9 Mẹo Phong Thủy Phòng Ngủ Giúp Ngủ Ngon

Đăng: August 23, 2022
VTV-Hyundai...

Các chuyên gia phong thủy Trung Quốc gợi ý một số mẹo trang trí phòng ngủ giúp tạo không gian hài hòa, có lợi cho giấc ngủ và các mối quan hệ.


Các chuyên gia phong thủy Trung Quốc gợi ý một số mẹo trang trí phòng ngủ giúp tạo không gian hài hòa, có lợi cho giấc ngủ và các mối quan hệ.

Đặt giường ngủ ở trung tâm của căn phòng

Chiếc giường là món đồ nội thất quan trọng nhất trong căn phòng, nó nên được đặt ở vị trí chính giữa hoặc trung tâm trong phòng ngủ. Theo nguyên tắc phong thủy, việc đặt giường ngủ ở vị trí chính giữa tạo ra sự thông thoáng, cũng là vị trí tốt nhất để tiếp nhận năng lượng tích cực. Điều này cũng tượng trưng cho việc có thể nhìn thấy và cảm nhận mọi người hoặc cơ hội mới đến với bạn.

Các chuyên gia phong thủy cũng khuyên bạn nên ngủ trên giường đôi hoặc giường cỡ Queen để năng lượng được lưu thông thuận lợi trong không gian.

Ảnh minh họa

Giường phải có đầu giường hỗ trợ.

Phong thủy tin rằng đầu giường mang lại cảm giác hỗ trợ trong cuộc sống và trong các mối quan hệ. Nếu giường của bạn chưa có dây đeo đầu giường, hãy chọn loại vải có các cạnh mềm nếu có thể. Theo các chuyên gia, đầu giường bằng gỗ hoặc đá phiến có thể tạo ra năng lượng tiêu cực trong không gian thư giãn

Tạo đối xứng

Đối xứng là một nguyên tắc phong thủy phổ biến để tạo ra sự cân bằng và hài hòa, đặc biệt là trong các mối quan hệ. Các chuyên gia phong thủy khuyên bạn nên đặt hai chiếc bàn bên cạnh và hai chiếc đèn ở mỗi bên giường thay vì đặt một chiếc. Nói một cách hình tượng, điều này cũng cho phép một cặp vợ chồng (hoặc cặp vợ chồng tương lai) có không gian riêng của họ.

Nếu không gian phòng ngủ không cho phép, bạn có thể củng cố sự đối xứng bằng hai món đồ phù hợp, gối, ghế, tủ quần áo, tác phẩm nghệ thuật … Ngoài ra, hãy đảm bảo bạn có không gian trống ở hai bên giường. Không kê giường dựa một bên vào tường.

Phối màu trung tính

Bạn nên tránh những bức tường, đồ nội thất hoặc giường quá nhạt và chọn những gam màu trung tính và tự nhiên trong phòng ngủ. Các tông màu kem, be và đất rất tuyệt để tạo cảm giác thư thái.

Các chuyên gia phong thủy cho rằng màu sắc tươi sáng có thể kích thích năng lượng giấc ngủ. Tuy nhiên, nếu muốn tạo điểm nhấn, bạn vẫn có thể sử dụng các màu có chứa các gam màu mạnh như xanh lam, trắng hoặc đỏ…

Loại bỏ các thiết bị điện tử

Theo phong thủy, bạn nên loại bỏ tất cả các thiết bị điện tử như tivi, máy tính và thậm chí cả điện thoại thông minh khỏi phòng ngủ. Phòng ngủ là nơi để thư giãn sau khi làm việc hoặc những phiền nhiễu khác. Ngoài ra, các thiết bị phát ra trường điện từ và ánh sáng xanh, có thể ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. Vì vậy, phù hợp hơn để không xem phim và duyệt điện thoại trong phòng ngủ.

Đừng đặt gương trước giường.

