Kéo dài tuổi thọ tủ lạnh

Đăng: September 6, 2022
VTV-Hyundai...

Có tuổi thọ từ 10 đến 20 năm nhưng nếu áp dụng các mẹo kéo dài tuổi thọ tủ lạnh này có thể giúp ban sử dụng chiếc tủ của mình lâu hơn thế.


Làm sạch bên trong tủ thường xuyên

Làm sạch các bộ phận bên trong tủ lạnh thường xuyên không chỉ giúp kéo dài tuổi thọ của thiết bị mà còn có thể mang lại lợi ích về mặt sức khỏe. Theo Real Simple, bạn nên lau chùi kỹ lưỡng tủ lạnh ít nhất vài tháng một lần hoặc bất cứ khi nào thấy thực phẩm rò rỉ.

Để làm sạch tủ đúng cách, bạn nên bắt đầu bằng việc loại bỏ bất kỳ đồ hư hỏng nào trong đó, sau đó, làm trống hoàn toàn tủ lạnh bằng cách tạm thời để các sản phẩm thực phẩm còn lại trên kệ bếp hoặc trong tủ mát. Cuối cùng, lấy tất cả các bộ phận có thể tháo rời, như kệ và ngăn kéo… khỏi tủ để làm vệ sinh chúng bằng nước rửa chén, nước nóng…

Mẹo kéo dài tuổi thọ tủ lạnh
Giàn nóng là bộ phận dễ bị bỏ quên khi vệ sinh tủ lạnh.

Giữ dàn nóng sạch bụi

Cùng với việc vệ sinh bên trong tủ lạnh, các cuộn dây ngưng tụ của tủ cũng cần được làm sạch thường xuyên. Bạn nên vệ sinh các cuộn dây này ít nhất một hoặc hai lần mỗi năm để có kết quả tốt nhất.

Thay bộ lọc nước thường xuyên

Nếu bạn sử dụng loại tủ này, nên đảm bảo là bạn thay bộ lọc nước ít nhất sáu tháng một lần để đảm bảo thiết bị hoạt động với công suất tốt nhất.

Giữ các gioăng cao su sạch sẽ

Một bộ phận rất quan trọng khác của tủ lạnh bạn không thể quên bảo dưỡng thường xuyên đó là các gioăng, đệm của tủ. Đây là các miếng đệm cao su, giúp bịt kín các cửa của thiết bị, giữ cho không khí mát bên trong. Tuy nhiên, lớp gioăng này rất dễ bị bẩn. Do đó, bạn nên thay dọn định kỳ, thậm chí thay chúng nếu chúng đã bị rách, hư hại… theo thời gian.

Vì các gioăng này rất khó làm sạch, bạn nên ngâm chúng vào nước giấm và nước nóng trong một vài chục phút, trước khi rửa sạch, lau khô và lắp chúng lại.

Giữ cho nóc tủ luôn thông thoáng

Để giúp tủ lạnh của bạn hoạt động tốt nhất có thể, Bạn không nên đặt hoặc cất bất cứ thứ gì trực tiếp lên trên nóc tủ. Nóc tủ lạnh có tác dụng tản nhiệt, giúp thực phẩm bên trong luôn ở nhiệt độ điều hòa, mát mẻ. Mặc dù đây có thể là không gian hoàn hảo để đựng đồ ăn nhẹ, hộp ngũ cốc hoặc nhiều loại vật dụng trong bếp nhưng bạn cần giữ cho phần này được thông thoáng. Trong khi đó, để đồ trên đỉnh của thiết bị sẽ ngăn không cho máy thoát nhiệt đúng cách để hoạt động bình thường và Kéo dài tuổi thọ tủ lạnh.

386 lượt xem

Tags: , ,


Gợi ý cho bạn

Top nồi chiên không dầu Mishio nào tốt nhất được tin dùng

Top nồi chiên không dầu Mishio đang là xu hướng sử dụng của nhiều bà nội trợ nói riêng và của các gia đình Việt hiện nay nói chung

Đăng: July 27, 2022
Cách giảm cân bằng quả bơ hiệu quả

Bơ là một loại trái cây ngon và độc đáo. Hầu hết mọi người cho rằng quả bơ tốt cho sức khỏe do giàu chất dinh dưỡng và chất béo lành mạnh.

Đăng: August 17, 2022
Nguyên tắc cần phải biết khi dùng máy xay sinh tố.

dùng máy xay sinh tố, bạn cũng sẽ gặp phải những sự cố ngoài ý muốn do chưa hiểu được những nguyên lí vận hành của nó.

Đăng: October 19, 2022
The Merge – sự kiện hợp nhất mạng blockchain Ethereum

Đầu giờ chiều 15/9, The Merge – sự kiện hợp nhất mạng blockchain Ethereum được cả thế giới tiền số chờ đón – đã diễn ra thành công.

Đăng: September 16, 2022

Được quan tâm

Phong cách tiểu thư của ‘bà hoàng Hermes’ Jamie Chua

“Bà hoàng Hermes” Jamie Chua chuộng đầm và mũ quý tộc, kết hợp túi của các thương hiệu lớn.

Đăng: July 27, 2022
Dấu hiệu bệnh đậu mùa khỉ là gì

Hiện tại đấu hiệu bệnh đậu mùa khỉ đang được theo dõi để làm rõ. Trước tiên nguy cơ lây bệnh được xác định có thể là liên quan đến vấn đề…

Đăng: July 27, 2022
Cách phòng bệnh sốt xuất huyết

Bệnh sốt xuất huyết là bệnh truyền nhiễm cấp tính, có thể gây thành dịch do vi rút Dengue gây ra. Bệnh lây lan do muỗi vằn đốt người bệnh.

Đăng: July 8, 2022
Sử dụng mật ong đúng cách

Mật ong có rất tốt đối với sức khoẻ, đặc biệt cho người bị bệnh về tiêu hóa, mắc bệnh dạ dày. vậy sử dụng mật ong như thế nào là đúng cách?

Đăng: July 7, 2022