Vệ sinh quạt điện mà không cần tháo lồng

Đăng: August 22, 2022
VTV-Hyundai...

Nhiều người ngại vệ sinh quạt điện vì phải tháo lắp mất thời gian. Với cách làm dưới đây, không cần tháo khung, rửa sạch nước mà quạt vẫn sạch.


Nhiều người ngại vệ sinh quạt điện vì phải tháo lắp mất thời gian. Với cách làm dưới đây, không cần tháo khung, rửa sạch nước mà quạt vẫn sạch.

Quạt tích điện tích tụ bụi sau một thời gian hoạt động. Khi thời tiết mát mẻ hơn, đó là lúc bạn nên dọn dẹp nó.

Cách 1: Dùng thuốc tẩy, giấm, nước xả vải (hoặc cồn).

Bước 1: Chuẩn bị một bình xịt, đổ bột giặt, giấm trắng và nước xả vải vào bình và lắc đều. Bạn có thể thay thế nước xả vải bằng rượu trắng.

Chất tẩy rửa làm sạch và loại bỏ bụi bẩn. Giấm trắng không chỉ diệt vi khuẩn mà còn làm mềm vết bẩn bám trên quạt điện. Nước xả vải ngăn bụi bẩn bám vào quạt và tạo hương thơm dễ chịu. Cồn cũng có khả năng diệt khuẩn tốt, bay hơi cũng nhanh.

Bước 2: Xịt dung dịch lên cánh quạt điện. Không xịt động cơ quạt vì có thể làm hỏng động cơ. Chuẩn bị một túi ni lông lớn hoặc một chiếc áo cũ để che lồng quạt. Sau khi xịt dung dịch khoảng 5 phút thì mở nguồn và bật công tắc. Cánh quạt quay sẽ thổi bay các vết bẩn.

Bước 3: Tiếp theo, bạn vệ sinh sạch sẽ phần lưới tản nhiệt bên ngoài của quạt điện. Rút phích cắm của quạt trước khi tiếp tục. Xịt dung dịch lên miếng bọt biển và lau bên ngoài.

Cách 2: Dùng kem đánh răng và bàn chải

Chuẩn bị Nguyên liệu

  • Bàn chải đánh răng cũ.
  • Kem đánh răng.
  • Nước sạch .

Vệ sinh quạt bằng bàn chải và kem đánh răng cũ rất tiện lợi thay vì tháo rời khung quạt

Bước 1: Bóp khoảng 3cm kem đánh răng vào hộp đựng, sau đó cho nước trắng vào để pha loãng.

Bước 2: Rút phích cắm trước khi vệ sinh để giữ an toàn và tránh hư hỏng quạt. 

418 lượt xem

Tags: , , ,


Gợi ý cho bạn

Bí quyết mặc đẹp mà tiết kiệm

Những Bí quyết mặc đẹp bằng cách chọn chất liệu, kiểu dáng và cách sơ vincó thể biến những trang phục tưởng đơn giản thành đẹp và hợp thời.

Đăng: September 16, 2022
Top nồi chiên không dầu Mishio nào tốt nhất được tin dùng

Top nồi chiên không dầu Mishio đang là xu hướng sử dụng của nhiều bà nội trợ nói riêng và của các gia đình Việt hiện nay nói chung

Đăng: July 27, 2022
Nhận biết mật ong nguyên chất

mật ong nguyên chất bài thuốc rất phổ biến trong cuộc sống hàng ngày, nhưng bạn đã biết phân biệt giữa mật ong thật và mật ong pha trộn? Hãy cùng lưu lại một số bí quyết sau để chọn cho mình một hũ mật ong chất lượng nhé.

Đăng: November 16, 2022
Đuổi chuột bằng thảo mộc vô cùng hiệu quả

Làm cách nào để chuột không vào nhà? Làm thế nào khi sợ mùi hóa chất từ băng phiến và thuốc diệt chuột? Làm thế nào để đuổi chuột thân thiện môi trường?

Đăng: August 16, 2022

Được quan tâm

Bí quyết mặc đẹp mà tiết kiệm

Những Bí quyết mặc đẹp bằng cách chọn chất liệu, kiểu dáng và cách sơ vincó thể biến những trang phục tưởng đơn giản thành đẹp và hợp thời.

Đăng: September 16, 2022
Nồi chiên không dầu là gì?

Nồi chiên không dầu, nồi chiên không khí, nồi chiên khí nóng hay nồi chiên chân không là một thiết bị gia dụng nhà bếp có hình dạng giống lò nướng đối lưu kích cỡ nhỏ

Đăng: September 5, 2022
Thói quen khiến bạn già đi nhanh chóng

Các chuyên gia đã tổng kết một số nguyên nhân và thói quen sinh hoạt âm thầm khiến bạn già đi nhanh chóng.

Đăng: September 9, 2022
Pi Network là gì?

Pi Network là một nền tảng dành cho nhà phát triển và tiền điện tử mới lạ cho phép người dùng di động khai thác tiền Pi mà không làm tiêu hao pin của thiết bị, giảm tác động môi trường và thúc đẩy nền tảng ứng dụng phổ biến và dễ tiếp cận, nơi các nhà phát triển có thể cung cấp cho người dùng thực các tiện ích và sản phẩm cuộc sống để đổi lấy xu Pi.

Đăng: September 5, 2022