Nguyên tắc cần phải biết khi dùng máy xay sinh tố.

Đăng: October 19, 2022
VTV-Hyundai...

dùng máy xay sinh tố, bạn cũng sẽ gặp phải những sự cố ngoài ý muốn do chưa hiểu được những nguyên lí vận hành của nó.


Máy xay sinh tố không những mang đến những ly sinh tố tươi mát mà còn góp phần mang đến những món ăn bổ dưỡng cho gia đình. Tuy nhiên khi dùng máy xay sinh tố, bạn cũng sẽ gặp phải những sự cố ngoài ý muốn do chưa hiểu được những nguyên lí vận hành của nó. Điều này sẽ gây ảnh hưởng khá lớn đến hiệu quả hoạt động và tuổi thọ của máy, thậm chí có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của người tiêu dùng. Cho nên bài viết dưới đây của Vtv Hyundai sẽ cũng cấp cho bạn những nguyên tắc cần phải biết khi dùng máy xay sinh tố.

Lắp ráp đúng, khớp và đầy đủ các bộ phận.

Bạn cần đảm bảo các bộ phận của máy đã được lắp ráp đúng. Đối với những loại cối xay có lưỡi dao lắp rời thì bạn xem lưỡi dao đã được lắp vào cối hay chưa. Cối xay đã được đậy kín và thân máy cần phải được ghép đúng với khớp trước khi xay. Nếu các bộ phận không được lắp đúng vị trí thì khi dùng máy xay sinh tố sẽ không chạy hoặc chạy không tốt. Tình trạng tồi tệ hơn nữa là máy sẽ bị vỡ, hỏng gây ra những sự cố đáng tiếc cho  gia đình. Vì vậy bạn cần phải chú ý đến vấn đề này nhé.

Lắp ráp đúng, khớp và đầy đủ các bộ phận của máy xay sin tố lại với nhau.
Lắp ráp đúng, khớp và đầy đủ các bộ phận của máy lại với nhau.

Không hoạt động khi không có nguyên liệu trong cối xay.

Khi bạn vô tình bấm nút xay mà lại không có nguyên liệu ở trong cối sẽ làm nóng máy dẫn đến chập điện, cháy nổ rất nguy hiểm. Chính vì vậy bạn phải bỏ nguyên liệu vào cối trước rồi mới bắt đầu xay. Bên cạnh đó cũng không được tháo nắp đậy của cối cho đến khi lưỡi dao ngừng xay hẳn. Thời gian xay của máy không được quá 20 phút, nếu không sẽ làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy xay sinh tố.

Không hoạt động khi không có nguyên liệu trong cối xay sinh tố.
Không hoạt động khi không có nguyên liệu trong cối xay.

Cắt thực phẩm ra từng miếng nhỏ.

Khi cắt thực phẩm ra từng miếng nhỏ sẽ giúp máy xay hoạt động nhanh hơn, thực phẩm sau khi xay xong cũng sẽ mịn, nhuyễn. Công đoạn này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian khi xay. Tuyệt đối không được cho chất lỏng nóng vào máy xay, hãy để nguội rồi mới tiến hành xay. Đối với những trái cây có hạt và những thực phẩm có xương cứng bạn cần loại bỏ hạt ra khỏi trái cây và xương ra khỏi thịt. Vì lưỡi dao của máy xay sinh tố không thể cắt được những nguyên liệu quá cứng. Nếu bạn cứ gượng ép để máy tiến hành xay thì lưỡi dao sẽ bị hỏng và làm kẹt máy xay.

Cắt thực phẩm ra từng miếng nhỏ trước khi bỏ vào máy xay sinh tố.
Cắt thực phẩm ra từng miếng nhỏ.

Vệ sinh máy sau khi sử dụng.

Một điều quang trọng bạn cần phải nhớ đó là rút ổ cắm của máy xay ra khỏi nguồn điện khi đã xay xong. Không sử dụng các chất tẩy rửa mạnh để vệ sinh máy và nên dùng khăn mềm để lau máy.

Vệ sinh máy sau khi sử dụng.
Vệ sinh máy sau khi sử dụng.

Cần rửa máy xay thật sạch để tránh thức ăn còn bám dính gây nên tình trạng ẩm mốc ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Bảo quản máy nơi khô ráo thoáng mát, đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của máy xay sinh tố để mang lại hiệu quả cao khi sử dụng cũng như tránh mắc phải những sai lầm đáng tiếc.

453 lượt xem

Tags: ,


Gợi ý cho bạn

Làm trứng cuộn chuẩn phim Hàn

Những miếng trứng cuộn vuông vắn đẹp mắt chuẩn như trong phim Hàn Quốc tưởng chừng khó làm nhưng lại rất đơn giản.

Đăng: August 17, 2022
Pi Network là gì?

Pi Network là một nền tảng dành cho nhà phát triển và tiền điện tử mới lạ cho phép người dùng di động khai thác tiền Pi mà không làm tiêu hao pin của thiết bị, giảm tác động môi trường và thúc đẩy nền tảng ứng dụng phổ biến và dễ tiếp cận, nơi các nhà phát triển có thể cung cấp cho người dùng thực các tiện ích và sản phẩm cuộc sống để đổi lấy xu Pi.

Đăng: September 5, 2022
Tuyệt chiêu chống ẩm mốc mùa mưa đơn giản và hiệu quả

Mùa mưa, độ ẩm cao tạo điều kiện cho nấm, mốc phát triển. Chống ẩm mốc mùa mưa là điều cần thiết để giúp ngôi nhà của bạn sạch sẽ và khô ráo.

Đăng: November 7, 2022
Đuổi chuột bằng thảo mộc vô cùng hiệu quả

Làm cách nào để chuột không vào nhà? Làm thế nào khi sợ mùi hóa chất từ băng phiến và thuốc diệt chuột? Làm thế nào để đuổi chuột thân thiện môi trường?

Đăng: August 16, 2022

Được quan tâm

Làm trứng cuộn chuẩn phim Hàn

Những miếng trứng cuộn vuông vắn đẹp mắt chuẩn như trong phim Hàn Quốc tưởng chừng khó làm nhưng lại rất đơn giản.

Đăng: August 17, 2022
Ít ai biết hết các công dụng của bánh xà phòng

Đừng bỏ qua việc trữ một bánh xà phòng kiểu cũ trong nhà, vì công dụng của bánh xà phòng sẽ làm bạn bất ngờ

Đăng: August 30, 2022
Dấu hiệu nên dừng sản phẩm chăm sóc da đang dùng

Da nổi mẩn đỏ, bóng tróc hoặc tiết dầu quá mức là những phản ứng cho thấy bạn đang sử dụng sai mỹ phẩm…….

Đăng: August 8, 2022
Cách làm bánh mì bằng nồi chiên không dầu

Bạn muốn thử sức với cách làm bánh mì nhưng lại không có lò nướng. Đừng lo, hãy nhanh tay chuẩn bị nguyên liệu vào bếp cùng công thức làm…

Đăng: August 31, 2022