Pi Network là gì?

Đăng: September 5, 2022
VTV-Hyundai...

Pi Network là một nền tảng dành cho nhà phát triển và tiền điện tử mới lạ cho phép người dùng di động khai thác tiền Pi mà không làm tiêu hao pin của thiết bị, giảm tác động môi trường và thúc đẩy nền tảng ứng dụng phổ biến và dễ tiếp cận, nơi các nhà phát triển có thể cung cấp cho người dùng thực các tiện ích và sản phẩm cuộc sống để đổi lấy xu Pi.


Pi Network là gì?

Pi Network là một nền tảng dành cho nhà phát triển và tiền điện tử mới lạ cho phép người dùng di động khai thác tiền Pi mà không làm tiêu hao pin của thiết bị, giảm tác động môi trường và thúc đẩy nền tảng ứng dụng phổ biến và dễ tiếp cận, nơi các nhà phát triển có thể cung cấp cho người dùng thực các tiện ích và sản phẩm cuộc sống để đổi lấy xu Pi.

Với hơn 35 triệu người dùng tích cực (tính đến tháng 9 năm 2022) cho phép bất kỳ ai cũng có thể khai thác trực tiếp từ điện thoại thông minh của họ, Pi Network cố gắng mang lại sức mạnh kinh tế thực sự cho quần chúng. Chuỗi khối của Pi không chỉ đảm bảo các giao dịch kinh tế thông qua hệ thống phân quyền tài chính trên thiết bị di động mà còn đảm bảo trải nghiệm Web 3.0 đầy đủ, nơi các nhà phát triển cộng đồng có thể xây dựng các ứng dụng phi tập trung (dApps) cho hàng triệu người dùng.

Ai đã phát triển Mạng Pi?

Pi Network được thành lập bởi Tiến sĩ Nicolas Kokkalis và Tiến sĩ Chengdiao Fan – hai tiến sĩ của Stanford về kỹ thuật tính toán và khoa học xã hội.

Tiến sĩ Kokkalis, ngoài việc phát triển / thành lập một số công ty khởi nghiệp và công nghệ lấy con người làm trung tâm trong quá khứ, còn dạy một lớp khoa học máy tính của Stanford về Ứng dụng phi tập trung trên Blockchain.

Tiến sĩ Chengdiao Fan, nhận bằng Tiến sĩ về nhân học máy tính, cũng đã từng là nhà phát triển sáng lập của một số công ty khởi nghiệp và dự án xoay quanh việc mở rộng giao tiếp xã hội và cung cấp vốn xã hội chưa được khai thác cho mọi người ở khắp mọi nơi.

Cả hai đều là những người tin tưởng mạnh mẽ và lâu dài về tiềm năng kỹ thuật, tài chính và xã hội của tiền điện tử, nhưng thất vọng vì những hạn chế hiện tại của chúng. Để giải quyết những thiếu sót của các blockchain truyền thống, họ sử dụng triết lý thiết kế lấy người dùng làm trung tâm để đảo lộn quá trình phát triển của các blockchain mới.

Điều gì làm cho Pi Network trở nên độc đáo?

Chuỗi khối của Pi sử dụng sự điều chỉnh của Giao thức đồng thuận Stellar (SCP) – một bản khởi tạo của Thỏa thuận Byzantine Liên bang – để xác thực các giao dịch.

So với các phương pháp khai thác blockchain truyền thống như bằng chứng công việc hoặc cổ phần, giao thức của Pi cung cấp khả năng kiểm soát phi tập trung, độ trễ thấp, độ tin cậy linh hoạt và bảo mật tiệm cận với một phần nhỏ chi phí môi trường. Nói tóm lại, khả năng chịu lỗi đạt được thông qua một mạng lưới các nút phi tập trung đạt được sự đồng thuận thông qua mạng lưới tin cậy của người dùng di động, những người xác thực sự hiện diện hàng ngày của họ và xác nhận tính xác thực của những người khác trong mạng để kiếm được Pi. Tác động môi trường được giảm thiểu đáng kể vì phương pháp này không yêu cầu phần cứng sử dụng nhiều năng lượng để khai thác.

Thiết kế kinh tế mạnh mẽ của Pi Network được xây dựng trên một mô hình trực quan và minh bạch, tạo điều kiện thuận lợi cho đồng tiền Pi như một phương tiện trao đổi mà không cần tập trung mã thông báo. Các nguyên lý chính bao gồm phân phối công bằng (mọi người dùng có tỷ lệ khai thác cơ bản giống nhau), khan hiếm (tỷ lệ khai thác giảm khi có nhiều người tham gia) và chế độ xứng đáng (phần thưởng được phân phối dựa trên đóng góp cho mạng).

