Công dụng nước hoa hồng không phải ai cũng biết

Đăng: September 27, 2022
VTV-Hyundai...

Noài tác dụng dưỡng da, sát khuẩn, kháng viêm, kiểm soát nhờn dư, cân bằng độ ẩm…Ngoài ra, nước hoa hồng còn có những công dụng khác…


Nước hoa hồng có công dụng dưỡng da, sát khuẩn, kháng viêm, kiểm soát nhờn dư, cân bằng độ ẩm…Ngoài ra, nước hoa hồng còn có những công dụng khác, dưới đây là những chia sẻ giúp bạn sử dụng nước hoa hồng hiệu quả nhất.

Nước hoa hồng hay còn gọi là nước cân bằng da, sử dụng trong quy trình chăm sóc da mặt, được thực hiện sau bước tẩy trang và dùng sữa rửa mặt, có tác dụng cân bằng độ pH và dưỡng ẩm cho da, làm tiền đề cho da hấp thu được dưỡng chất ở các bước chăm sóc da tiếp theo.

1. Trị mụn

Hàng ngày, bạn hãy chăm sóc da bằng nước hoa hồng để giúp da giảm mụn, giảm sưng tấy, làm dịu nhẹ, dưỡng ẩm, làm mát cho da, đồng thời thu nhỏ và làm se khít lỗ chân lông, giúp da trở nên láng mịn và mềm mại hơn.

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp nước hoa hồng với nghệ, để tăng đặc tính giúp điều trị mụn trứng cá và mụn nhọt.

2. Ngăn ngừa da khô

Nước hoa hồng khóa độ ẩm trên da của bạn cung cấp nước và nuôi dưỡng làn da của bạn khi sử dụng thường xuyên. Bạn có thể kết hợp nước hoa hồng với một ít glycerine để làm toner nước hoa hồng tại nhà.

nước hoa hồng
Ảnh minh họa

3. Chữa lành Môi bị nứt & nẻ

Nước hoa hồng có các hợp chất phenolic giúp làm dịu môi khô và nứt nẻ. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp nó với mật ong tạo ra chất giữ ẩm giúp làm mềm và nuôi dưỡng làn da.

4. Có thể được sử dụng như một loại tẩy trang

Nước hoa hồng có thể làm sạch và loại bỏ lớp trang điểm một cách hiệu quả mà không cần sử dụng bất kỳ chất tẩy rửa hỗ trợ nào. Nó giúp nhẹ nhàng mở các lỗ chân lông ra để loại bỏ lớp trang điểm và bụi bẩn sau đó thu nhỏ lỗ chân lông lại. Với nước hoa hồng, bạn không cần phải mua những hóa chất tẩy trang đắt tiền nữa.

5. Điều trị nứt gót chân

Nước hoa hồng cũng điều trị nứt gót chân bằng cách bạn sẽ kết hợp với một ít nước cốt chanh vì nước chanh giúp tẩy tế bào chết trên da dễ dàng loại bỏ da nức nẻ.

Nước hoa hồng trị nứt gót chân ảnh minh họa
Nước hoa hồng trị nứt gót chân ảnh minh họa

6. Ngăn ngừa sạm da

Nước hoa hồng làm dịu làn da bị kích ứng do tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời, dẫn đến rám nắng giúp bạn làm mờ vết thâm và vết thâm. Hơn nữa, bạn có thể kết hợp nước hoa hồng với bột mì để loại bỏ tế bào da chết, giúp làn da tươi sáng và trẻ trung hơn.

7. Giảm bọng mắt

Hãy đặt nước hoa hồng vào cánh tủ lạnh, thi thoảng nếu đôi mắt của bạn sưng lên, hãy thấm nước hoa hồng lạnh vào một miếng bông trang điểm rồi nhẹ nhàng chấm lên vùng dưới mắt. Nước hoa hồng sẽ làm dịu và giúp thẩm thấu các chất dinh dưỡng lên da. Nếu áp dụng cách này vào mỗi buổi sáng, bọng mắt sẽ hoàn toàn biến mất.

8. Duy trì sự cân bằng độ pH của làn da của bạn

Nước hoa hồng là một loại toner dưỡng da tuyệt vời và giúp duy trì sự cân bằng độ pH trên da của bạn. Kết hợp nước hoa hồng với một số multani mitti giúp nuôi dưỡng làn da và giữ cho da khỏe mạnh.

9. Hoạt động như một chất chống lão hóa

Chứa nhiều chất chống oxy hóa mạnh, nước hoa hồng giúp chống lại các gốc tự do gây hại cho làn da của bạn, do đó mang lại làn da sáng, khỏe và trẻ trung hơn. Bạn có thể kết hợp với gel lô hội để có làn da tươi trẻ.

10. Giúp tóc khỏe mạnh

Nước hoa hồng khi thoa lên tóc sẽ giúp loại bỏ gàu và giảm ngứa da đầu. Nó cũng đồng thời trở thành loại dầu xả hữu hiệu, đem lại mùi hương ngọt ngào và quyến rũ cho mái tóc.

284 lượt xem

Tags: , , , ,


Gợi ý cho bạn

Khi nào không nên uống đông trùng hạ thảo? Uống khi nào tốt nhất?

Khi nào không nên uống đông trùng hạ thảo? Uống khi nào tốt nhất cho sức khỏe, sử dụng ra sao để mang lại hiệu quả tốt nhất với sức khỏe. Tất cả những vấn đề đó sẽ được giải đáp chi tiết trong bài viết dưới đây.

Đăng: December 5, 2022
Ít ai biết hết các công dụng của bánh xà phòng

Đừng bỏ qua việc trữ một bánh xà phòng kiểu cũ trong nhà, vì công dụng của bánh xà phòng sẽ làm bạn bất ngờ

Đăng: August 30, 2022
Máy xay sinh tố – Thiết bị gia dụng thiết yếu trong gia đình

Máy xay sinh tố – Thiết bị gia dụng cần thiết của mỗi gia đình giúp xay nhuyễn thực phẩm nhanh chóng, tiết kiệm thời gian chế biến, mang đến những ly sinh tố bổ dưỡng thơm ngon,..

Đăng: October 7, 2022
Kéo dài tuổi thọ tủ lạnh

Có tuổi thọ từ 10 đến 20 năm nhưng nếu áp dụng các mẹo kéo dài tuổi thọ tủ lạnh này có thể giúp ban sử dụng chiếc tủ của mình lâu hơn thế.

Đăng: September 6, 2022

Được quan tâm

Khi nào không nên uống đông trùng hạ thảo? Uống khi nào tốt nhất?

Khi nào không nên uống đông trùng hạ thảo? Uống khi nào tốt nhất cho sức khỏe, sử dụng ra sao để mang lại hiệu quả tốt nhất với sức khỏe. Tất cả những vấn đề đó sẽ được giải đáp chi tiết trong bài viết dưới đây.

Đăng: December 5, 2022