Những hộp cơm bento lấy cảm hứng từ anime

Đăng: August 17, 2022
VTV-Hyundai...

Việc sắp xếp hộp bento cổ điển được coi là hình thức nghệ thuật và một số người có đôi bàn tay khéo léo đã mang đến sắc màu độc đáo riêng cho những hộp cơm thông thường này.


Việc sắp xếp hộp bento cổ điển được coi là hình thức nghệ thuật và một số người có đôi bàn tay khéo léo đã mang đến sắc màu độc đáo riêng cho những hộp cơm thông thường này.

Bento box art – hay còn gọi là kyaraben – là một loại hình nghệ thuật phổ biến tại Nhật Bản. Xứ sở hoa anh đào có nền tảng truyền thông xã hội dành riêng cho kyaraben, nơi các nghệ sĩ chuyên nghiệp và nghiệp dư đều có thể chia sẻ những sáng tạo của họ. Giữa hàng nghìn người làm bento, một số cá nhân tài năng và nổi bật, thu hút nhiều người quan tâm, chẳng hạn như trường hợp của Riyu Yuda.

Riyu Yuda là một bà mẹ trẻ bắt đầu làm cơm hộp nghệ thuật để khiến cậu con trai 4 tuổi thích thú với những món ăn tốt cho sức khỏe hơn. Cô ấy đã nảy ra ý tưởng tạo ra các tác phẩm ăn được lấy cảm hứng từ anime. Mỗi hộp bento của Riyu là những bức chân dung chi tiết có thể ăn được của các nhân vật nổi tiếng.

Riyu Yuda trở nên nổi tiếng vào năm ngoái khi những bức ảnh về kyaraben tuyệt vời của cô được lan truyền trên mạng xã hội của Nhật Bản.

Những người hâm mộ các loạt phim hoạt hình như Kimetsu no Yaiba và Jujutsu Kaisen yêu thích cách Riyu sử dụng nguyên liệu khác nhau để tạo ra phiên bản có thể ăn được của những nhân vật hoạt hình nổi tiếng. Riyu Yuda đã thu hút được hàng nghìn người theo dõi mới trong một thời gian ngắn.

Mỗi hộp bento là một “tác phẩm” không hề đơn giản. Bà mẹ trẻ phải đầu tư chuẩn bị rất kỳ công, từ việc thiết kế, phác họa hình ảnh, đến cẩn thận, từng li từng tí tạo hình nhân vật bằng các loại thực phẩm và sắp xếp phần ăn thành bố cục đẹp mắt.

Kyaraben là một loại hình nghệ thuật của Nhật Bản chuyên về việc sắp xếp các loại thực phẩm khác nhau để tạo ra hộp cơm có kiểu dáng bắt mắt. Từ một cách để làm cho rau củ hấp dẫn hơn đối với trẻ nhỏ, nghệ thuật hộp cơm bento sớm phát triển thành một loại hình nghệ thuật.

Nghệ nhân sử dụng kyaraben với tất cả loại nguyên liệu, từ rong biển khô, rau ngâm đến giăm bông và cơm… để tạo ra những tác phẩm nghệ thuật có thể ăn. Và từ việc mày mò tự học, bà mẹ trẻ Riyu Yuda đã trở thành một chuyên gia về lĩnh vực này.

Thực tế, Riyu Yuda không phải là người đầu tiên đưa những nhân vật hoạt hình lên hộp cơm. Anime trở thành cảm hứng sáng tạo của rất nhiều người. Những hộp cơm thành phẩm về các nhân vật anime nổi tiếng được đăng tải lên mạng xã hội thường thu hút rất nhiều sự chú ý của cộng đồng người hâm mộ phim hoạt hình.

Theo Zing

347 lượt xem

Tags: ,


Gợi ý cho bạn

Công dụng của dầu ô liu

Bên cạnh công dụng của dầu ô liu về sức khỏe hay giá trị ẩm thực, dầu ô liu còn rất có hiệu quả trong việc bảo quản đồ đạc, giúp làm đẹp.

Đăng: August 31, 2022
Mẹo hay khử mùi hôi nhà tắm

Mùi hôi trong phòng tắm, nhà vệ sinh dù không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe nhưng lại là nỗi ám ảnh tinh thần với rất nhiều người…

Đăng: August 16, 2022
Ưu nhược điểm của bếp từ mà bạn nên biết.

Bài viết dưới đây của Vtvhyundai sẽ chia sẻ những ưu nhược điểm của bếp từ để bạn có thể sử dụng chúng được tốt hơn.

Đăng: November 2, 2022
Kéo dài tuổi thọ tủ lạnh

Có tuổi thọ từ 10 đến 20 năm nhưng nếu áp dụng các mẹo kéo dài tuổi thọ tủ lạnh này có thể giúp ban sử dụng chiếc tủ của mình lâu hơn thế.

Đăng: September 6, 2022

Được quan tâm

Làm trứng cuộn chuẩn phim Hàn

Những miếng trứng cuộn vuông vắn đẹp mắt chuẩn như trong phim Hàn Quốc tưởng chừng khó làm nhưng lại rất đơn giản.

Đăng: August 17, 2022
Ít ai biết hết các công dụng của bánh xà phòng

Đừng bỏ qua việc trữ một bánh xà phòng kiểu cũ trong nhà, vì công dụng của bánh xà phòng sẽ làm bạn bất ngờ

Đăng: August 30, 2022
Cách giảm cân bằng quả bơ hiệu quả

Bơ là một loại trái cây ngon và độc đáo. Hầu hết mọi người cho rằng quả bơ tốt cho sức khỏe do giàu chất dinh dưỡng và chất béo lành mạnh.

Đăng: August 17, 2022
Cách làm bánh mì bằng nồi chiên không dầu

Bạn muốn thử sức với cách làm bánh mì nhưng lại không có lò nướng. Đừng lo, hãy nhanh tay chuẩn bị nguyên liệu vào bếp cùng công thức làm…

Đăng: August 31, 2022