8 lợi ích của tỏi đen với sức khỏe

Đăng: October 26, 2022
VTV-Hyundai...

Tỏi đen tuy được nhiều người biết đến nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về những công dụng mà nó mang lại cho sức khỏe.


Tỏi đen tuy được nhiều người biết đến nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về những công dụng mà nó mang lại cho sức khỏe. Hãy cùng Vtv-hyundai tham khảo 8 lợi ích của tỏi đen với sức khỏe trong bài viết sau nhé.

1. Ngăn ngừa bệnh tim mạch

Chất allicin trong tỏi đen có tác động tích cực đến tim và hệ tuần hoàn, do là chất chống oxy hóa và cân bằng huyết áp. Các bài thuốc từ tỏi đen có tác dụng làm loãng máu, làm giảm tập hợp tiểu cầu, giảm thiểu nguy cơ bị đột quỵ và duy trì huyết áp khỏe mạnh.

những người huyết áp thấp nên cân nhắc đến việc ăn tỏi đen vì nó có thể gây biến chứng cho sức khỏe.
những người huyết áp thấp nên cân nhắc đến việc ăn tỏi đen vì nó có thể gây biến chứng cho sức khỏe.

2. Tác dụng lợi tiểu tự nhiên

lợi ích của tỏi đen rất tốt cho những người bị bí tiểu, edemas. Bởi vì, các bài thuốc từ tỏi đen cung cấp một lượng kali tốt.

3. Làm tăng collagen cho da

Nếu bạn đang gặp phải những vấn đề về da, từ viêm da đến mụn, bao gồm bệnh vẩy nến và rosacea cũng như một số vấn đề khớp thì có thể ăn tỏi sống. Tỏi đen cung cấp các hợp chất lưu huỳnh, tạo thuận lợi cho việc hình thành collagen. Ngoài ra, tỏi này cũng được khuyên dùng cho những người bị viêm khớp và đau cơ bắp.

Theo một số nghiên cứu, tỏi đen có tác dụng chống oxi hóa cao gấp hai lần tỏi tươi.
Theo một số nghiên cứu, tỏi đen có tác dụng chống oxi hóa cao gấp hai lần tỏi tươi.

4. Tăng cường hệ miễn dịch

Nếu bạn bị ốm vì hệ thống miễn dịch của bạn không khỏe mạnh thì bạn có thể ăn tỏi đen. Một bài thuốc từ tỏi đen giúp tăng cường hệ miễn dịch của bạn, đồng thời chống lại virus và vi khuẩn.

5. Cải thiện sức khỏe cơ bắp

Tỏi đen được khuyên dùng cho các vận động viên hoặc những người muốn cải thiện sức khỏe cơ bắp. Ngoài ra, tỏi đen cũng tốt cho việc chống lại mệt mỏi mãn tính hoặc kiệt sức do làm việc quá mức hay thiếu ngủ thường xuyên.

6. Ngăn ngừa lão hóa sớm

Tỏi đen là thực phẩm tốt có khả năng giúp bạn ngăn ngừa lão hóa sớm của tế bào. Thêm vào đó, tỏi đen giúp loại bỏ các gốc tự do mà nếu các gốc tự do này vượt quá thì có thể gây ra nhiều bệnh tật.

Bạn có thể làm tỏi đen để bổ sung vào bữa cơm hằng ngày.
Bạn có thể làm tỏi đen để bổ sung vào bữa cơm hằng ngày.

7. Giảm triệu chứng các bệnh về hô hấp

Sử dụng tỏi đen rất tốt để giảm các triệu chứng hen và dị ứng. Hơn thế nữa, tỏi đen giúp làm chữa cảm lạnh, viêm họng, viêm thanh quản và các vấn đề hô hấp thông thường khác.

8. Tác dụng giảm căng thẳng

Tỏi đen được xem như một phương thuốc thiên nhiên làm giảm căng thẳng quá mức. Tỏi đen giúp trấn an sự lo lắng, chữa mất ngủ, giảm kích thích và tâm trạng ưu lo.

Bên cạnh các lợi ích trên, tỏi đen còn có nhiều tác dụng khác cho sức khỏe như chống lại táo bón, làm giảm cholesterol và có tính chất chống ung thư do hàm lượng cysteine.

Tuy tỏi đen không phải là thuốc và không có tác dụng chữa bệnh nhưng bạn có thể dùng tỏi đen như một loại thực phẩm bổ sung, tốt cho sức khỏe. Bạn không nên lạm dụng, dùng tỏi đen thay cho thuốc nhé!

264 lượt xem

Tags: , , ,


Gợi ý cho bạn

Chính thức ra mắt Hiệp hội Blockchain Việt Nam

Hiệp hội Blockchain Việt Nam vừa chính thức ra mắt và tiến hành đại hội thành lập sau thời gian dài chuẩn bị nhân lực.

Đăng: July 27, 2022
Dùng máy giặc đúng cách

Sau khi lấy đồ trong máy giặt ra, một số người lập tức đóng lại, số khác thì không. Vậy đâu là cách đúng?

Đăng: September 27, 2022
Công dụng nước hoa hồng không phải ai cũng biết

Noài tác dụng dưỡng da, sát khuẩn, kháng viêm, kiểm soát nhờn dư, cân bằng độ ẩm…Ngoài ra, nước hoa hồng còn có những công dụng khác…

Đăng: September 27, 2022
5 Nguyên tắc phòng ung thư gan

Là một cơ quan nội tạng lớn nhất và là tuyến tiêu hóa lớn nhất trong cơ thể. hãy tìm hiểu nguyên tắc phòng ung thư gan trong bài này nhé.

Đăng: September 20, 2022

Được quan tâm

Phong cách tiểu thư của ‘bà hoàng Hermes’ Jamie Chua

“Bà hoàng Hermes” Jamie Chua chuộng đầm và mũ quý tộc, kết hợp túi của các thương hiệu lớn.

Đăng: July 27, 2022
Dấu hiệu bệnh đậu mùa khỉ là gì

Hiện tại đấu hiệu bệnh đậu mùa khỉ đang được theo dõi để làm rõ. Trước tiên nguy cơ lây bệnh được xác định có thể là liên quan đến vấn đề…

Đăng: July 27, 2022
Cách phòng bệnh sốt xuất huyết

Bệnh sốt xuất huyết là bệnh truyền nhiễm cấp tính, có thể gây thành dịch do vi rút Dengue gây ra. Bệnh lây lan do muỗi vằn đốt người bệnh.

Đăng: July 8, 2022
Sử dụng mật ong đúng cách

Mật ong có rất tốt đối với sức khoẻ, đặc biệt cho người bị bệnh về tiêu hóa, mắc bệnh dạ dày. vậy sử dụng mật ong như thế nào là đúng cách?

Đăng: July 7, 2022