Mặc dù gương phản chiếu ánh sáng tự nhiên rất tốt, đặc biệt nếu bạn muốn làm sáng căn phòng tối, bạn nên tránh đặt chúng ở phía trước giường ngủ. Theo quan niệm phong thủy, gương phản chiếu năng lượng trong không gian sống, có thể làm phiền giấc ngủ của bạn. Ví dụ, nếu bạn cần thay đổi vị trí của một chiếc gương, hãy đặt nó song song với đầu giường.

Giảm thiểu đồ đạc

Tránh những món đồ nội thất lớn khiến căn phòng trở nên chật chội, cản ánh sáng tự nhiên và hạn chế dòng chảy của năng lượng. Tủ quần áo cao hoặc đồ nội thất lớn nên được thay bằng các phiên bản mỏng hoặc thấp.

Không nên để giá sách chất chồng trong phòng ngủ

Giá sách lớn có thể ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ và tầm nhìn của bạn ngay khi bạn bước vào phòng ngủ.

Không nên treo tranh có kích thước quá lớn trên đầu giường.

Hầu hết các phòng ngủ đều trưng bày các tác phẩm nghệ thuật hoặc ảnh để tạo thêm nét đặc sắc, tuy nhiên, nên tránh treo những bức khổ lớn, đồ sộ ở đầu giường. Các nguyên tắc phong thủy tin rằng những bức tranh lớn hoặc ảnh đóng khung có thể tạo ra năng lượng nặng nề hoặc đe dọa cho người nằm ngủ trên giường. Trong trường hợp này, nên treo một bức tranh kích thước vừa phải, màu sắc nhẹ nhàng, giúp thư giãn về mặt thị giác.

316 lượt xem

Tags: , , ,


Gợi ý cho bạn

Top nồi chiên không dầu Mishio nào tốt nhất được tin dùng

Top nồi chiên không dầu Mishio đang là xu hướng sử dụng của nhiều bà nội trợ nói riêng và của các gia đình Việt hiện nay nói chung

Đăng: July 27, 2022
Nồi chiên không dầu là gì?

Nồi chiên không dầu, nồi chiên không khí, nồi chiên khí nóng hay nồi chiên chân không là một thiết bị gia dụng nhà bếp có hình dạng giống lò nướng đối lưu kích cỡ nhỏ

Đăng: September 5, 2022
Nơi được ví là thiên đường của hạ giới nhìn từ flycam

Mặt nước hồ ở Cửu Trại Câu luôn xanh ngắt, vào mùa thu lá vàng rực, còn mùa đông tuyết phủ trắng tạo nên cảnh sắc không nơi nào có được.

Đăng: August 17, 2022
Công dụng của hồng sâm với sức khỏe

Mô tả ngắn: Hồng sâm (Radix Ginseng Rubra) là cách gọi loại Nhân sâm đã qua chế biến từ những củ sâm đủ 6 năm tuổi có chất lượng tốt nhất, được trồng ở những vùng thổ nhưỡng phù hợp cũng như chăm sóc kỹ lưỡng. Đặc điểm tự nhiên Nhân sâm là loài cây thảo […]

Đăng: September 26, 2022

Được quan tâm

Phong cách tiểu thư của ‘bà hoàng Hermes’ Jamie Chua

“Bà hoàng Hermes” Jamie Chua chuộng đầm và mũ quý tộc, kết hợp túi của các thương hiệu lớn.

Đăng: July 27, 2022
Dấu hiệu bệnh đậu mùa khỉ là gì

Hiện tại đấu hiệu bệnh đậu mùa khỉ đang được theo dõi để làm rõ. Trước tiên nguy cơ lây bệnh được xác định có thể là liên quan đến vấn đề…

Đăng: July 27, 2022
Cách phòng bệnh sốt xuất huyết

Bệnh sốt xuất huyết là bệnh truyền nhiễm cấp tính, có thể gây thành dịch do vi rút Dengue gây ra. Bệnh lây lan do muỗi vằn đốt người bệnh.

Đăng: July 8, 2022
Sử dụng mật ong đúng cách

Mật ong có rất tốt đối với sức khoẻ, đặc biệt cho người bị bệnh về tiêu hóa, mắc bệnh dạ dày. vậy sử dụng mật ong như thế nào là đúng cách?

Đăng: July 7, 2022