Công dụng nước yến đối với người già, trẻ em

Đăng: September 23, 2022
VTV-Hyundai...

“Công dụng nước yến là gì?” Là câu hỏi phổ biến được người tiêu dùng Việt Nam thắc mắc khi có nhu cầu tìm hiểu và sử dụng sản phẩm này.


Nhiều người không biết thường hay thắc mắc uống nước yến có tác dụng gì mà lại khiến con người ta tung hô nhiều đến vậy. Đó là bởi họ chưa thực sự hiểu hết các tác dụng của nước yến đối với sức khỏe. Công dụng của nước yến nhiều đến mức người dùng khó lòng có thể nhớ hết được.

45 – 55% protein không béo, 18 axit amin cùng hơn 30 vitamin và khoáng chất có trong thành phần sẽ phát huy tối đa tác dụng nước yến nếu sản phẩm được chế biến đúng cách cùng quy trình kiểm duyệt kỹ lưỡng.

Công dụng nước yến đối với người già, trẻ em

Uống nước yến có tác dụng gì

Nước yến có công dụng gì đối với đời sống của con người? Hay uống nước yến có công dụng gì đối với sức khỏe? Đó chính là những câu hỏi phổ biến được cộng đồng người tiêu dùng Việt Nam thắc mắc khi có nhu cầu tìm hiểu và sử dụng sản phẩm này.

Nước yến được biết đến là một loại nước uống được chế biến từ yến sào và một số nguyên liệu khác như nước tinh khiết, đường, chất phụ gia, chất bảo quản,… Cụ thể:

  • Thành phần chủ đạo là nước với 80%, 
  • Kế tiếp là đường phèn với 10%
  • Yến sào ở mức tỷ lệ thấp vào khoảng 0,01%
  • Mật ong cùng một số thành phần khác như chất béo bão hòa 0%, cholesterol 0%, canxi 5mg, natri 0 mg hoặc canxi 56 mg/kg, natri 26 mg/kg…
nước yến

Hiện nay, thật khó để phủ nhận sức ảnh hưởng của nước yến đối với đời sống con người khi mà nhà nhà, người người, ai cũng mua về để sử dụng và bồi bổ cơ thể. 

Tuy hàm lượng yến sào có trong nước yến không cao nhưng về cơ bản nó vẫn sở hữu các tác dụng tương tự như tổ yến:

  • Bồi bổ, tăng cường sức khỏe
  • Tăng cường hệ miễn dịch
  • Ổn định hệ tiêu hóa
  • Điều hòa huyết áp và nhịp tim
  • Tăng cường trí não
  • Tăng cường sinh lý
  • Chống lão hóa, giảm thâm nám
  • Làm đẹp da, giúp da căng mịn, trắng hồng

Mặc dù lợi ích là thế, nhưng nước yến sào có tác dụng gì cụ thể sẽ được xét theo từng đối tượng người dùng khác nhau.

Công dụng của nước yến đối với từng đối tượng

Nếu như đúng thật là hàng chất lượng, nước yến sẽ được chiết xuất từ tổ yến sào nguyên chất, 100% yến thật từ thiên nhiên. Lúc này, tác dụng của nước yến chính là cung cấp một lượng lớn acid amin cùng những dưỡng chất bổ dưỡng có lợi cho sức khỏe mà cơ thể không tự mình sản xuất được.

Nước yến đúng chất lượng có tác dụng rất tốt với người già
Nước yến đúng chất lượng có tác dụng rất tốt với người già

Tùy vào từng đối tượng sử dụng khác nhau, tác dụng cũng sẽ thay đổi theo hướng chuyên biệt hơn.

Đối với người già

Tác dụng của nước yến đối với người già, đặc biệt là những người đã trên 60 tuổi thường rất tốt. Bởi ở độ tuổi các cơ quan chức năng trong cơ thể bị lão hóa nhanh chóng, rất dễ mắc các loại bệnh tật thì việc bổ sung các dưỡng chất có lợi cho quá trình trao đổi chất là hoàn toàn cần thiết.

Nước yến lúc này sẽ hỗ trợ cải thiện các vấn đề về xương khớp, phòng chống được bệnh tim mạch, huyết áp, giúp người lớn tuổi ăn ngon, ngủ ngon, hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn. Đồng thời, nó còn khắc phục chứng mất trí nhớ ở người già cũng như cải thiện hiệu suất hoạt động hệ thần kinh.

Đối với người bệnh

Trong trường hợp những người có sức khỏe yếu hay vừa mới khỏi bệnh muốn hồi phục lại thì cũng nên sử dụng yến sào. Uống nước yến có tác dụng gì thì hiển nhiên đó chính là tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch trong cơ thể.

Thành phần của tổ yến chứa rất nhiều dưỡng chất với hàm lượng protein cao (45-55%) có khả năng giúp bồi bổ, nâng cao sức khỏe, tăng hệ miễn dịch, giảm nguy cơ mắc bệnh cho con người, qua đó nâng cao tuổi thọ hiệu quả.

