27 năm Unilever đồng hành với sức khỏe người dân

Đăng: August 8, 2022
VTV-Hyundai...

Unilever Việt Nam tổ chức nhiều hoạt động trong 27 năm qua, thể hiện cam kết đồng hành Chính phủ cải thiện điều kiện vệ sinh, sức khỏe người dân.


Unilever Việt Nam tổ chức nhiều hoạt động trong 27 năm qua, thể hiện cam kết đồng hành Chính phủ cải thiện điều kiện vệ sinh, sức khỏe người dân.

Từ đầu năm đến nay, cả nước ghi nhận hơn 92.000 người mắc sốt xuất huyết, trong đó có 36 trường hợp tử vong. Dịch sốt xuất huyết, tay chân miệng có nguy cơ lan rộng, nhất là các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên và phía Nam.

Trước tình hình đó, ngày 25/7, Unilever Việt Nam cùng hai nhãn hàng Lifebuoy, Vim đã hỗ trợ Bộ Y tế và UBND tỉnh Bình Dương tổ chức “Mít tinh phát động vệ sinh môi trường, cá nhân để phòng bệnh” tại TP Thủ Dầu Một. Ban tổ chức kỳ vọng các cấp chính quyền, đoàn thể, từng gia đình… chủ động phối hợp phòng, chống tay chân miệng, sốt xuất huyết tái bùng phát, góp phần cải thiện sức khỏe người dân.

Sự kiện có các hoạt động chính như: lễ mít tinh, khảo sát thực tế tại các địa phương đang có ổ dịch, truyền thông về vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng (bọ gậy) phòng sốt xuất huyết, vệ sinh cá nhân chống Covid-19 và bệnh tay chân miệng; diễu hành tại các ổ dịch.

Diễu hành phát động phong trào “Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe nhân dân”.

Theo đại diện doanh nghiệp: “Suốt 27 năm kinh doanh tại Việt Nam, chúng tôi luôn cam kết đồng hành Chính phủ nâng cao sức khỏe người dân, thông qua xây dựng, phổ biến các thói quen vệ sinh cá nhân lẫn môi trường sống. Đây là một trong những trụ cột quan trọng của chương trình phát triển bền vững mà Unilever Việt Nam theo đuổi nhiều năm qua”.

Với chương trình “Vì một Việt Nam khỏe mạnh” hợp tác cùng Bộ Y tế từ năm 2007 đến nay, đơn vị đã giúp hơn 22 triệu người nâng cao điều kiện vệ sinh, sức khỏe qua các sáng kiến thiết thực từ nhãn hàng P/S, Lifebuoy, Vim, Knorr, OMO, PureIt.

Chương trình “Lifebuoy – Rửa tay với xà phòng vì một Việt Nam khỏe mạnh” đã tặng nhiều sản phẩm và tuyên truyền thói quen vệ sinh tay với xà phòng cho hơn 10 triệu người ở trường học lẫn cộng đồng.

Các sản phẩm rửa tay được tặng miễn phí cho nhiều trường cấp một.

Năm nay, Lifebuoy tiếp tục triển khai giai đoạn hai với chương trình “Vững vàng Việt Nam”, đặt mục tiêu từ nay đến năm 2025 hướng dẫn 10 triệu trẻ em và người dân rửa tay đúng cách.

Từ năm 1998, chương trình “P/S – Bảo vệ nụ cười Việt Nam” triển khai những chuyến xe khám nha thiện nguyện đến các đô thị, nông thôn, chữa trị cho hàng triệu học sinh, giáo viên mẫu giáo lẫn tiểu học. Đến nay, ban tổ chức đã tiếp cận 25 triệu học sinh, 10 triệu người qua truyền thông trực tuyến và khám nha miễn phí cho hơn 7 triệu trẻ. Đồng thời trao hơn 8 triệu bộ sản phẩm chăm sóc răng miệng.

Dự án “Vim – Hành trình nhà vệ sinh sạch khuẩn” giúp 1.130 toilet học đường đạt chuẩn, đồng thời tuyên truyền vệ sinh môi trường cho hơn 4,7 triệu người.

Hoạt động “Trường học Xanh – Sạch – Khỏe” giúp trẻ phát triển toàn diện do các nhãn hàng của Unilever thực hiện từ năm 2012, góp phần xây dựng 445 sân chơi cho trẻ, nâng cấp và xây dựng 1.000 nhà vệ sinh sạch khuẩn tại 762 trường tiểu học. Chương trình còn cung cấp xà phòng miễn phí, hướng dẫn rửa tay đúng cách cho 7,2 triệu học sinh.

