27 năm Unilever đồng hành với sức khỏe người dân

Đăng: August 8, 2022
VTV-Hyundai...

Unilever Việt Nam tổ chức nhiều hoạt động trong 27 năm qua, thể hiện cam kết đồng hành Chính phủ cải thiện điều kiện vệ sinh, sức khỏe người dân.


Unilever Việt Nam tổ chức nhiều hoạt động trong 27 năm qua, thể hiện cam kết đồng hành Chính phủ cải thiện điều kiện vệ sinh, sức khỏe người dân.

Từ đầu năm đến nay, cả nước ghi nhận hơn 92.000 người mắc sốt xuất huyết, trong đó có 36 trường hợp tử vong. Dịch sốt xuất huyết, tay chân miệng có nguy cơ lan rộng, nhất là các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên và phía Nam.

Trước tình hình đó, ngày 25/7, Unilever Việt Nam cùng hai nhãn hàng Lifebuoy, Vim đã hỗ trợ Bộ Y tế và UBND tỉnh Bình Dương tổ chức “Mít tinh phát động vệ sinh môi trường, cá nhân để phòng bệnh” tại TP Thủ Dầu Một. Ban tổ chức kỳ vọng các cấp chính quyền, đoàn thể, từng gia đình… chủ động phối hợp phòng, chống tay chân miệng, sốt xuất huyết tái bùng phát, góp phần cải thiện sức khỏe người dân.

Sự kiện có các hoạt động chính như: lễ mít tinh, khảo sát thực tế tại các địa phương đang có ổ dịch, truyền thông về vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng (bọ gậy) phòng sốt xuất huyết, vệ sinh cá nhân chống Covid-19 và bệnh tay chân miệng; diễu hành tại các ổ dịch.

Diễu hành phát động phong trào “Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe nhân dân”.

Theo đại diện doanh nghiệp: “Suốt 27 năm kinh doanh tại Việt Nam, chúng tôi luôn cam kết đồng hành Chính phủ nâng cao sức khỏe người dân, thông qua xây dựng, phổ biến các thói quen vệ sinh cá nhân lẫn môi trường sống. Đây là một trong những trụ cột quan trọng của chương trình phát triển bền vững mà Unilever Việt Nam theo đuổi nhiều năm qua”.

Với chương trình “Vì một Việt Nam khỏe mạnh” hợp tác cùng Bộ Y tế từ năm 2007 đến nay, đơn vị đã giúp hơn 22 triệu người nâng cao điều kiện vệ sinh, sức khỏe qua các sáng kiến thiết thực từ nhãn hàng P/S, Lifebuoy, Vim, Knorr, OMO, PureIt.

Chương trình “Lifebuoy – Rửa tay với xà phòng vì một Việt Nam khỏe mạnh” đã tặng nhiều sản phẩm và tuyên truyền thói quen vệ sinh tay với xà phòng cho hơn 10 triệu người ở trường học lẫn cộng đồng.

Các sản phẩm rửa tay được tặng miễn phí cho nhiều trường cấp một.

Năm nay, Lifebuoy tiếp tục triển khai giai đoạn hai với chương trình “Vững vàng Việt Nam”, đặt mục tiêu từ nay đến năm 2025 hướng dẫn 10 triệu trẻ em và người dân rửa tay đúng cách.

Từ năm 1998, chương trình “P/S – Bảo vệ nụ cười Việt Nam” triển khai những chuyến xe khám nha thiện nguyện đến các đô thị, nông thôn, chữa trị cho hàng triệu học sinh, giáo viên mẫu giáo lẫn tiểu học. Đến nay, ban tổ chức đã tiếp cận 25 triệu học sinh, 10 triệu người qua truyền thông trực tuyến và khám nha miễn phí cho hơn 7 triệu trẻ. Đồng thời trao hơn 8 triệu bộ sản phẩm chăm sóc răng miệng.

Dự án “Vim – Hành trình nhà vệ sinh sạch khuẩn” giúp 1.130 toilet học đường đạt chuẩn, đồng thời tuyên truyền vệ sinh môi trường cho hơn 4,7 triệu người.

Hoạt động “Trường học Xanh – Sạch – Khỏe” giúp trẻ phát triển toàn diện do các nhãn hàng của Unilever thực hiện từ năm 2012, góp phần xây dựng 445 sân chơi cho trẻ, nâng cấp và xây dựng 1.000 nhà vệ sinh sạch khuẩn tại 762 trường tiểu học. Chương trình còn cung cấp xà phòng miễn phí, hướng dẫn rửa tay đúng cách cho 7,2 triệu học sinh.

Trong giai đoạn mới, tập đoàn cùng sáu nhãn hàng P/S, Lifebuoy, Vim, Knorr, OMO, PureIt thực hiện ba chủ đề: vệ sinh, dinh dưỡng và bảo vệ môi trường. Cụ thể, đơn vị triển khai hai hoạt động chính gồm: nâng cấp cơ sở vật chất trường học và giáo án điện tử về năm thói quen xanh – sạch – khỏe (đánh răng ít nhất hai lần mỗi ngày; giữ gìn nhà vệ sinh; rửa tay với xà phòng thường xuyên; chỉ uống nước đun sôi hoặc nước đã lọc; trồng cây xanh).