Nền tảng nhà phát triển của Pi Network cũng cung cấp nhiều phẩm chất có thể khiến các nhà phát triển quan tâm. Là cơ sở người dùng xác thực danh tính lớn nhất thế giới, Pi Network có các cơ sở hạ tầng được xây dựng trước như ví tiền điện tử, xác thực người dùng, thông báo, liên kết sâu, khả năng tương tác ứng dụng và nhiều chức năng khác trong hệ thống của nó. App Engine của nó sử dụng một hệ điều hành tương tự như iOS của Apple, với một thành phần blockchain an toàn. Các nhà phát triển cộng đồng có thể kết hợp SDK của Pi Network và các biện pháp xác thực người dùng vào ứng dụng của họ, cho phép Pioneers tích hợp liền mạch vào hệ sinh thái Pi và di chuyển qua lại giữa các ứng dụng có thể tương tác khác nhau mà không cần đăng nhập riêng hoặc cung cấp thông tin liên hệ khác.

Tiền Pi có bán được không?

Pi Network hiện đang trong giai đoạn Mainnet kín, nơi đồng tiền xu Pi có thể được sử dụng để trao đổi với các loại hàng hóa khác thông qua hệ sinh thái của Pi Network. Pi Network không có bất kỳ ICO nào hoặc bất kỳ hình thức huy động vốn từ cộng đồng nào. Bất kỳ hoạt động bán Pi nào đều là trái phép và không có liên kết với Pi Network.

Pi Network có lừa đảo không?

Với hình thức khai thác hoàn toàn mới lạ giúp tiếp cận người dùng nhanh chóng và rộng khắp trên toàn thế giới. Pi Network đã phải đối mặt với nhiều tranh cãi trong suốt quá trình phát triển của mình. Nhưng với những phát triển gần đây, Pi Network đang chứng minh điều ngược lại. Với sự ra mắt của mạng chính, giờ đây nó cho phép người dùng chi tiêu tiền điện tử Pi của họ trên một số sàn thương mại điện tử chấp nhận thanh toán bằng tiền Pi.

533 lượt xem

Tags: , ,


Gợi ý cho bạn

Zalo thu phí: Những tính năng tương tự trên Facebook Messenger có phải trả tiền không?

Cả Facebook Messenger và Zalo đều là những ứng dụng được người dùng ưa thích tại Việt Nam.

Đăng: August 8, 2022
Việc bổ sung và 6 lợi ích của collagen

Collagen là protein nhiều nhất trong cơ thể và đây là thành phần chính của các mô liên kết tạo nên một số bộ phận cơ thể như gân, dây chằng, da và cơ bắp. Collagen có nhiều chức năng quan trọng như uống collagen đẹp da. Gần đây, bổ sung collagen đã trở nên rất phổ biến.

Đăng: September 20, 2022
Công dụng của tổ yến chị em phụ nữ đã biết chưa?

Công dụng của tổ yến đối với chị em phụ nữ trong việc làm đẹp, Hướng dẫn cách làm đẹp da bằng tổ yến

Đăng: February 2, 2023
Giải đáp bệnh đậu mùa khỉ từ WHO

Tổ chức Y tế thế giới đã có những Giải đáp bệnh đậu mùa khỉ giúp người dân hiểu rõ hơn về căn bệnh này và cách phòng tránh.

Đăng: July 27, 2022

Được quan tâm

Làm trứng cuộn chuẩn phim Hàn

Những miếng trứng cuộn vuông vắn đẹp mắt chuẩn như trong phim Hàn Quốc tưởng chừng khó làm nhưng lại rất đơn giản.

Đăng: August 17, 2022
Ít ai biết hết các công dụng của bánh xà phòng

Đừng bỏ qua việc trữ một bánh xà phòng kiểu cũ trong nhà, vì công dụng của bánh xà phòng sẽ làm bạn bất ngờ

Đăng: August 30, 2022
Dấu hiệu nên dừng sản phẩm chăm sóc da đang dùng

Da nổi mẩn đỏ, bóng tróc hoặc tiết dầu quá mức là những phản ứng cho thấy bạn đang sử dụng sai mỹ phẩm…….

Đăng: August 8, 2022
5 xu hướng trang sức bạn không muốn bỏ lỡ mùa này

5 xu hướng trang sức hoa tai hoa đặc biệt có một thời điểm và là một biến tấu thú vị cho vẻ ngoài của bạn…

Đăng: August 8, 2022