Đuổi chuột bằng thảo mộc vô cùng hiệu quả

Đăng: August 16, 2022
VTV-Hyundai...

Làm cách nào để chuột không vào nhà? Làm thế nào khi sợ mùi hóa chất từ băng phiến và thuốc diệt chuột? Làm thế nào để đuổi chuột thân thiện môi trường?


Làm cách nào để chuột không vào nhà? Làm thế nào khi sợ mùi hóa chất từ băng phiến và thuốc diệt chuột? Làm thế nào để đuổi chuột thân thiện môi trường?

Hãy tham khảo mẹo sau đây nhé:

Tình trạng chuột phá phách trong nhà, phòng trọ không những ảnh hưởng đến sinh hoạt trong gia đình, an toàn cho trẻ em mà còn gây thiệt hại về tài sản và tiềm ẩn các mối nguy do dịch bệnh.

Có một số cách đuổi chuột dân gian rất hữu hiệu:

Đuổi chuột bằng ớt

Ớt là loại gia vị có độ cay nồng đặc biệt do đó, khi chuột lỡ hít phải các loại ớt bột chúng sẽ chảy nước mắt và bỏ đi ngay và không dám bén mảng quay trở lại nữa.

Cách thực hiện: Bạn hãy rải bột ớt ở cạnh tường, góc bếp và những nơi chuột hay đi tới; hoặc bạn cũng có thể pha ớt bột với nước để xịt quanh sân vườn. Nếu gia đình bạn có con nhỏ và bạn không thể sử dụng các loại bột, chất hóa học thì cách đuổi chuột khỏi phòng dân gian bằng ớt này chính là giải pháp phù hợp nhất đó.

Đuổi chuột bằng tỏi

Củ tỏi phát ra mùi cay nồng mà không con vật nào thích. Điều này càng đặc biệt hơn với loài chuột bởi chúng có khứu giác rất nhạy cảm. Mùi tỏi sẽ khiến chuột rất sợ hãi và tránh xa. Vì vậy, bạn hãy áp dụng ngay cách xua đuổi chuột ra khỏi nhà hiệu quả an toàn bằng tỏi theo các bước dưới đây:

Đặt tỏi đã đập dập ở các góc nhà và những nơi chuột hay qua lại. Có thể dùng bột tỏi để rắc xung quanh các khe tường. Sử dụng nước tỏi thấm vào những miếng bông để xung quanh nhà để xua đuổi chuột cũng là một mẹo hay.

Đuổi chuột bằng bột xà phòng

Cách thực hiện: Bạn chỉ cần cho vài muỗng canh tương ớt cùng với xà phòng giặt đồ và nước vào một chiếc bình. Sau đó, lắc nhẹ cho hỗn hợp hòa tan và đem xịt ở nơi chuột thường đi lại. Bột giặt như một chất keo giúp ớt bám dính lâu hơn, khiến chuột không dám đến gần nhà bạn.

Đuổi chuột bằng đinh hương

Đinh hương là một loại thảo mộc được dùng làm gia vị chế biến món ăn. Thế nhưng, ít người biết rằng mùi cay nồng của đinh hương lại là kẻ thù của chuột.

Cách thực hiện: Bạn hãy đặt một nắm đinh hương trong miếng vải mỏng và treo chúng ở những nơi chuột hay xuất hiện. Hoặc cũng có thể rắc bột đinh hương ở hang ổ, nơi chuột thường “ghé thăm”. Khi ngửi thấy mùi đinh hương, chuột sẽ lập tức bỏ đi ngay.

Đuổi chuột bằng hành tây

Không chỉ bạn mà ngay cả lũ chuột cũng rất ghét mùi hăng của hành tây. Nhưng thủ thuật này hơi khó vì hành tây thối nhanh và có thể gây ảnh hưởng cho những vật nuôi khác. Ngoài ra, bạn còn sẽ phải thay hành tây mới hai ngày mỗi lần.

Đuổi chuột bằng quế

Quế có một mùi rất thơm, vị ngọt nhưng lại có mùi cay nồng mà chuột cực kỳ ghét. Vì vậy, chúng cũng là một mẹo dân gian trong cách đuổi chuột khỏi nhà rất hiệu quả. Đặc biệt cách này có ưu điểm là, khi đặt bột quế khắp nơi để đuổi chuột, mùi thơm của quế không những không gây ra mùi khó chịu mà còn có thể giúp quần áo, nhà cửa của bạn thơm tho hơn. Thật tiện lợi phải không! Đây cũng được xem là một cách diệt chuột tận gốc đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả mà bạn nên thử.

Đuổi chuột bằng lá bạc hà

Bạn có thể giã nhuyễn lá bạc hà, thấm vào bông gòn và đặt chúng ở các lối vào và ngóc ngách khác – những nơi mà bạn nghĩ là nơi ẩn nấp ấm cúng của loài sinh vật gặm nhấm này.

Chuột khi hít phải các phân tử mùi cay cay sẽ khiến thần kinh của chúng bị choáng và tê liệt. Bởi vậy các loại cây trồng đuổi chuột như bạc hà tỏa ra mùi hương nồng cay có tác dụng cực kỳ hiệu quả khiến chúng không dám bén mảng gần tới.