Chương trình trên nhằm thực hiện sứ mệnh xây dựng tiêu chuẩn quốc gia mới về sức khỏe, vệ sinh và dinh dưỡng cho 100% trường tiểu học trên toàn quốc tới năm 2025, hướng đến sự phát triển toàn diện của trẻ em Việt Nam.

Riêng giai đoạn Covid-19 căng thẳng 2020-2021, tập đoàn đã đồng hành Bộ Y tế, các cấp lãnh đạo từ Trung ương đến địa phương thực hiện chương trình “Vững Vàng Việt Nam”. Các hoạt động cụ thể gồm tuyên truyền, giáo dục về phòng chống dịch, điển hình thông điệp 5K đạt gần 750 triệu lượt tiếp cận trên các kênh truyền thông. 113 trạm rửa tay dã chiến Lifebuoy được xây dựng tại các khu công cộng góp phần nâng cao nhận thức, khuyến khích người dân giữ vệ sinh cá nhân.

Doanh nghiệp còn hỗ trợ 2,5 triệu sản phẩm diệt khuẩn cho hơn 2,6 triệu người tại các trường học, bệnh viện, trung tâm y tế, hội phụ nữ, trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC), hội thanh niên ở các tỉnh thành…

Ông James Griffin, Phó Chủ tịch Unilever Việt Nam, phát biểu tại sự kiện.

Theo ông James Griffin – Phó Chủ tịch Unilever Việt Nam, tất cả số liệu trên cho thấy sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả giữa Bộ Y tế, các cơ quan Chính phủ và doanh nghiệp, trong đó Unilever Việt Nam là đơn vị tiên phong.

“Năm 2022, Bộ Y tế và chính quyền địa phương tiếp tục hành động, đưa ra những biện pháp phòng chống nguy cơ bệnh mới lẫn dịch. Chúng tôi cam kết sẽ đồng hành nâng cao nhận thức, kêu gọi người dân vệ sinh môi trường và cá nhân qua các hoạt động truyền thông cùng sản phẩm, chung tay xây dựng Việt Nam khỏe mạnh hơn”, ông James Griffin nói thêm.

285 lượt xem

Tags: ,


Gợi ý cho bạn

8 hành động của cha mẹ giúp trẻ tự tin

Để con có sự tự tin, trẻ phải có được khích lệ và hướng dẫn đúng cách từ cha mẹ. và đây là những hành động cần thiết của cha mẹ.

Đăng: September 27, 2022
Tiền điện tử là gì?

Tiền điện tử còn được gọi là tiền kỹ thuật số là một đơn vị tiền tệ hoạt động dựa trên các thuật toán điện tử và được lưu giữ trên Internet, hệ thống máy tính, smartphone và các thẻ thanh toán điện tử.

Đăng: September 5, 2022
Cách sử dụng máy đo huyết áp bắp tay

Máy đo huyết áp bắp tay là thiết bị y tế dùng để kiểm soát huyết áp. Vậy cách sử dụng như thế nào? Cùng VTV-Hyundai tìm hiểu về máy nhé!

Đăng: November 3, 2022
The Merge – sự kiện hợp nhất mạng blockchain Ethereum

Đầu giờ chiều 15/9, The Merge – sự kiện hợp nhất mạng blockchain Ethereum được cả thế giới tiền số chờ đón – đã diễn ra thành công.

Đăng: September 16, 2022

Được quan tâm

Bí quyết mặc đẹp mà tiết kiệm

Những Bí quyết mặc đẹp bằng cách chọn chất liệu, kiểu dáng và cách sơ vincó thể biến những trang phục tưởng đơn giản thành đẹp và hợp thời.

Đăng: September 16, 2022
Nồi chiên không dầu là gì?

Nồi chiên không dầu, nồi chiên không khí, nồi chiên khí nóng hay nồi chiên chân không là một thiết bị gia dụng nhà bếp có hình dạng giống lò nướng đối lưu kích cỡ nhỏ

Đăng: September 5, 2022
Thói quen khiến bạn già đi nhanh chóng

Các chuyên gia đã tổng kết một số nguyên nhân và thói quen sinh hoạt âm thầm khiến bạn già đi nhanh chóng.

Đăng: September 9, 2022
Pi Network là gì?

Pi Network là một nền tảng dành cho nhà phát triển và tiền điện tử mới lạ cho phép người dùng di động khai thác tiền Pi mà không làm tiêu hao pin của thiết bị, giảm tác động môi trường và thúc đẩy nền tảng ứng dụng phổ biến và dễ tiếp cận, nơi các nhà phát triển có thể cung cấp cho người dùng thực các tiện ích và sản phẩm cuộc sống để đổi lấy xu Pi.

Đăng: September 5, 2022