Đối với trẻ em

Nhờ vào các thành phần như Lysine, Phenylalanine mà tác dụng của nước yến với trẻ em cũng không phải dạng vừa. Ngoài việc tăng khả năng hấp thụ, giúp xương trẻ chắc khỏe, tăng cường trí nhớ, ăn yến còn giúp trẻ phát triển về chiều cao lẫn trí tuệ, đồng thời khắc phục tình trạng biếng ăn và suy dinh dưỡng.

Đối với nữ giới 

Đối với nữ giới, đặc biệt là những người đang chuẩn bị bước sang tuổi trung niên (từ 30 trở lên), tác dụng nước yến chính là chăm sóc sắc đẹp, gìn giữ thanh xuân.

Các chị em e ngại làn da của mình có xu hướng khô hơn và trở nên không còn độ ẩm cao khiến những nếp nhăn bắt đầu xuất hiện thì nên áp dụng ngay bí quyết chăm sóc da từ tổ yến. Nhờ có dưỡng chất threonine trong nước yến sào mà sau khi sử dụng sẽ giúp hình thành collagen và elastin làm tái tạo làn da. Hơn nữa, nếu dùng thường xuyên tác dụng của nước yến còn giúp giảm cân hiệu quả.

Đối với nữ giới 

11,4% chất L-Arginine và acid amin Methionine 0,46% có trong thành phần đã chứng tỏ công dụng của nước yến dành cho nam giới chính là tăng cường sinh lực, săn chắc gân cốt, giúp nam giới luôn khỏe mạnh và dẻo dai trong vấn đề sinh lý, gìn giữ hạnh phúc gia đình.

Công dụng của nước yến sào luôn biết cách khiến người dùng phải bất ngờ đúng không nào.

Đối với mẹ bầu

Đối với phụ nữ đang mang bầu thì công dụng nước yến sẽ tác động tốt đến cả mẹ và thai nhi. Sử dụng nước yến thường xuyên sẽ giúp thai nhi khỏe mạnh, thậm chí còn làm cho bé trắng hồng. Mẹ bầu cũng khỏe mạnh hơn, lấy lại làn da mềm mại và mịn màng cả trong quá trình mang thai lẫn sau sinh.

Công dụng nước yến đối với mẹ bầu

Tuy nhiên có nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, mẹ bầu chỉ nên dùng yến sào ở một mức nhất định, tránh việc bồi bổ quá sức sẽ gây phản tác dụng. 

449 lượt xem

Tags: , ,


Gợi ý cho bạn

Việc bổ sung và 6 lợi ích của collagen

Collagen là protein nhiều nhất trong cơ thể và đây là thành phần chính của các mô liên kết tạo nên một số bộ phận cơ thể như gân, dây chằng, da và cơ bắp. Collagen có nhiều chức năng quan trọng như uống collagen đẹp da. Gần đây, bổ sung collagen đã trở nên rất phổ biến.

Đăng: September 20, 2022
Giải đáp bệnh đậu mùa khỉ từ WHO

Tổ chức Y tế thế giới đã có những Giải đáp bệnh đậu mùa khỉ giúp người dân hiểu rõ hơn về căn bệnh này và cách phòng tránh.

Đăng: July 27, 2022
Tại sao cần phải bổ sung Collagen ?

Có lẽ các bạn đã từng nghe ở đâu đó việc cơ thể phải bổ sung collagen. Thế nhưng bạn lại thắc nó là chất gì và tại sao chúng ta lại cần bổ sung nó. Để giải đáp cho thắc mắc này các bạn hãy cùng với VTV – Hyundai tìm hiểu ngay nhé.

Đăng: February 7, 2023
Bí quyết mặc đẹp mà tiết kiệm

Những Bí quyết mặc đẹp bằng cách chọn chất liệu, kiểu dáng và cách sơ vincó thể biến những trang phục tưởng đơn giản thành đẹp và hợp thời.

Đăng: September 16, 2022

Được quan tâm

Bí quyết mặc đẹp mà tiết kiệm

Những Bí quyết mặc đẹp bằng cách chọn chất liệu, kiểu dáng và cách sơ vincó thể biến những trang phục tưởng đơn giản thành đẹp và hợp thời.

Đăng: September 16, 2022
Nồi chiên không dầu là gì?

Nồi chiên không dầu, nồi chiên không khí, nồi chiên khí nóng hay nồi chiên chân không là một thiết bị gia dụng nhà bếp có hình dạng giống lò nướng đối lưu kích cỡ nhỏ

Đăng: September 5, 2022
Thói quen khiến bạn già đi nhanh chóng

Các chuyên gia đã tổng kết một số nguyên nhân và thói quen sinh hoạt âm thầm khiến bạn già đi nhanh chóng.

Đăng: September 9, 2022
Pi Network là gì?

Pi Network là một nền tảng dành cho nhà phát triển và tiền điện tử mới lạ cho phép người dùng di động khai thác tiền Pi mà không làm tiêu hao pin của thiết bị, giảm tác động môi trường và thúc đẩy nền tảng ứng dụng phổ biến và dễ tiếp cận, nơi các nhà phát triển có thể cung cấp cho người dùng thực các tiện ích và sản phẩm cuộc sống để đổi lấy xu Pi.

Đăng: September 5, 2022