Đuổi chuột cống bằng sầu riêng

Một số người không thể ngửi được mùi sầu riêng nên không có gì là quá khó hiểu khi sầu riêng cũng là “khắc tinh” chuột. Vì vậy, sau khi ăn, bạn có thể tận dụng vỏ sầu riêng và cất chúng ở nơi chuột thường xuyên ghé đến như dưới gầm bàn, sau tủ lạnh, gần rãnh cống.

Sử dụng các loại tinh dầu thơm để đuổi chuột

Tinh dầu là khắc tinh của những loài bò sát, côn trùng. Thế nên bạn hãy sắm ngay cho mình máy phun hơi tinh dầu và các loại tinh dầu như: bạc hà, sả, quế, oải hương… để khuếch tán hương thơm ra khắp nơi để đuổi chuột ra khỏi nhà. Hay với một cách đơn giản hơn là bạn hãy thấm tinh dầu vào những miếng bông. Sau đó, đặt chúng ở hang ổ của chuột và những nơi chuột hay lui tới.

Đuổi chuột bằng khoai tây

Trong khoai tây có thành phần natri, nếu cho chuột ăn khoai tây và khi chúng uống nước, hàm lượng natri sẽ nở ra và gây quá tải cho hệ thống ruột của chuột khiến chúng lăn ra chết. Cách làm này sẽ tốn ít chi phí, dễ tìm và cũng dễ thực hiện. Bạn chỉ cần đem khoai tây đã nghiền và một ít nước đặt ngay trước cửa hang của chúng là được.

Mẹo đuổi chuột vĩnh viễn bằng hạt tiêu đen

Tiêu đen có mùi cay nồng hơn ớt, nên sử dụng tiêu đen diệt chuột tận gốc cũng là một cách hay mà bạn cần biết. Rắc hạt tiêu xung quanh ổ chuột và nơi chúng thường xuyên qua lại. Hàm lượng mùi của hạt tiêu sẽ khiến chúng bị ngạt cho đến chết.

Đuổi chuột dân gian bằng dầu gió

Chuột cũng giống như những loài gặm nhấm khác, rất sợ các mùi hương cay nồng tự nhiên. Vậy nên, bằng cách đổ dầu gió tại những vị trí bạn nghi ngờ là đường chúng hay qua lại hoặc tại cổng chính sẽ ngăn ngừa không dám bén mảng.

Theo Giáo dục & Thời đại

341 lượt xem

Tags: , ,


Gợi ý cho bạn

Kéo dài tuổi thọ tủ lạnh

Có tuổi thọ từ 10 đến 20 năm nhưng nếu áp dụng các mẹo kéo dài tuổi thọ tủ lạnh này có thể giúp ban sử dụng chiếc tủ của mình lâu hơn thế.

Đăng: September 6, 2022
Vệ sinh quạt điện mà không cần tháo lồng

Nhiều người ngại vệ sinh quạt điện vì phải tháo lắp mất thời gian. Với cách làm dưới đây, không cần tháo khung, rửa sạch nước mà quạt vẫn sạch.

Đăng: August 22, 2022
4 Cách hiệu quả để ngăn ngừa mụn tuổi trưởng thành

Bác sĩ da liễu Viseslav Tonkovic-Capin tiết lộ mẹo và thủ thuật trị mụn hàng đầu với tạp chí làm đẹp Shefind.

Đăng: August 8, 2022
Đông trùng hạ thảo là gì? – Phân loại và công dụng

Đông trùng hạ thảo là gì và tác dụng của nó thế nào mà được “săn đón” với các mức giá khác nhau Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Đăng: November 7, 2022

Được quan tâm

Bí quyết mặc đẹp mà tiết kiệm

Những Bí quyết mặc đẹp bằng cách chọn chất liệu, kiểu dáng và cách sơ vincó thể biến những trang phục tưởng đơn giản thành đẹp và hợp thời.

Đăng: September 16, 2022
Nồi chiên không dầu là gì?

Nồi chiên không dầu, nồi chiên không khí, nồi chiên khí nóng hay nồi chiên chân không là một thiết bị gia dụng nhà bếp có hình dạng giống lò nướng đối lưu kích cỡ nhỏ

Đăng: September 5, 2022
Thói quen khiến bạn già đi nhanh chóng

Các chuyên gia đã tổng kết một số nguyên nhân và thói quen sinh hoạt âm thầm khiến bạn già đi nhanh chóng.

Đăng: September 9, 2022
Pi Network là gì?

Pi Network là một nền tảng dành cho nhà phát triển và tiền điện tử mới lạ cho phép người dùng di động khai thác tiền Pi mà không làm tiêu hao pin của thiết bị, giảm tác động môi trường và thúc đẩy nền tảng ứng dụng phổ biến và dễ tiếp cận, nơi các nhà phát triển có thể cung cấp cho người dùng thực các tiện ích và sản phẩm cuộc sống để đổi lấy xu Pi.

Đăng: September 5, 2022