng lượng giữa giờ làm việc, bạn cũng có thể bổ sung cho cơ thể một cốc nước mật ong, giúp tinh thần bạn tốt hơn.

Một số lưu ý khi sử dụng nước mật ong

Không nên pha mật ong vào nước sôi: Trong mật ong có rất nhiều dưỡng chất và enzym hữu ích. Vì vậy để tránh làm phá hủy các hợp chất enzym này thì bạn chỉ nên pha mật ong với nước ấm từ 30-40 độ C.

Nên sử dụng 2-3 thìa mật ong trong 1 ngày : Mật ong rất tốt cho sức khỏe nhưng mọi người không nên lạm dụng quá. Theo khuyến cáo của các chuyên gia thì mọi người chỉ cần 2-3 thìa mật ong trong 1 ngày là đảm bảo an toàn.

Không nên cho trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ dưới 6 tháng tuổi. Hoặc những người bị tiểu đường sử dụng mật ong.

386 lượt xem

Tags: ,


Gợi ý cho bạn

Mẹo hay khử mùi hôi nhà tắm

Mùi hôi trong phòng tắm, nhà vệ sinh dù không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe nhưng lại là nỗi ám ảnh tinh thần với rất nhiều người…

Đăng: August 16, 2022
Nhận biết mật ong nguyên chất

mật ong nguyên chất bài thuốc rất phổ biến trong cuộc sống hàng ngày, nhưng bạn đã biết phân biệt giữa mật ong thật và mật ong pha trộn? Hãy cùng lưu lại một số bí quyết sau để chọn cho mình một hũ mật ong chất lượng nhé.

Đăng: November 16, 2022
Sử dụng mật ong đúng cách

Mật ong có rất tốt đối với sức khoẻ, đặc biệt cho người bị bệnh về tiêu hóa, mắc bệnh dạ dày. vậy sử dụng mật ong như thế nào là đúng cách?

Đăng: July 7, 2022
Cách giảm cân bằng quả bơ hiệu quả

Bơ là một loại trái cây ngon và độc đáo. Hầu hết mọi người cho rằng quả bơ tốt cho sức khỏe do giàu chất dinh dưỡng và chất béo lành mạnh.

Đăng: August 17, 2022

Được quan tâm

Làm trứng cuộn chuẩn phim Hàn

Những miếng trứng cuộn vuông vắn đẹp mắt chuẩn như trong phim Hàn Quốc tưởng chừng khó làm nhưng lại rất đơn giản.

Đăng: August 17, 2022
Ít ai biết hết các công dụng của bánh xà phòng

Đừng bỏ qua việc trữ một bánh xà phòng kiểu cũ trong nhà, vì công dụng của bánh xà phòng sẽ làm bạn bất ngờ

Đăng: August 30, 2022
Dấu hiệu nên dừng sản phẩm chăm sóc da đang dùng

Da nổi mẩn đỏ, bóng tróc hoặc tiết dầu quá mức là những phản ứng cho thấy bạn đang sử dụng sai mỹ phẩm…….

Đăng: August 8, 2022
Cách làm bánh mì bằng nồi chiên không dầu

Bạn muốn thử sức với cách làm bánh mì nhưng lại không có lò nướng. Đừng lo, hãy nhanh tay chuẩn bị nguyên liệu vào bếp cùng công thức làm…

Đăng: August 31, 2022