Cách làm sữa đậu nành thơm ngon bằng máy xay sinh tố

Đăng: October 19, 2022
VTV-Hyundai...

Hôm nay VTV Hyundai sẽ giới thiệu tới các bạn cách làm sữa đậu nành bằng máy xay sinh tố, vừa nhanh lại rất tiện ích bạn nhé.


Ngoài công dụng làm ra những ly sinh tố mát lạnh, máy xay sinh tố còn có thể làm ra những cốc sữa đậu nành thơm ngon. hôm nay VTV Hyundai sẽ giới thiệu tới các bạn cách làm sữa đậu nành bằng máy xay sinh tố, vừa nhanh lại rất tiện ích bạn nhé.

Nguyên liệu và dụng cụ.

  • Đậu nành: 500gr
  • Nước lọc: 1.5 lít
  • Lá dứa: 50gr
  • Máy xay sinh tố
  • Khăn lọc
Sữa đậu nành bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể
Sữa đậu nành bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể

Cách làm sữa đậu nành

Sơ chế đậu nành

Để cho sữa đậu nành được ngon, bạn cần chọn những hạt tròn, đều, mẩy, chắc tay và mới thu hoạch khoảng 3 – 4 tháng. Ngâm nước ấm, từ 6 – 8 tiếng đối với mùa hè và 10 – 12 tiếng đối với mùa đông để. Khi hạt nở hết, bạn dùng tay để chà xát qua làm sạch lớp vỏ bên ngoài. Rửa lại lần nữa cho sạch, nhớ xả hết phần bọt và vớt bỏ những hạt lép. Lá dứa rửa sạch và để ráo. Sau đó, gập đôi lá dứa lại và bó thành một bó. Máy xay sinh tố rửa sạch và để cho khô.

Sơ chế đậu nành.
Sơ chế đậu nành.

Xay đậu nành lấy nước cốt:

Tiếp đến bạn cho đậu nành vào máy xanh, cho thêm ít nước sạch vào xay cùng. Cho nước theo tỉ lệ 4 muỗng canh đậu nành thì pha với 350 ml nước. Xay đậu trong 2 phút, cứ 30 giây nên nghỉ một lần để tránh máy bị nóng, xay đến khi hỗn hợp nhuyễn mịn. Ở giai đoạn này nếu muốn sữa thơm ngậy và có hương vị hơn, bạn có thể cho thêm mè trắng hoặc đậu phộng vào xay cùng.

Xay đậu nành lấy nước cốt
Xay đậu nành lấy nước cốt

Nấu sữa đậu nành thơm ngon:

Đổ phần đậu nành đã xay nhuyễn ra tấm vải lọc. Lọc lấy nước bỏ bã, làm như vậy khoảng 2 lần để nước được mịn hơn. Tiếp tục cho nước đậu vừa vắt được vào nồi, đun sôi cùng với vài lá dứa để dậy mùi thơm. Khi đã sôi, bạn để lửa riu riu trong vài phút rồi tắt bếp. Khi đun sữa, bạn nên để nhỏ lửa và khuấy đều tay để đậu không tiếp xúc với đáy nồi quá lâu, dẫn đến việc sữa đậu nành bị khê.

Nấu sữa đậu nành thơm ngon.
Nấu sữa đậu nành thơm ngon.

Bước cuối cùng, bạn cho sữa đậu nành ra để nguội. Uống nóng hoặc lạnh tùy thích, bạn có thể cho thêm đường để sữa đậu nành ngọt theo ý bạn. Sữa đậu nành nên cho vào ngăn mát tủ lạnh để bảo quản tốt hơn. Vì không có chất bảo quản, bạn chỉ nên sử dụng trong vòng 1 – 2 ngày mà thôi nhé, như vậy sẽ bảo đảm sức khỏe cho bạn và cả gia đình.

Như vậy bạn đã có được ly sữa đậu nành thơm ngon, đầy đủ chất dinh dưỡng mà không phải tốn quá nhiều công sức. Đây là các bước làm đơn giản nhất mà ai cũng có thể thực hiện. Chúc bạn thành công với cách làm sữa đậu nành bằng máy xay sinh tố này nhé!

464 lượt xem

Tags: , ,


Gợi ý cho bạn

Tại sao cần phải bổ sung Collagen ?

Có lẽ các bạn đã từng nghe ở đâu đó việc cơ thể phải bổ sung collagen. Thế nhưng bạn lại thắc nó là chất gì và tại sao chúng ta lại cần bổ sung nó. Để giải đáp cho thắc mắc này các bạn hãy cùng với VTV – Hyundai tìm hiểu ngay nhé.

Đăng: February 7, 2023
Ưu nhược điểm của bếp từ mà bạn nên biết.

Bài viết dưới đây của Vtvhyundai sẽ chia sẻ những ưu nhược điểm của bếp từ để bạn có thể sử dụng chúng được tốt hơn.

Đăng: November 2, 2022
Bếp từ dùng nồi gì? Tại sao bếp từ kén nồi hơn các bếp khác?

Bếp từ dùng nồi gì và tại sao bếp từ kén nồi hơn các bếp khác? Bài viết dưới đây của VTV-Hyundai sẽ phân tích vấn đề trên.

Đăng: October 31, 2022
Cách sử dụng máy đo huyết áp bắp tay

Máy đo huyết áp bắp tay là thiết bị y tế dùng để kiểm soát huyết áp. Vậy cách sử dụng như thế nào? Cùng VTV-Hyundai tìm hiểu về máy nhé!

Đăng: November 3, 2022

Được quan tâm

Tại sao cần phải bổ sung Collagen ?

Có lẽ các bạn đã từng nghe ở đâu đó việc cơ thể phải bổ sung collagen. Thế nhưng bạn lại thắc nó là chất gì và tại sao chúng ta lại cần bổ sung nó. Để giải đáp cho thắc mắc này các bạn hãy cùng với VTV – Hyundai tìm hiểu ngay nhé.

Đăng: February 7, 2023
Công dụng của tổ yến chị em phụ nữ đã biết chưa?

Công dụng của tổ yến đối với chị em phụ nữ trong việc làm đẹp, Hướng dẫn cách làm đẹp da bằng tổ yến

Đăng: February 2, 2023