Trong giai đoạn mới, tập đoàn cùng sáu nhãn hàng P/S, Lifebuoy, Vim, Knorr, OMO, PureIt thực hiện ba chủ đề: vệ sinh, dinh dưỡng và bảo vệ môi trường. Cụ thể, đơn vị triển khai hai hoạt động chính gồm: nâng cấp cơ sở vật chất trường học và giáo án điện tử về năm thói quen xanh – sạch – khỏe (đánh răng ít nhất hai lần mỗi ngày; giữ gìn nhà vệ sinh; rửa tay với xà phòng thường xuyên; chỉ uống nước đun sôi hoặc nước đã lọc; trồng cây xanh).

Chương trình trên nhằm thực hiện sứ mệnh xây dựng tiêu chuẩn quốc gia mới về sức khỏe, vệ sinh và dinh dưỡng cho 100% trường tiểu học trên toàn quốc tới năm 2025, hướng đến sự phát triển toàn diện của trẻ em Việt Nam.

Riêng giai đoạn Covid-19 căng thẳng 2020-2021, tập đoàn đã đồng hành Bộ Y tế, các cấp lãnh đạo từ Trung ương đến địa phương thực hiện chương trình “Vững Vàng Việt Nam”. Các hoạt động cụ thể gồm tuyên truyền, giáo dục về phòng chống dịch, điển hình thông điệp 5K đạt gần 750 triệu lượt tiếp cận trên các kênh truyền thông. 113 trạm rửa tay dã chiến Lifebuoy được xây dựng tại các khu công cộng góp phần nâng cao nhận thức, khuyến khích người dân giữ vệ sinh cá nhân.

Doanh nghiệp còn hỗ trợ 2,5 triệu sản phẩm diệt khuẩn cho hơn 2,6 triệu người tại các trường học, bệnh viện, trung tâm y tế, hội phụ nữ, trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC), hội thanh niên ở các tỉnh thành…

Ông James Griffin, Phó Chủ tịch Unilever Việt Nam, phát biểu tại sự kiện.

Theo ông James Griffin – Phó Chủ tịch Unilever Việt Nam, tất cả số liệu trên cho thấy sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả giữa Bộ Y tế, các cơ quan Chính phủ và doanh nghiệp, trong đó Unilever Việt Nam là đơn vị tiên phong.

“Năm 2022, Bộ Y tế và chính quyền địa phương tiếp tục hành động, đưa ra những biện pháp phòng chống nguy cơ bệnh mới lẫn dịch. Chúng tôi cam kết sẽ đồng hành nâng cao nhận thức, kêu gọi người dân vệ sinh môi trường và cá nhân qua các hoạt động truyền thông cùng sản phẩm, chung tay xây dựng Việt Nam khỏe mạnh hơn”, ông James Griffin nói thêm.

289 lượt xem

Tags: ,


Gợi ý cho bạn

Dấu hiệu nên dừng sản phẩm chăm sóc da đang dùng

Da nổi mẩn đỏ, bóng tróc hoặc tiết dầu quá mức là những phản ứng cho thấy bạn đang sử dụng sai mỹ phẩm…….

Đăng: August 8, 2022
Nhớ hương cốm dẻo

Sáng dậy thấy chút hanh hao, tôi bỗng thèm thèm cái vị deo dẻo đậm đà của những hạt nếp non mỏng dẹt. Tôi rất mê cốm. Nhớ hồi bé xíu ở Hải Phòng, chỉ dịp Trung thu mới có cốm, tôi thường được ăn loại cốm rang màu trắng trắng và cốm dẻo màu […]

Đăng: August 17, 2022
Dùng máy giặc đúng cách

Sau khi lấy đồ trong máy giặt ra, một số người lập tức đóng lại, số khác thì không. Vậy đâu là cách đúng?

Đăng: September 27, 2022
5 xu hướng trang sức bạn không muốn bỏ lỡ mùa này

5 xu hướng trang sức hoa tai hoa đặc biệt có một thời điểm và là một biến tấu thú vị cho vẻ ngoài của bạn…

Đăng: August 8, 2022

Được quan tâm

Làm trứng cuộn chuẩn phim Hàn

Những miếng trứng cuộn vuông vắn đẹp mắt chuẩn như trong phim Hàn Quốc tưởng chừng khó làm nhưng lại rất đơn giản.

Đăng: August 17, 2022
Dấu hiệu nên dừng sản phẩm chăm sóc da đang dùng

Da nổi mẩn đỏ, bóng tróc hoặc tiết dầu quá mức là những phản ứng cho thấy bạn đang sử dụng sai mỹ phẩm…….

Đăng: August 8, 2022
Ít ai biết hết các công dụng của bánh xà phòng

Đừng bỏ qua việc trữ một bánh xà phòng kiểu cũ trong nhà, vì công dụng của bánh xà phòng sẽ làm bạn bất ngờ

Đăng: August 30, 2022
5 xu hướng trang sức bạn không muốn bỏ lỡ mùa này

5 xu hướng trang sức hoa tai hoa đặc biệt có một thời điểm và là một biến tấu thú vị cho vẻ ngoài của bạn…

Đăng: August 8, 2022